Yêu rồi mới phát hiện bạn trai đã có vợ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    Sau 32 ngày liên tiếp không thấy bạn trai liên lạc, tôi không gọi cho anh được nên gọi cho bác anh hỏi thì biết được một sự thật phũ phàng. Anh đã có vợ, 2 đứa con và đang trong thời gian chờ ly hôn.


    Tôi tên Hoài, 28 tuổi, có nghề nghiệp ổn định. Khoảng 7 tháng trước, nhờ người bạn giới thiệu mà tôi quen anh, người hơn tôi một tuổi. Cả bạn tôi và anh đều nói anh chưa có gia đình, mới chia tay bạn gái. Sau khoảng 4 tháng quen biết, chúng tôi chính thức yêu nhau vì rất hợp và hiểu nhau. Anh lúc nào cũng ân cần, lo lắng cho tôi rất nhiều và hầu như một tháng chúng tôi mới gặp nhau một lần đi ăn uống cafe và hàn huyên tâm sự.

    Bỗng bặt đi 32 ngày liên tiếp không thấy anh liên lạc, tôi không gọi cho anh được nên gọi cho bác anh hỏi thì biết một sự thật phũ phàng. Anh đã có vợ, 2 con và đang trong thời gian chờ ly hôn hơn một năm rồi. Tôi cần nghe một lời giải thích từ anh nhưng đến 2 ngày sau anh mới cho tôi biết đó là sự thật. Anh nói cô ấy không muốn ly hôn nên gọi điện thoại nói những lời không hay với ba mẹ của anh. Chính mẹ anh cũng nói với tôi là vợ anh không muốn ly hôn.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: Women'shealth.


    Không biết sao vợ anh có số điện thoại của tôi, chị ta liên tục gọi cho tôi, nhắn tin nói tôi hư hỏng, giật chồng người khác. Tôi không biết phải làm sao vì tôi đã yêu anh rồi và anh cũng yêu tôi rất chân thật. Anh nói trong thời gian quen tôi anh muốn nói chuyện này nhưng không đủ can đảm, giờ anh không muốn tôi buồn nữa. Anh còn nói dù thế nào vẫn còn rất yêu tôi. Xin chuyên gia tư vấn cho tôi nên làm gì bây giờ. (Thu Hoài)

    Trả lời:

    Thu Hoài thân mến,

    Sau khi đọc thư của Hoài, tôi nhẩm tính bạn và anh ấy đã chính thức yêu nhau được 3 tháng. Cộng với 4 tháng quen nhau trước đó nên dù thời gian ngắn ngủi nhưng cả hai thấy rất hợp và hiểu nhau nên tình cảm dành cho nhau cũng rất sâu đậm. Mọi chuyện lẽ ra sẽ suôn sẻ với bạn nếu như mới đây bạn không phát hiện ra sự thật anh đã có vợ và hai con.

    Sở dĩ quen nhau 7 tháng nhưng mới đây bạn mới biết sự thật này vì trước khi đến với bạn, anh nói còn độc thân và mới chia tay người yêu. Lý do anh đưa ra có thể thuyết phục được bạn vì khi mới quen, sợ Hoài sẽ không chấp nhận nếu biết được sự thật này. Với Hoài, chuyện anh có vợ con dường như không ảnh hưởng đến tình yêu hiện tại vì bạn khẳng định lỡ yêu anh rồi, còn anh thì cũng yêu bạn nhiều cho dù có bất cứ điều gì xảy ra.

    Việc yêu người đã có gia đình cũng là chuyện thường tình trong cuộc sống nhưng với điều kiện, họ không còn những vướng bận về trách nhiệm pháp lý với vợ hoặc chồng cũ nữa. Trong trường hợp này, anh ấy vẫn còn những ràng buộc với gia đình, vợ con, nhưng đã đi tìm hiểu và làm quen với bạn, nên khó tránh khỏi những rối ren như hiện tại. Việc Hoài nên làm trong lúc này là tạm thời rút lui để anh ấy giải quyết ổn thỏa chuyện gia đình. Dừng lại có lẽ là điều bạn không muốn nhưng thiết nghĩ nó cần thiết để tránh thêm những rắc rối cho bạn, đồng thời để anh không có thêm những vướng bận để giải quyết chuyện ly hôn.

    Người ta thường nói “không ưa dưa cũng có dòi”. Do vậy, những gì anh ấy nhận định và nói về người vợ hiện tại, Hoài cũng không nên lấy đó làm cơ sở để “cổ vũ” anh trong việc giải quyết những mâu thuẫn gia đình. Hãy để anh ấy thể hiện vai trò và trách nhiệm với gia đình, con cái, qua đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về con người của anh ấy.

    Việc vợ anh ấy nhắn tin và nói những điều không hay về bạn hoàn toàn có lý vì hiện tại trên danh nghĩa, họ vẫn là vợ chồng của nhau. Với chị ấy, bạn đang là người chen chân vào gia đình và phá hoại hạnh phúc của họ. Do vậy, khi biết rõ những phiền toái có thể xảy đến, mong bạn bình tĩnh để nhìn nhận và giải quyết vấn đề một cách êm đẹp. Đừng vì bất cứ lý do gì mà lời qua tiếng lại hoặc cãi nhau với chị ấy, khi đó người tổn thương sẽ là Hoài chứ không phải ai khác và tình cảm vì thế cũng không đi đến đâu.

    Hoài thân mến, để tình yêu với một người trở nên sâu đậm, bạn cần có thời gian để tìm hiểu cũng như cần nhiều cơ hội để thể hiện tình yêu ấy. Hai bạn mới quen nhau chưa được lâu và một tháng chỉ gặp nhau vỏn vẹn có một lần, nên để tránh những rủi ro, Hoài nên cho mình thêm thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng mọi chuyện cũng như để anh giải quyết ổn thỏa chuyện gia đình. Đừng để mọi chuyện trở nên rắc rối và khó giải quyết hơn.

    Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc. Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Yêu rồi mới phát hiện bạn trai đã có vợ

Share This Page