Có nên cưới anh khi tương lai mù mịt?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 20, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Kính gửi chị Thanh Bình

    Mong chị cho tôi một lời khuyên khi gia đình người yêu phản đối vì không hợp tuổi.

    Bài liên quan:

    Có nên cưới chồng nhiễm HIV?

    Gần 50 tuổi có nên cưới "hot boy"?

    Không thích cưới, chỉ muốn làm bồ

    Em hủy đám cưới để làm bồ tôi


    Tôi năm nay 26 tuổi, anh hơn tôi 6 tuổi. Anh là con trưởng trong một gia đình Miền Bắc. Anh là người chăm chỉ, chịu khó, chu toàn. Còn tôi là sinh ra ở Miền Trung. Chúng tôi quen nhau từ thời Đại học tới nay đã hơn 4 năm rồi và cả hai muốn tính đến chuyện lâu dài nhưng lúc đầu gia đình tôi thì nói xa xôi sợ tôi khổ, sợ phong tục tập quán cách sống khác nhau nhưng dần dần thì cũng xuôi. Còn gia đình anh thì xem bói nói không được tuổi nói nếu cưới nhau về sẽ có 1 người chết sớm và không đồng ý. Chúng tôi thì không tin vào bói toán nhưng rất khó để thuyết phục được gia đình anh.

    Mỗi lần tôi gọi điện về nhà ba má tôi đều hối thúc nhanh lấy chồng chứ con gái “có xuân có thì” qua tuổi thanh xuân rồi sau này khó lấy chồng. Giờ tôi không biết phải làm thế nào nữa? Khi buồn nghĩ đến cảnh lấy chồng ở xa mỗi khi ba má bệnh tật ốm đau chẳng có mình ở bên mà chảy nước mắt rồi gia đình người ta đã không thích mình sau này sao mà sống chung dưới một mái nhà được (vì anh là con trưởng nên phải về ngoài đó sống). Việc gia đình anh không đồng ý ba má tôi vẫn chưa biết nhưng nghĩ đến tương lai mù mịt thế này tôi không biết nên chọn cách nào chia tay anh hay là cùng anh thuyết phục gia đình. Trong khi đó bố anh bị bệnh tim đã mổ cách đây 2 năm nếu thuyết phục mà làm bố nổi giận bệnh lại nặng thêm thì không biết phải làm thế nào, lại thấy khó xử cho anh và nếu có thuyết phục được thì sau này sống ở quê người như thế tôi có quen, có hạnh phúc được hay không? Mong chuyên mục hãy cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Bạn đọc)

    [​IMG]

    Gia đình anh ngăn cấm tình yêu của tôi, liệu tôi có thể hạnh phúc bên anh? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư Thanh Bình hiểu rằng bạn đang rất đau khổ không biết quyết định ra sao khi vấp phải sự phản đối từ gia đình bạn trai, hơn nữ bạn lo lắng về sự khác biệt không biết hay người có thể sống hạnh phúc hay không. Bạn yêu anh ấy nhưng lại lo sợ rất nhiều những trở ngại phía trước trong khi tuổi xuân của bạn ngày một qua đi.

    Câu trả lời bạn có thể hạnh phúc được hay không, bạn có nên tiếp tục mối quan hệ này bằng cách cùng anh ấy cố gắng hay từ bỏ tất cả là ở tình yêu của bạn quyết định. Nếu như tình yêu của bạn đủ lớn, đủ mãnh liệt để đám đối đầu với những khó khăn không chỉ là trước mắt mà còn về lâu về dài chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn thì hãy ở bên anh ấy, cùng anh ấy bảo vệ tình yêu này.

    Còn nếu như chính bản thân bạn có quá nhiều sợ hãi, có nhiều nỗi lo lắng và không dám vượt qua mọi thử thách đó thì tốt nhất nên dừng lại, “cố đấm ăn xôi” sẽ chỉ khiến cả hai thêm đau khổ sau này mà thôi. Bản thân bạn cần phải xác định bạn cần anh ấy tới đâu? Thiếu anh ấy bạn có thể hạnh phúc không, có đủ quyết tâm và tin tưởng vào người bạn đời đó hay không để quyết định có nên gắn bó hay không. Khi các bạn quyết tâm gắn bó với nhau, chắc chắn hai bạn rồi sẽ thuyết phục được gia đình.

    [​IMG]

    Nếu có một sự lo sợ từ phía bạn hoặc một sự không dám bảo vệ tình yêu từ anh ấy thì tốt nhất cả hai nên ly hôn để tránh tạo ra một bi kịch gia đình phía sau đó. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên còn một yếu tố nữa chính là còn phải hỏi thẳng thắn xem tình cảm của anh ấy như thế nào? Liệu anh ấy có đủ quyết tâm để ở bên bạn hay không hay anh ấy lại sợ sự trách cứ của bố mẹ, sợ vào lời bố mẹ nói là đúng? Do đó, để giải quyết chuyện này, hai bạn nên nói chuyện thẳng thắn với nhau. Bạn cần yêu cầu anh ấy đưa ra quyết định cuối cùng cho mình (đồng ý thuyết phục gia đình hay chia tay), tình yêu chỉ có thể đi đến kết thúc tuyệt vời, mĩ mãn cuối cùng khi cả hai người cùng đồng làm mà thôi. Sau khi anh ấy đưa ra quyết định cho mình, bạn dựa trên đó để lựa chọn đi tiếp cùng anh ấy hay sợ hãi mà dừng lại. Nếu anh ấy sẽ thuyết phục gia đình để chấp nhận, nếu bạn dám vượt mọi khó khăn cùng anh ấy thì hãy duy trì tình yêu này. Ngược lại, có một sự lo sợ từ phía bạn hoặc một sự không dám bảo vệ tình yêu từ anh ấy thì tốt nhất cả hai nên ly hôn để tránh tạo ra một bi kịch gia đình phía sau đó.

    Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề:gia dinh ngan can, ket hon, bi kich gia dinh, vo chong, tinh nghia vo chong, chia tay, niu keo, tinh yeu, gioi tinh, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Có nên cưới anh khi tương lai mù mịt?

Share This Page