Dự án smartphone Ubuntu Edge 32 triệu USD trước nguy cơ đổ bể

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 388)

    Sau 1 tháng, Canonical chỉ thu về được số tiền ủng hộ hơn 12 triệu USD trong tổng số 32 triệu USD cần thiết để thực hiện dự án siêu smartphone lai máy tính Ubuntu Edge.


    Ubuntu Edge là hình mẫu về một siêu smartphone chạy song song cả hai hệ điều hành Ubuntu Mobile lẫn Android. Và khi cần, nó có thể biến thành một máy tính để bàn chạy hệ điều hành Linux Ubuntu, nếu được kết nối với màn hình, bàn phím và chuột.

    [​IMG]
    Một bản mô hình Ubuntu Edge.

    Chiếc smartphone này cũng sở hữu những trang bị phần cứng ấn tượng như bộ xử lý đa nhân tốc độ nhanh nhất trên thị trường, RAM lên tới 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Trong khi màn hình sử dụng mặt kính bảo vệ bằng Sapphire với kích thước 4,5 inch và độ phân giải 128 GB.

    Thậm chí, Edge còn hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với HTC One, Samsung Galaxy S4 hay những mẫu Windows Phone Lumia cao cấp cua Nokia khi sở hữu camera 8 "chấm" với cảm biến có độ nhạy sáng cao, cho tốc độ chụp ảnh nhanh và đi kèm hệ thống âm thanh Stereo loa kép. Các kết nối trên Edge cũng sẽ thừa thãi với LTE ăng-ten kép, Wi-Fi 2 băng tần, Bluetooth 4.0 và NFC, giao tiếp MHL.

    Tuy nhiên, Ubuntu Edge đang có nguy cơ trở thành ý tưởng trên giấy khi dự án mà Canonical kêu gọi từ giữa tháng 7 đã kết thúc. Trong khi cần số tiền đầu tư lên tới 32 triệu USD thì họ chỉ thu được con số hơn chưa bằng một nửa, 12,8 triệu USD. Hiện tại, Canonical chưa đưa ra thông báo cụ thể về việc liệu có triển khai dự án smartphone trên hay không.

    [​IMG]
    Chiếc Nexus 4 chạy nền tảng Ubuntu Mobile như trên Edge khi kết nối với màn hình.

    Theo các chuyên gia, dù là một sản phẩm hấp dẫn, dự án đầu tư Ubuntu Edge đã sớm đứng trước nguy cơ phá sản vì mức giá bán lẻ dự kiến cho sản phẩm quá cao, 695 USD, cao hơn cả iPhone cũng như các dòng máy Nexus của Google. Trong khi đó, số người dùng Ubuntu Linux và mức độ phổ biến của nền tảng này không đủ mạnh so với các nền tảng khác, kém hấp dẫn với các nhà đầu tư lớn.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dự án smartphone Ubuntu Edge 32 triệu USD trước nguy cơ đổ bể

Share This Page