Cô giáo tử vong bất thường sau ca mổ thai lưu

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 21, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Sau ca mổ lấy thai nhi 3 tháng tuổi chết lưu, sản phụ có biểu hiện tăng huyết áp nên được bác sĩ trực cho ngậm một viên thuốc. Tuy nhiên, khoảng một giờ sau bệnh nhân lên cơn co giật, nhịp tim yếu dần và tử vong.


    Sáng 21/8, trao đổi với VnExpress.net, ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết đang chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ làm rõ cái chết của thai phụ Nguyễn Thị Hiếu (33 tuổi, trú tại xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa).

    [​IMG]
    Bênh nhân Hiếu được đưa về quê an táng sau khi tử vong tại bệnh viện. Ảnh: T.Tuyên

    Theo người nhà nạn nhân, tối 18/8, chị Hiếu có biểu hiện đau bụng, trong người khó chịu nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định cấp cứu. Sau thăm khám, siêu âm, các bác sĩ không thấy tim thai hoạt động nên đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa nhờ can thiệp.

    Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán thai nhi đã chết và chỉ định mổ cứu mẹ. Rạng sáng 19/8, sau ca mổ, chị Hiếu có biểu hiện nhịp tim và huyết áp cao hơn mức bình thường nên được bác sĩ trực cho ngậm một viên thuốc. Khoảng một giờ sau, chị Hiếu co giật, huyết áp và nhịp tim tụt dần rồi tử vong.

    Bà Vũ Thị Hồng, dì nạn nhân, cho biết trước khi mổ, chị Hiếu khá tỉnh táo, chỉ thi thoảng kêu đau bụng râm ran.

    “Sau khi ngậm viên thuốc, cháu tôi nôn thốc nôn tháo rồi bắt đầu lên cơn co giật. Người nhà gọi bác sĩ trực đến kiểm tra thì được trả lời, bệnh nhân ngủ miên man như vậy là bình thường”, bà Hồng kể và cho biết thêm, một lát sau không thấy Hiếu thở, người thân vội gọi cấp cứu nhưng sản phụ đã chết.

    Theo ông Lê Hữu Uyển, đại diện Sở Y tế, toàn bộ hồ sơ bệnh án của bệnh nhân Huệ đã được Sở niêm phong để kiểm tra. “Cụ thể nạn nhân tử vong do nguyên nhân gì thì phía bệnh viện đang thành lập hội đồng khoa học để xác minh. Theo chẩn đoán ban đầu, có thể nạn nhân tử vong do tắc mạch phổi, rong huyết tử cung rau ở sản phụ tiền sản giật”, ông Uyển nhận định.

    Người thân cho hay thai phụ Nguyễn Thị Hiếu là giáo viên trường Trung học cơ sở ở xã Định Công. Chị lập gia đình chưa lâu và đây là lần mang thai đầu tiên.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cô giáo tử vong bất thường sau ca mổ thai lưu

Share This Page