Cách tạo người sói trong Photoshop

Discussion in 'Thiết kế - Đồ họa' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 581)

    Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo ra nhân vật người sói dựa trên những ý tưởng đơn giản bắt nguồn trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh ý tưởng chính biến người thành người sói, chúng ta sẽ học thêm các hiệu ứng đặc biệt cho bức hình. Nào, hãy bắt đầu thôi!
    Tác giả: Wojciech Pijecki

    [​IMG]

    Giới thiệu và chuẩn bị


    Tôi có một vài lưu ý trước khi bạn bắt đầu công việc. Tôi sẽ đưa bạn một số quy trình khác nhau của việc sử dụng brush.

    Nếu có bảng vẽ điện tử (tablet) sẽ dễ dàng hơn để thực hiện.Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể sử dụng con chuột thay cho tablet mặc dù nó khá mất nhiều thời gian hơn . Cũng hãy nhớ rằng để đạt được kết quả mong muốn chúng ta phải kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ.

    Đây là những hình ảnh chúng ta sẽ sử dụng:

    • branches, moon, wolf, texture and dancer photos bought on 123rf.com
    • raven photo bought on iStockphoto
    • Trong bài này tác giả không cung cấp ảnh gốc vì tính chất bản quyền, dohoavn.net đã order những tấm ảnh trong bài thực hành này và gửi kèm ở cuối bài viết này, bạn có thể download chúng để tiến hành thực hành nhé .





    Tạo người sói trong Photoshop

    Bước 1


    Đầu tiên mở hình ảnh dancer. Dùng công cụ Pen (P) và vẽ đường path xung quanh dancer. Khi thực hiện xong , nhấp chuột phải và chọn Make Selection. Giữ Ctrl + C để copy vùng lựa chọn. Sau đó tạo ra một trang mới với chiều rộng 1150px và chiều cao 1550px, độ phân giải 300px/inch . Ctrl + V để paste vùng chọn dancer. Đặt tên layer này là “Human.”

    Bạn không cần phải vẽ path toàn bộ cơ thể, vì đây là một tác phẩm trừu tượng, chúng ta chỉ cần nửa trên của cơ thể . Khi bạn cắt xong, vào Layer> Adjustments> Shadows / Highlights và tăng độ sáng một chút.

    [​IMG]
    Bước 2


    Tiếp theo, mở hình ảnh wolf’s head. Đặt tên layer này là “Wolf.” Nhấn Ctrl + T để transform bức hình . Bạn có thể chỉnh Opacity của layer này nếu muốn xem 1 cách chính xác. Cố gắng giữ tỷ lệ, phần đầu không thể quá nhỏ hoặc quá lớn. Tạo Layer Mask cho layer “Wolf” , dùng công cụ Brush Tool (B) với các thông số được thiết lập 100% . Thay đổi brush thành màu đen, và tô lên layer mask để che nền đen và lông của nó.

    Hãy nhớ lý do cho việc tạo layer mask là để có thể sửa chữa phần đầu của người sói khi cần thiết. Vì vậy, nếu bạn lỡ tay tô brush đen, bạn có thể chuyển sang brush màu trắng để phục hồi lại phần đã bị xóa.

    Làm tương tự với phần áo. Nhìn vào hình ảnh thứ 4 bên dưới để tham khảo. Thêm Layer Mask cho layer “Human” và dùng brush cứng màu đen xóa một số phần của bộ trang phục để trông phù hợp hơn .

    Cũng nên nhớ rằng bạn cần phải che một số chi tiết của phần cổ chó sói. Chúng ta phải làm sao cho nó thật giống người hơn!

    [​IMG]
    Bước 3


    Tiếp theo,tôi quyết định tạo ra phần lông, tôi muốn nó phải dày hơn. Đây là một phương pháp thay thế cho việc tạo ra nó. Phải mất khá nhiều thời gian để làm điều này, nhưng sẽ khiến cho bộ lông khá trơn tru và cho phép bạn đặt bất cứ nơi nào bạn muốn. Vì vậy, thay vì sử dụng các channel, tôi sẽ dùng brush.

    Mở hình ảnh wolf một lần nữa. Dùng công cụ Rectangular Marquee Tool (M), chọn một phần có thể nhìn thấy rõ phần lông và copy:

    1. Tạo 1 tập tin mới và paste nó vào đây (Command + V)
    2. Vào Image > Adjustments > Desaturate (Command + Shift + U)
    3. Vào Image > Adjustments > Invert (Command + I)
    4. Mở Image > Adjustments > Levels (Command + L) và tạo ra sự tương phản . Bạn có thể điều chỉnh độ tương phản nhiều hơn so với tôi đã làm để có được ít màu xám. Tiếp theo đến Edit > Define Brush Preset và lưu brush này lại.

