Bẽ bàng ngày ra mắt bị chê nghèo

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    Mẹ cô ấy chê công việc giáo viên tôi đang làm rồi nói nửa đùa nửa thật “nghề giáo thì sao nuôi nổi con gái tôi".


    Tôi tên Hưng, 32 tuổi, là giảng viên đại học. Tôi quen và yêu Xuân đến nay đã ngót 2 năm và đang tính chuyện cưới xin. Quen nhau cũng khá lâu nhưng chưa một lần tôi về thăm gia đình cô ấy. Nhiều khi tôi ngỏ ý muốn về nhưng Xuân cứ nói chưa phải lúc thích hợp.

    Cách đây mấy hôm, bỗng dưng cô ấy rủ tôi thu xếp công việc về ra mắt mẹ vợ tương lai. Mẹ Xuân là người rất khó tính nên khi gặp, tôi nói chuyện cũng không được thoải mái. Không hiểu sao, tôi quan sát và nhận thấy thái độ khinh khỉnh của bà khi nói chuyện với mình. Bà còn chê công việc tôi đang làm rồi nói nửa đùa nửa thật “nghề giáo thì sao mà nuôi nổi con gái tôi” làm tôi chưng hửng.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Women'health.

    Tôi hơi buồn nên đã kể cho Xuân nghe chuyện này nhưng cô ấy bảo mẹ chỉ nói đùa thôi. Kể từ lúc đó, bà tránh mặt tôi và có những cử chỉ rất kỳ lạ nên tôi nghĩ không thể đùa được. Nghề giáo như tôi đúng là nghèo thật nhưng làm thêm và tiết kiệm tôi cũng dành dụm được hơn trăm triệu sau gần 4 năm đi làm. Số tiền đó với nhiều người tuy không lớn nhưng với tôi đó là cả một quá trình nỗ lực. Gia đình tôi và ngay cả bản thân tôi luôn tự hào về công việc mình đã gắn bó bấy lâu nay, nhưng khi nghe mẹ cô ấy nói vậy, tôi thực sự thấy nản.

    Về thành phố, mọi việc trở nên phức tạp hơn khi mẹ cô ấy gọi điện nói tôi đừng quen con gái bà nữa vì bà đã nhắm cho Xuân chỗ sung sướng và nhàn nhã hơn, đồng thời bà cũng cấm con gái không được qua lại với tôi. Từ trước đến nay bạn gái tôi nổi tiếng là người nghe lời mẹ nên khi mẹ làm căng, chắc chắn cô ấy sẽ xiêu lòng. Vì chuyện này mà mấy ngày nay tôi và cô ấy hay căng thẳng với nhau.

    Tôi không biết phải làm gì lúc này khi chia tay thì cả hai đều không muốn vì chúng tôi yêu nhau chân tình. Còn cứ như vậy thì mối quan hệ cũng chẳng đi đến đâu. Xin hãy cho tôi lời khuyên. (Hưng).

    Trả lời:

    Xin chào Hưng,

    Là giáo viên, chắc bạn không lạ gì những câu ví von như “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm” và “Nhất y, nhì dược, tạm được bách khoa, bỏ qua sư phạm”. Những câu nói trên phản ánh một nghịch lý rằng cho dù “gõ đầu trẻ” có là nghề cao quý nhưng dường như đó chỉ là ưu tiên trong bước đường cùng mà thôi.

    Ngày nay, đã có một cái nhìn đổi khác, mang hướng tích cực hơn về nghề giáo viên. Tuy nhiên, vẫn còn đó những ảnh hưởng của tư tưởng cũ mà Hưng trở thành “nạn nhân”. Dù là giảng viên đại học nhưng bạn vẫn bị mẹ vợ tương lai chê vì cho rằng thu nhập từ công việc ấy sẽ không nuôi nổi con gái của bà. Đây cũng là nguyên do chính khiến tình cảm của Hưng và bạn gái lâm vào cảnh éo le như hiện nay.

    Nhìn vào những gì đang xảy ra, chắc hẳn bạn cũng biết nguyên do nảy sinh mâu thuẫn là do cách nhìn nhận của mẹ Xuân về công việc Hưng đang làm. Tuy nhiên, để giải quyết được nó thì cần có sự đồng thuận của hai người trở lên, mà cụ thể là giữa Xuân và mẹ cô ấy hoặc giữa hai bạn với nhau. Chính vì thế, việc hai bạn cần làm lúc này là phải bình tĩnh để cùng lắng nghe, chia sẻ và thông hiểu chứ không phải nóng nảy, tự ái rồi gây thêm những xích mích giữa hai người.

    Trong chuyện này, quyết định có ảnh hưởng lớn nhất tới tình yêu của bạn không phải đến từ mẹ vợ tương lai, mà đến từ chính bạn gái của Hưng. Liệu rằng trước áp lực của mẹ, cô ấy có xiêu lòng rồi chiều theo mong muốn của mẹ? Nói là yêu nhau nhiều nhưng trước thử thách này, cô ấy sẽ làm gì để chứng minh điều mình nói và bảo vệ tình yêu của mình?

    Lúc này, Hưng và bạn gái nên ngồi lại và bàn tới các trường hợp có thể xảy ra khi mẹ cô ấy tiếp tục gây khó dễ. Xuân sẽ nghe lời mẹ và chia tay với bạn hay sẽ tìm cách tác động để thuyết phục mẹ cho hai bạn đến với nhau? Trường hợp cả hai dùng hết cách nhưng vẫn không thành thì bạn và cô ấy có dám bảo vệ tình yêu của mình đến cùng? Khi xác định rõ hướng giải quyết, cả hai sẽ biết mình nên làm gì để tiếp tục vun đắp cho tình yêu.

    Đúng là không thể phủ nhận kinh tế là một trong những yếu tố quan trọng giúp hạn chế khó khăn trong đời sống hôn nhân gia đình. Tuy vậy, muốn sung túc thì không thể ngồi “há miệng chờ sung” được vì mọi thứ không tự nhiên mà có. Vì lẽ đó, bạn cũng đừng lấy làm nản khi bà tỏ thái độ coi khinh mình mà hãy nghĩ rằng “năng nhặt thì chặt bị”. Bằng chứng là bạn cũng đã dành dụm được số vốn kha khá để lo cho cuộc sống của mình. Do đó, trước mắt dù có khó khăn nhưng với công việc ổn định cùng với niềm tin vào bản thân, thiết nghĩ bạn sẽ vượt qua những khó khăn một cách dễ dàng.

    Hưng thân mến, trên đây là vài chia sẻ và gợi ý với bạn về những khúc mắc bạn đang tìm cách tháo gỡ. Một khi bạn và cô ấy cùng biết chia sẻ và thể hiện trách nhiệm với nhau thì dù có khó khăn nhưng các bạn vẫn sẽ tìm được niềm vui và hạnh phúc trong tình yêu của mình.

    Chúc Hưng và cô ấy sớm vượt qua những thử thách để cùng xây dựng tình yêu bền vững.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bẽ bàng ngày ra mắt bị chê nghèo

Share This Page