Muốn tự sát khi bạn gái đòi chia tay

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 21, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    Yêu nhau 7 năm trời, tất cả những gì em có đều dành cho cô ấy hết. Vậy mà chỉ sau một đêm ngủ dậy cô ấy gọi điện thoại nói chia tay. Em đau khổ trống vắng và tự dày vò chính mình.


    Em đang rất buồn. Em và cô ấy yêu nhau được 7 năm, từ lúc 2 đứa học phổ thông tới bây giờ. Tình cảm em dành cho cô ấy trong 7 năm không hề thay đổi. Em chăm lo tất cả cho cô ấy mà không quan tâm đến bản thân. Vậy mà chỉ sau một đêm ngủ dậy cô ấy gọi điện thoại nói chia tay. Em đau khổ trống vắng và tự dày vò chính mình.

    Một hôm vô tình em đăng nhập vào Facebook của người yêu nên biết tất cả sự thật. Cô ấy đang quen một chàng ca sĩ trong quán cafe. Vậy là em mất tất cả rồi. Không bạn bè, không mối quan hệ. Tất cả thời gian đều dành bên cạnh nhau nhưng giờ thì cô ấy bỏ đi rồi. Em cảm thấy trống vắng, nhiều lúc muốn tự sát cho xong, không muốn suy nghĩ nhiều nữa.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: phongcachla.

    Em là người con trai không đam mê cờ bạc rượu chè hút thuốc và những người con gái khác. Em không biết tên ca sĩ, không biết tên diễn viên trong phim, không biết coi đá banh… vì tất cả thời gian đó em dành kiếm tiền và ở bên người yêu. Thế đấy, vậy mà bây giờ thì được gì? Mất hết rồi, bạn bè không không, người yêu cũng không, không mối quan hệ cộng đồng. Em trốn trong nhà 22 ngày rồi và như một thằng điên khi suy nghĩ về người yêu mình đang bên cạnh người khác, đâng ôm ấp.

    Thực sự em sắp điên rồi, em không thể kiềm chế được nên đã khóc, đã đạp xe trong mưa để khóc thật to khi đến nơi hẹn hò đầu tiên của hai đứa từ 7 năm trước. Cô ấy biết và nói là em yếu đuối rồi cười khẩy. Em suy sụp quá. Em chỉ muốn một giấc ngủ thật dài, dài mãi không tỉnh dậy nữa, vì trong mơ em sẽ sống lại trong khoảng thời gian hạnh phúc của 2 đứa - (Minh Nhật).

    Trả lời:

    Minh Nhật thân mến,

    Trước hết, tôi xin được bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với em về những chuyện buồn đã xảy ra vừa qua. Đúng là thật khó để chấp nhận thực tế phũ phàng khi mọi chuyện đổi trắng thay đen một cách nhanh chóng như vậy. Tuy nhiên, vẫn mong em có được sự tỉnh táo và mạnh mẽ để tự giúp mình vượt qua cú sốc này. Đừng vì quá đau buồn và tuyệt vọng mà tự dày vò bản thân để rồi đánh mất nhiều thứ quý giá khác trong cuộc sống.

    Trong lúc này, Nhật nên có suy nghĩ tích cực thay vì sống với những tư tưởng tiêu cực như hiện tại. Một khi em biết nhìn những việc đã xảy đến với mình bằng suy nghĩ và tư duy tích cực, em sẽ thấy mình còn nhiều thứ chứ không phải đã mất hết như em nghĩ.

    Thay vì tự nhốt mình và dày vò bản thân, Nhật hãy mở lòng để đến với người thân và bạn bè xung quanh. Đừng ở nhà và nghĩ rằng họ sẽ quay lưng với em như cô ấy đã làm thế với mình. Đặc biệt, em hãy dành thời gian về với gia đình để nhận được tình yêu thương, sự quan tâm từ bố mẹ và anh chị em. Bao giờ cũng vậy, gia đình luôn là nơi ấm áp nhất, an toàn nhất và luôn mở rộng cánh cửa để chào đón em. Khi em nói lên được những điều đang uất ức, chất chứa trong lòng với cha mẹ, anh chị thì tâm trạng em sẽ tốt hơn rất nhiều. Mọi chuyện sẽ không nặng nề như trước nữa.

    Trước khi nghĩ đến những hành động dại dột, Nhật hãy nghĩ đến bố mẹ và gia đình mình. Những đau khổ em đang chịu có là gì so với những đau khổ và mất mát mà bố mẹ Nhật phải chịu nếu em mang điều ấy đến cho họ?

    Khi suy nghĩ tích cực, Nhật sẽ thấy việc cô ấy chủ động nói lời chia tay đôi khi lại là điều may mắn với bản thân. Bởi lẽ một người không chung thủy như vậy có xứng đáng để đón nhận tình yêu và sự hy sinh của em? Em sẽ được gì khi đánh đổi cả mạng sống với một người đã phản bội mình như vậy?

    Đừng nghĩ rằng em tự dày vò làm khổ bản thân như vậy, người ta sẽ động lòng và trân trọng tình cảm của mình. Những mất mát và đau khổ Nhật đang chịu đã quá đủ và giờ là lúc em phải biết nghĩ cho chính mình, cho bố mẹ và những người thân yêu nữa. Đừng chuốc thêm gánh nặng lên vai mình vì một lẽ em không đáng phải chịu như vậy.

    Nhật thân mến, xung quanh em luôn còn đó gia đình, bạn bè, công việc, tương lai, sự nghiệp và có thể một tình yêu đẹp hơn đang chờ em phía trước. Đừng vì mất đi người không yêu mình mà đánh mất tất cả những điều quý giá và đáng trân trọng ấy. Chỉ cần em tỉnh táo, mạnh mẽ, sẵn sàng mở lòng ra và nhìn mọi thứ dưới một ánh mắt tích cực, mọi thứ sẽ dần tốt đẹp lại với em.

    Nếu cần người để lắng nghe và chia sẻ, em có thể tìm đến các trung tâm tư vấn tâm lý để nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

    Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Muốn tự sát khi bạn gái đòi chia tay

Share This Page