    Tất cả các tông màu trắng sẽ trong suốt và tông màu xám thì một nửa trong suốt, vì vậy một ít màu xám sẽ khiến bức hình trông thật hơn. Nhưng hãy cẩn thận, không điều chỉnh nhiều quá bởi vì phần lông có thể sắc nét.

    [​IMG]
    Bước 4


    Khi bạn tạo ra brush mới nó sẽ xuất hiện trong bảng Brush . Chọn brush đã tạo, thay đổi màu sắc sang màu đỏ . Dùng công cụ Brush Tool (B) với thiết lập 100%. Mở hình ảnh của chó sói ( như một trang mới), sau đó tạo một layer mới và tô brush màu đỏ trên layer này (như hình ảnh đầu tiên ở dưới).

    Nhấn Ctrl + T (Free Transform) và chuyển đổi layer này theo hướng lông của chó sói. Ctrl + nhấp chuột trái vào layer hình thu nhỏ khiến cho layer brush này ẩn đi (hình ảnh thứ hai dưới đây).

    Nhấn Ctrl + C để copy phần lông này và đi đến hình ảnh chính chúng ta đang thực hiện , paste phía trên tất cả các layer (Ctrl + V). Đặt tên layer này là “Fur”.

    [​IMG]
    Bước 5


    Ctrl + J để tạo ra nhiều bản sao của layer “Fur” . Để không bị nhầm lẫn bạn có thể đặt chúng trong một nhóm. Sau đó Ctrl + T (Free Transform) để định vị những layer này . Nhớ đặt đúng hướng và phải trông tự nhiên.

    Bao phủ lớp lông này phía trên và dưới phần đầu và cổ. Sau đó dùng công cụ Eraser (E), thay đổi Hardness 0%, flow 20%, và đường kính Eraser nhỏ. Giữ Ctrl + nhấp chuột trái vào Layer Mask “Wolf” để chọn mask. Sau đó chọn mỗi layer “Fur” và xóa một số phần thừa từ khuôn mặt con sói ( tôi sử dụng cách này không chỉ để xóa mỗi khu vực đầu của nó ).

    Hãy nhớ rằng, bạn cần phải hòa trộn phần lông thú này, không phải xóa chúng hoàn toàn . Đó là lý do tại sao tôi sử dụng cục tẩy mềm (nhìn vào hình ảnh thứ ba dưới đây để tham khảo). Khi đã hoàn tất, đi đến background để thêm một vài màu sắc khác nếu bạn đã làm tốt công việc hòa trộn phần lông, nếu mọi thứ đều OK, chuyển về background màu trắng.

    Cuối cùng, tạo bản sao . Chọn tất cả các layer mà không có background trắng và kéo chúng vào biểu tượng New Layer. Nhấn Ctrl + E để gộp chúng. Đổi tên layer này là “Werewolf”, sau đó giữ phím Alt và bấm vào hiển thị layer “Werewolf” (biểu tượng con mắt nhỏ gần layer).

    Bằng cách này, tôi đã copy tất cả các layer ẩn và chúng ta có thể dễ dàng làm việc hơn.

    [​IMG]
    Bước 6


    Bạn cũng có thể bật background trắng để việc thực hiện tiếp theo dễ dàng hơn . Bây giờ chọn layer “Werewolf”, điều chỉnh một chút màu sắc với Hue / Saturation (Ctrl + U)

    [​IMG]
    Bước 7


    Zoom lớn hình ảnh, hãy để ý đến phần hàm của chó sói có một chút màu đỏ / hồng ,chính điều này đã phá hủy tổng thể phần đầu . Để màu sắc phù hợp hơn,dùng công cụ Sponge (O),với mode Desaturate và Flow 30-50%. Sau đó tô một chút ở phần này .

    [​IMG]
    Bước 8


    OK, chúng ta hãy biến người sói này gần hơn với cuộc sống. Vì vậy, vào Image> Adjustments> Shadows / Highlights, thiết lập để phù hợp với mục đích riêng của bạn. Sau đó sử dụng công cụ Dodge Tool (O) và Burn Tool (O) với mode Exposures khoảng 30%. Thực hiện một số chỉnh sửa của phần đầu (tham khảo hình ảnh thứ hai dưới đây).

