Ô tô điện có thể thu nhỏ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 273)

    Một nhóm các chuyên gia Viện Khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) vừa giới thiệu một chiếc xe ô tô điện có khả năng thu nhỏ để tiện cho việc đỗ xe trong một không gian hẹp.

    >>> Campuchia tự sản xuất ôtô điện, giá dưới 200 triệu

    Theo trang Phys.org, giáo sư In-Soo Suh và các thành viên nhóm nghiên cứu từ KAIST cho biết chiếc xe ô tô điện độc đáo này có tên là Armadillo-T, tên của một loài động vật có vú ở Nam Mỹ có khả năng cuộn mình trong một chiếc vỏ cứng rắn để đối phó với các loài ăn thịt.

    [​IMG]
    Chiếc xe Armadillo-T khi được cuộn lại - (Ảnh: Phys.org)

    Tương tự như loài armadillo, chiếc ô tô điện Armadillo-T cũng có khả năng cuộn thân xe, giảm kích cỡ từ 2,8m xuống chỉ còn 1,65 m. Lúc bình thường, xe Armadillo-T vẫn là một chiếc xe điện bốn bánh, hai chỗ ngồi.

    Động cơ của xe được lắp trong các bánh xe, và ác quy được lắp ở phía trước Do đó khi xe cuộn lại ắc quy và động cơ không thay đổi vị trí. Một khi đã cuộn lại, chiếc xe nhỏ, nhẹ (nặng 450kg) sẽ chỉ chiếm 1/3 diện tích một chỗ đỗ xe rộng 5m, kích cỡ đỗ xe tiêu chuẩn ở Hàn Quốc. Do đó, ba chiếc Armadillo-T có thể đỗ ở một chỗ.

    Trong xe còn gắn thiết bị điều khiển xe quay 360 độ, cho phép người lái dễ dàng đỗ xe ở những địa điểm nhỏ hẹp, khó di chuyển. Giáo sư In-Soo Suh cho rằng sớm muộn đa số người dân các thành phố sẽ chuyển từ sử dụng những chiếc xe kềnh càng chạy xăng hay dầu sang xe điện nhỏ, nhẹ.

    “Xe Armadillo-T có thể trở thành phương tiện lý tưởng đối với người dân đô thị” - giáo sư Suh khẳng định.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Ô tô điện có thể thu nhỏ

Share This Page