Có nên ngỏ lời quay lại với bạn trai cũ?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 20, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    Tôi và anh ấy yêu nhau từ tuổi học trò và đã chia tay khi kết thúc học phổ thông. Trong ba năm qua, chúng tôi mỗi người có con đường riêng và cả những tình yêu khác nữa.


    Sau chia tay chúng tôi gặp lại nhưng nói chuyện với nhau một cách rất gượng ép. Gần đây gặp nhau, chúng tôi nói chuyện, tâm sự như hai người bạn, rồi dần dần trong tôi cảm giác yêu bắt đầu quay về những ngày tháng trước bên anh. Nhưng giờ tôi không biết anh ấy nghĩ thế nào về mình. Tôi có cảm giác trong anh ấy vẫn còn một khoảng không dành cho tôi.

    Tôi muốn chủ động bày tỏ tình cảm của mình với anh nhưng lại sợ mất anh ấy thêm một lần nữa. Thật sự tôi rất cần một lời khuyên từ lúc này. Xin chân thành cảm ơn - (Thanh Thanh).

    [​IMG]
    Ảnh: Atoalblue.

    Trả lời:

    Bạn thân mến,

    Thường giữa hai người khác phái khi "phải lòng nhau" vì lý do nào đó mà chưa nói ra hay chưa "tỏ tình" thì người ta vẫn có thể đoán được tình cảm dành cho nhau.

    Khi yêu, ai cũng muốn người ấy nhanh chóng thuộc về mình. Nếu ngày nào đó người ấy chưa nhận lời hay chưa thuộc về mình thì sẽ ăn không ngon ngủ không yên. Nói ra tình cảm mình dành cho người ấy và cái "gật đầu" của họ chính là sự bảo đảm rằng mình đã thành công. Tuy nhiên, việc tỏ tình xem ra không phải là chuyện dễ dàng, có khi thành công cũng có khi bị "tuột mất" đối phương.

    Qua thư bạn kể, có thể thấy sau thời gian tình cờ gặp lại nhau, tình cảm bạn dành cho anh ấy rất nhiều và bạn cảm nhận được rằng anh ấy vẫn còn một "khoảng trống trong tim". Nhưng đó vẫn chỉ là cảm nhận từ phía bạn, còn từ phía anh ấy thì sao? Có lẽ chính vì từ phía anh ấy chưa thể hiện nhiều làm cho bạn lo lắng, nóng vội vì sợ mất anh ấy?

    Thông thường trong tình cảm, người phụ nữ hay tự nâng cao giá trị của mình để "bên kia" nói trước. Nhưng trong tinh thần nam nữ bình quyền ngày nay thì có nhiều bạn gái chủ động tỏ tình. Việc bạn phân vân rằng có nên chủ động bày tỏ tình cảm không quan trọng bằng việc bạn đã chắc chắn về tình cảm của mình dành cho đối phương chưa. Mặt khác cần tìm hiểu xem tình cảm của anh ấy dành cho bạn hiện tại như thế nào. Sau khoảng thời gian xa nhau đó, cả hai đều trưởng thành hơn, bạn và anh ấy phần nào xác định rõ hơn tình cảm dành cho nhau nhưng cũng phải cẩn thận để tránh ngộ nhận. Tình yêu tuổi học trò và tình cảm hiện tại của bạn và anh ấy rất khác nhau. Tình cảm trước đây có thể chỉ là cảm xúc tuổi mới lớn, còn bây giờ anh ấy còn yêu bạn như trước đây không?

    "Biết mình nhưng phải biết ta" bạn ạ. Có thể những gì bạn cảm thấy chỉ là suy nghĩ, cảm nhận từ phía bạn mà tình yêu cần cả hai phía và có khi do bạn yêu quá nên suy diễn, phóng đại ra cũng nên. Nhiều khi đó chỉ là cảm xúc, kỷ niệm của tình yêu tuổi học trò mà bạn và anh ấy từng có tràn về sau bao nhiêu năm xa cách và cả những mối tình không thành khác. Sau một thời gian ngắn gặp lại bạn mới chỉ "cảm nhận" được rằng anh ấy vẫn còn tình cảm với mình mà đã "tỏ tình" thì có quá vội vàng không?

    Yêu nhau là hành trình dài và cần bạn tự tin vào bản thân cũng như trong mối quan hệ tình cảm. Theo ý kiến cá nhân tôi, bạn nên tiếp tục tìm hiểu, quan tâm chia sẻ với anh ấy để dần dần biết rõ hơn tình cảm anh dành cho mình. Và đó cũng là thời gian để bạn và anh xác định tình cảm thực sự của mình, có cơ hội thể hiện tình cảm dành cho nhau.

    Hãy để đến khi đã chắc chắn về tình cảm của hai phía, lúc đó bạn hoặc anh ấy bày tỏ tình cảm của mình vẫn chưa muộn. Với lại, con trai với tâm lý chinh phục, luôn muốn chứng tỏ tình yêu của mình và nếu yêu thương bạn thực sự, anh ấy sẽ cho bạn biết điều đó.

    Chúc bạn thành công.

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng Tư vấn TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên ngỏ lời quay lại với bạn trai cũ?

Share This Page