Người hack tài khoản CEO Facebook nhận thưởng 10.000 USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 386)

    Bị Facebook từ chối trao phần thưởng 500 USD vì phát hiện lỗ hổng, nhưng Khalil Shreateh vẫn được cộng đồng ủng hộ và cho rằng anh này xứng đáng được nhiều hơn thế.


    Chuyên gia công nghệ người Palestine đã thông báo cho Facebook về lỗ hổng cho phép bất cứ ai cũng có thể đăng nội dung lên tường (Timeline) của các thành viên khác dù họ có kết bạn với thành viên đó hay không. Tuy nhiên, các kỹ sư của mạng xã hội lớn nhất thế giới cho rằng đó không phải lỗi, nên Shreateh liền "trình diễn" việc khai thác lỗ hổng này ngay trên tài khoản của Mark Zuckerberg.

    Sau đó, Facebook thừa nhận đã sai sót khi tảng lờ thông báo trên nên đã liên hệ lại với Shreateh, nhưng vẫn từ chối trao thưởng cho anh này với lý do việc tự tiện hack tài khoản của người khác (trường hợp này là CEO Facebook) là vi phạm các điều khoản sử dụng của mạng này.

    [​IMG]
    Cộng đồng tặng hơn 10.000 USD cho Shreateh.

    Hành động của Facebook được cộng đồng hacker đánh giá là "không đẹp", bởi phát hiện của Shreateh giúp nhiều người tránh khỏi rắc rối khi bị spam tài khoản bằng những nội dung không mong muốn (như ảnh đồi trụy, thông tin quảng cáo, rao vặt...). Vì thế, một chương trình gây quỹ đã được Marc Maiffret, Giám đốc công nghệ của công ty Beyond Trust, thực hiện trên trang GoFundMe với mục tiêu quyên 10.000 USD cho Shreateh. Chỉ trong vòng 24 tiếng, số tiền đã vượt mốc này.

    "Hãy để chúng ta truyền đi một thông điệp tới các chuyên gia bảo mật trên toàn cầu rằng chúng ta luôn đánh giá cao những nỗ lực mà họ thực hiện vì lợi ích của mọi người", Maiffret tuyên bố.

    "Chính chúng ta làm nên Facebook chứ không phải chỉ có Mark Zuckerberg. Vì thế, chúng ta nên thưởng cho người đã giúp mạng xã hội này trở nên an toàn hơn", một người có tên Ha Lemon bình luận về chiến dịch.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người hack tài khoản CEO Facebook nhận thưởng 10.000 USD

Share This Page