Bữa cơm nhanh chỉ hơn 70.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 362)

    Sau mấy ngày nắng nóng, cơn mưa rào tối qua khiến trời trở nên dịu lại và mát mẻ. Mình cảm thấy thực sự phấn chấn và thích thú với việc vào bếp nấu bữa cơm chiều. Trong thời tiết này, thật ngon khi được thưởng thức thịt kho tàu. Thêm nữa, để giảm bớt độ ngán của thịt kho, thì su su, cà rốt là luộc là hợp nhất. Vừa nhanh gọn lại có cả nước luộc để thay canh. Chị em cùng thử thực đơn nhé!

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: khoảng 50 phút

    Giá thành: khoảng hơn 70.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    Nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ: 300 gr

    - Trứng chim cút: 30 quả

    - Đường trắng: 2 thìa

    - Gia vị, mắm, tiêu, ớt

    - Su su: 1 quả to

    - Cà rốt: 2 củ to

    - Đậu phụ: 2 miếng nhỏ

    - Dứa: 1 quả


    Món chính: Thịt kho tàu với trứng cút

    Vì là thịt kho tàu nên đòi hỏi mất nhiều thời gian hơn các món khác. Chị em cần dành khoảng 50 phút (và tầm 50.000 đồng) để kho cho thịt và trứng thật mềm, ngấm đều gia vị. Cứ thử tưởng tượng, trong một ngày mát trời thế này, cả nhà được thưởng thức những miếng thịt kho béo ngậy, những quả trứng cút thơm bùi với cơm nóng thì thật là quá tuyệt.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    Món rau, canh: Su su, cà rốt luộc

    Món rau củ luộc sẽ là sự chọn hợp lý nếu chị em làm các món ăn mặn là kho. Nó sẽ cân bằng dinh dưỡng cho bữa cơm và giảm đi cảm giác ngấy các chất béo. Su su, cà rốt có thể chấm nước mắm hoặc ăn cùng muối lạc, muối vừng.

    Để có được một đĩa su su, cà rốt luộc tươi ngon nhiều màu sắc hấp dẫn, chị em chỉ mất khoảng 10.000 đồng trong thời gian 15 phút. Trong thời gian kho thịt và đợi thịt chín chị em hãy bắt tay làm món này nhé!

    [​IMG]

    Su su, cà rốt có thể chấm nước mắm hoặc ăn cùng muối lạc, muối vừng rất hấp dẫn (Ảnh: Internet)

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách luộc các loại rau quả luôn xanh và ngon nhất nhé!

    Món ăn kèm: Đậu chần

    Món đậu chần tuy đơn giản nhưng rất ngon. Với ngày mát trời như thế này, chấm chìm miếng đậu chần thật mềm, nóng hổi với nước mắm tỏi ớt cay cay thật là thú vị.

    [​IMG]

    Với ngày mát trời như thế này, chấm chìm miếng đậu chần thật mềm, nóng hổi với nước mắm tỏi ớt cay cay thật là thú vị (Ảnh: Internet)

    Chỉ cần 5.000 đồng là bạn đã có một đĩa đậu ăn kèm rất ngon rồi. Để chần đậu, bạn có thể đun nước sôi nóng rồi chần qua hoặc có thể dùng nước tích trữ trong phích. Chẳng tốn thời gian đúng không nào?

    Hoa quả tráng miệng: Dứa

    Dứa cùng với nhiều loại trái cây khác rất bổ dưỡng với sức khỏe con người. Trong dứa không có cholesterol, lại giàu chất xơ, các enzym tiêu hóa, vitamin C, canxi và kali.

    [​IMG]

    Tráng miệng với dứa sau bữa ăn là rất thích hợp (Ảnh: Internet)

    Dứa có tác dụng kích thích tiêu hóa tốt. Vitamin C có trong dứa luôn được coi là một loại thuốc tự nhiên cung cấp cho bạn một sức đề kháng tốt cho sức khỏe, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và các chất độc hại gây bệnh sâu răng. Ngoài ra, dứa là thực phẩm có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể. Vì vậy, tráng miệng với dứa sau bữa ăn là rất thích hợp.

    Chúc bạn và gia đình có một bữa cơm ngon mà giá rẻ với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don gia re, thuc don com chieu, bua com nhanh, bua com gia re, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm nhanh chỉ hơn 70.000 đồng

Share This Page