Đồng hồ thiên văn cổ "tái xuất"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 23, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Chiếc đồng hồ thiên văn từ thế kỷ 16 vừa được trả lại cho một bảo tàng ở Thụy Điển, sau một thập kỷ mất tích.

    >>> Đồng hồ đo tuổi thọ con người

    Đồng hồ thiên văn Astrolabes có niên đại từ năm 1590. Nó bị những tên trộm đánh cắp vào năm 1999 trong loạt vụ trộm cắp tại lâu đài lịch sử Skokloster, phía bắc Stockholm, Nature World News cho biết.

    [​IMG]
    Đồng hồ Astrolabes có vai trò quan trọng trong lĩnh vực thiên văn học của người Hy Lạp cổ đại. (Ảnh: Wikimedia Commos)

    Sau khi mất tích, chiếc đồng hồ được phát hiện trong bộ sưu tập của một người Italy không rõ danh tính. Câu hỏi làm thế nào mà Astrolabes trở về Thụy Điển vẫn còn là một điều bí ẩn, theo AP. Theo ông Bengt Kylsberg, chủ sở hữu hợp pháp hiện nay của Astrolabes, ông rất hạnh phúc khi tìm được Astrolabes và không gặp nhiều áp lực về vấn đề chi phí.

    Giới khoa học cho biết, chiếc đồng hồ trên được sử dụng trong thời đại vàng của Hồi giáo, thời Trung cổ và thời Phục hưng ở châu Âu. Ngoài ra Astrolabes còn là một vật trang trí rất công phu của giới quý tộc và giới tri thức trong thời kỳ thịnh hành của mình.

    Đồng hồ thiên văn Astrolabes do người Hy Lạp cổ đại chế tạo năm 150 trước công nguyên, và sử dụng trong khoảng thời gian dài đến cuối năm 1950, trước khi được thay thế bởi những dụng cụ thiên văn hiện đại hơn.

    Theo các nhà khoa học, đồng hồ Astrolabes có thể dùng để xác định thời điểm mặt trời mọc, mặt trời lặn, xác định vị trí của mặt trời, mặt trăng, các hành tinh và những ngôi sao xa xôi trong vũ trụ.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Đồng hồ thiên văn cổ "tái xuất"

Share This Page