YouTube trên Android hỗ trợ vừa duyệt video vừa xem

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 398)

    Một khung nhỏ ở góc ứng dụng sẽ chạy một video trong khi người dùng vẫn tiếp tục duyệt và xem các video khác.

    [​IMG]
    Một ô chạy video xuất hiện ở góc dưới màn hình. Ảnh: Tuấn Hưng.

    YouTube hôm nay bắt đầu tung ra bản cập nhật phiên bản 5.0 dành cho thiết bị chạy Android với tính năng nổi bật là chạy đa nhiệm trong ứng dụng. Khi đang xem một video, người dùng chỉ cần nhấn lỳ và vuốt tay về phía dưới để thu nhỏ lại cửa sổ và vừa xem vừa tiếp tục duyệt các đề mục khác. Để trở lại kích thước cũ, chỉ cần thao tác vuốt lên trên hoặc vuốt sang hai bên để ngừng xem video.

    Tuy nhiên, tính năng mới của YouTube có thể chỉ phù hợp nhiều cho các máy tính bảng với màn hình cỡ lớn. Trong khi đó, điện thoại chỉ có thể sử dụng nhiều cho nhu cầu nghe nhạc. Hơn nữa, việc hiển thị riêng một ô cửa sổ phát video chỉ dùng trong chính ứng dụng thay vì mọi nơi như phần mềm của Samsung hay LG.

    Bản cập nhật mới cũng đem đến khả năng tương thích tốt hơn với Chromecast cho phép chuyển các video đang xem lên TV có gắn thiết bị này.

    [​IMG]
    Giao diện mới có nhiều hơi hướng dạng thẻ như Google Now.

    Hệ thống menu của phần mềm cũng dễ dàng được gọi bằng thao tác vuốt từ cạnh trái màn hình sang bên. Ngoài video, người dùng có thể tìm kiếm các playlist (danh sách chơi). Các phím bấm thích (like), không thích (dislike) hay tag đều luôn hiển thị dưới video. Việc lựa chọn chất lượng HD hơcj thường mất thêm công đoạn ấn vào nút menu. YouTube 5.0 cho Android có sự thay đổi lớn về giao diện. Đầu tiên là icon bên ngoài danh sách phần mềm được thay logo màu đỏ với nút play màu trắng bên trong khá đơn giản. Ở giao diện phần mềm, kiểu thiết kế theo thả như Google Now cũng được ứng dụng triệt để. Các thao tác vuốt và tìm kiếm thông tin cũng mượt mà hơn trước.

    Một số hình ảnh YouTube 5.0 cho Android

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - YouTube trên Android hỗ trợ vừa duyệt video vừa xem

Share This Page