Nhức đầu khi 'yêu' không nên xem thường

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 19, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Trước hoặc sau khi "yêu", bạn cảm thấy đầu nhức như búa bổ? Đây có thể là dấu hiệu báo động sức khỏe bạn đang gặp vấn đề. Vì thế hãy kiểm tra xem mình có nguy cơ bị phình động mạch hay xuất huyết không.


    Trong một khảo sát của tạp chí Archives of Sexual Behavior về vấn đề “đau đớn trong khi sung sướng”, có một người đàn ông thú nhận, mỗi khi xem phim khiêu dâm, anh đều bị đau đầu khủng khiếp đến mức phải tắt màn hình và nhắm mắt lại trong vài phút. Hiện nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra chứng đau đầu của chàng trai trong trường hợp trên nhưng họ có thể chắc chắn rằng, bất cứ ai cũng có thể gặp phải triệu chứng tương tự.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Bác sĩ J.D Bartleson, giáo sư thần kinh học, Bệnh viện Mayo cho rằng, triệu chứng phổ biến nhất mà các nhà nghiên cứu gặp phải có tên gọi “chứng đau đầu liên quan đến hoạt động tình dục”. Đây là căn bệnh đau đầu trước và ngay khi đạt cực khoái.

    Với chứng đau đầu trước khi đạt cực khoái, cơn đau sẽ tăng dần theo mức độ bị kích thích. Còn với chứng đau đầu ngay khi đạt cực khoái thì cơn đau sẽ xuất hiện đột ngột trong khoảng 5 giây trước hoặc trong khi bạn đang ở trạng thái “lên đỉnh”. Nhiều người vẫn cho đây là chuyện đùa nhưng các nhà nghiên cứu khuyên, không nên xem nhẹ những cơn đau đầu ấy.

    Bác sĩ Bartleson cho biết, cơn đau có thể là triệu chứng của hai căn bệnh. Một là bệnh đau đầu sơ cấp liên quan đến tình dục, tức là nó chỉ xuất hiện cùng với các hoạt động tình dục và không phải do nguyên nhân sâu xa nào khác. Hai là bệnh đau đầu thứ cấp, dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe bạn đang có vấn đề, chẳng hạn như nguy cơ bị phình động mạch hoặc xuất huyết.

    Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá hoang mang về căn bệnh này. Hãy tìm hiểu nó thật kỹ để biết hướng khắc phục.

    Những ai có nguy cơ mắc bệnh?

    Bác sĩ Bartleson cho biết đàn ông có nguy cơ mắc chứng bệnh này nhiều hơn phụ nữ, song tỷ lệ chỉ chiếm khoảng 1% dân số. Độ tuổi 20-40 có nguy cơ cao nhất.

    Bệnh kéo dài bao lâu?

    Hiện nay vẫn chưa khẳng định được. Hầu hết chứng bệnh này xuất hiện và kéo dài trong một khoảng thời gian nào đó, bác sĩ Bartleson cho rằng nó không kéo dài vĩnh viễn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đăng trên trang Neurology ghi nhận, trong số 51 người đàn ông gặp phải chứng bệnh đau đầu trước và trong khi đạt khoái cảm, hơn 2/3 đã khỏi hẳn sau 3 tháng mắc phải.

    Nguyên nhân bệnh?

    Nếu đó là chứng bệnh đau đầu thứ cấp liên quan đến tình dục, các chuyên gia có thể chẩn đoán và tìm ra nguyên nhân. Nhưng nếu là bệnh đau đầu sơ cấp thì đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Một số chuyên gia tình dục học cho rằng, nguyên nhân gây bệnh có thể do sự co giãn ở vùng cơ cổ, hàm và da đầu trong khi quan hệ. Trong khi số khác lại gán nguyên nhân là sự gia tăng huyết áp và nhịp tim đột ngột khi đạt cực khoái.

    Những dấu hiệu "trở nặng"

    Nếu sau cơn đau đầu kèm theo các triệu chứng như nôn mửa, bất tỉnh hay đau dữ dội kéo dài hơn 24 tiếng, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ. Những dấu hiệu trên cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp những vấn đề khá nghiêm trọng.

    Cách chữa trị

    Bác sĩ Barteson khuyên, khi mắc phải căn bệnh này, tốt nhất là kiêng quan hệ tình dục cho đến lúc cơn đau dứt hẳn. Thỉnh thoảng những cơn đau có thể là do một số tư thế hoặc hành động khi “yêu” như việc dùng lưỡi và môi để kích thích bộ phận sinh dục hay việc quỳ gối để quan hệ. Vì vậy, hãy tránh lặp lại như thế để hạn chế cơn đau tái xuất.

    Những loại thuốc giảm đau như Tylenol hay Ibuprofen thường không có tác dụng giảm đau đầu trong trường hợp này. Thay vào đó, bạn có thể uống Indomethacin hay Triptan để ngăn chặn cơn đau tái diễn. Tuy nhiên, vì đây không đơn thuần là bệnh có thể chữa khỏi bằng thuốc nên tốt nhất bạn hãy đến gặp bác sĩ để được khám và chữa dứt điểm.

    Mỹ Hạnh (Archives of Sexual Behavior)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhức đầu khi 'yêu' không nên xem thường

Share This Page