Cải thiện tư thế với dây đai cảm biến

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 342)

    Nhằm giúp mọi người tránh tình trạng đau lưng do tư thế xấu, công ty Lumo BodyTech của Mỹ đã thiết kế dây đai cảm biến LumoBack, với tính năng theo dõi và cảnh báo người dùng trong mọi hoạt động, từ đứng, ngồi, nằm ngủ đến đi bộ hoặc chạy bộ.

    LumoBack hoạt động kết hợp với một phần mềm miễn phí trên thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS thông qua Bluetooth. Khi sử dụng, người dùng sẽ nhìn thấy biểu tượng minh họa (icon) trên màn hình thiết bị, trong đó phản ánh tư thế thực tế của họ cùng các chi tiết hướng dẫn làm thế nào để điều chỉnh tư thế ngồi hoặc đứng cho đúng. Icon chuyển sang màu vàng và biểu thị trạng thái không hài lòng nếu tư thế của người dùng không phù hợp. Ngược lại, nó chuyển sang màu xanh và hình mặt cười khi chủ nhân thay đổi về tư thế đúng.

    [​IMG]
    Ảnh: brit.co

    Ví dụ, trên màn hình iPhone sẽ đưa ra thông báo như: "Bạn đã ngồi trên ghế 30 phút. Hãy đứng dậy nào!" để thúc đẩy bạn vận động, hoặc nó chấm điểm tư thế của bạn theo thang điểm từ 1 đến 100 để khuyến khích người dùng cố gắng hơn nữa. Nếu không muốn liên tục nhìn vào màn hình, bạn có thể chuyển sang chế độ cảnh báo rung. Khi đó, thiết bị sẽ báo rung trong vòng 4 giây và lặp lại sau 11 giây. Nếu khách hàng vẫn không điều chỉnh tư thế, LumoBack mặc định hiểu chủ nhân không muốn thay đổi và sẽ tự động tắt chế độ báo rung. Nhưng khi bạn thay đổi tư thế, LumoBack cũng tự khởi động lại tính năng này.

    Đặc biệt, khi khách hàng thiết lập LumoBack trên thiết bị số, họ có thể nhập tên, chi tiết chiều cao, cân nặng để điều chỉnh các ứng dụng riêng biệt nhằm tăng hiệu quả tập luyện. Các phiên bản sắp tới của ứng dụng sẽ thiết lập mục tiêu cá nhân cho mỗi người, thay vì sử dụng dữ liệu thống kê của tất cả người dùng như hiện nay. LumoBack có thể lưu trữ dữ liệu đến một tháng, vì vậy ngay cả khi bạn không thể dùng thiết bị số của bạn để truyền số liệu ngay lập tức thì các dữ liệu này vẫn được ghi lại và lưu tạm thời.

    [​IMG]
    Ảnh: engadget.com

    LumoBack hoạt động bằng pin và kéo dài từ 5-7 ngày, tùy thuộc vào mức độ sử dụng, sau đó có thể sạc thông qua cáp USB cắm vào máy tính. Andrew Chang, đồng sáng lập công ty Lumo BodyTech, cho biết LumoBack có mức độ bức xạ ít hơn 25 lần so với tai nghe Bluetooth. Với thiết kế vô cùng thuận tiện khi sử dụng cùng kiểu dáng mỏng và mềm dẻo nên khách hàng có thể sử dụng LumoBack như phụ kiện thể thao. Được biết, mỗi bộ thiết bị hiện có giá 150 USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Cải thiện tư thế với dây đai cảm biến

Share This Page