    [​IMG]
    Bước 9


    Bây giờ chúng ta hãy tạo một chút màu sắc và độ tương phản với người sói này. Vào Image> Adjustments> Selective Color và Image> Adjustments> Brightness / Contrast. Sau đó Ctrl + nhấp chuột trái vào thumbnail “werewolf” để lựa chọn. Nhấn Ctrl + Shift + C (Copy Merged) và paste trên tất cả các layer. Đặt tên layer mới là “Color”, và thiết lập Blending Mode sang Soft Light. Sau đó vào Image> Adjustments> Gradient Map, thêm gradient từ # 47331c đến # b18d69. Bây giờ bạn có thể thử điều chỉnh opacity với layer “Color” cho đến khi bạn thấy phù hợp. Tôi thiết lập Opacity 53%.

    Ctrl + Nhấp chuột trái vào hình thu nhỏ “werewolf” . Nhấn Ctrl + Shift + C (Copy Merged) và paste trên tất cả các layer. Đặt tên layer này là “Sharpen” . Vào Filter> Other> High Pass, thiết lập Radius 1 pixel. Dùng Rectangular Marquee Tool (M) hoặc Eraser Tool (E) xóa một số phần dưới cùng của layer này ( điều này chỉ thực hiện với phần đầu). Khi thực hiện xong, thiết lập blending mode là Soft Light với layer “Sharpen”.

    [​IMG]
    Bước 10


    Ctrl + Nhấp chuột trái vào thumbnail layer “werewolf” . Nhấn Ctrl + Shift + C (Copy Merged) và paste lên trên cùng. Đặt tên layer mới gộp là “werewolf_1″ (ngoại trừ background).

    Cũng với cách này bạn có thể thêm phần lông bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhớ copy lông từ các bộ phận khác nhau của phần đầu để có được kết quả khác nhau.

    [​IMG]
    Bước 11


    Tạo một group mới, đặt tên là “painted head”, sau đó tạo một layer mới bên trong group. Đặt tên layer này là “smudged head.” Dùng Smudge Tool (R), đảm bảo tất cả các Layers được kiểm tra. Sau đó tắt layer background! Đây là điều cần thiết bởi vì công cụ smudge sẽ lấy mẫu từ tất cả các layer hiển thị (bao gồm cả background trắng) và tôi không muốn vô tình trộn vào lông với backgrond trắng. Bây giờ với background đã tắt,bắt đầu làm mờ (nhưng nhớ đừng lạm dụng ).

    Tiếp theo, dùng Brush Tool (B) với thiết lập tương tự như hình (hình ảnh thứ hai dưới đây). Tạo một layer mới ở trên, đặt tên là “painted head” .Bây giờ giữ phím Alt để chuyển sang công cụ Eyedropper để lấy mẫu màu từ đầu của con sói (hình ảnh thứ ba dưới đây). Nhả phím Alt để chuyển về công cụ Brush, sau đó tô. Tham khảo phần còn lại của hình ảnh . Tôi mô tả toàn bộ quá trình tạo ra hiệu ứng này trong hình ảnh dưới đây.

    Hãy nhớ rằng:

    Tạo layer mới cho mỗi brush màu khác nhau.

    Tự động thay đổi các thiết lập của bạn bất cứ khi nào bạn cần.

    Sử dụng màu sắc khác nhau để tô. Những màu sắc trong hình ảnh thứ ba dưới đây không phải giống như tôi sử dụng. Hãy thử với màu tối và sáng hơn với sở thích của riêng bạn.

    Đôi khi bạn cần thay đổi Opacity và Flow của brush khoảng 50% (hoặc thậm chí cao hơn để có được một kết quả có thể nhìn thấy).

    Các thiết lập brush dưới đây cho phép bạn vẽ bằng chuột dễ dàng. Hãy thử xem!

    [​IMG]
    Bước 12 – Xem trước layer đã tô


    Tôi biết điều này có vẻ khủng khiếp khi xem trước, nhưng tôi cần phải cho bạn thấy mỗi layer trông thế nào khi tôi tạo ra hiệu ứng này. Đó là từng bước của cả quá trình. Mỗi layer được tô là một layer riêng lẻ.

    Mẹo nhỏ : để làm cho layer “smudged head” ít mờ và sắc nét hơn: vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask và tăng lượng Amount.

    [​IMG]
    Bước 13


    Bây giờ đến phần quần áo. Tạo một nhóm mới trên “painted head” và đặt tên là “painted chest” .Và bây giờ quá trình này tương tự nhau:

    1. Với cùng một thiết lập như trước đây, dùng công cụ smudge với phần áo thun trên một layer mới. Vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask và tăng amount sẽ khiến cho layer ít mờ và sắc nét hơn.
    2. Tạo một layer mới , dùng Brush Tool (B) với các thiết lập và kích thước tương tự. Sử dụng công cụ Eyedropper (giữ phím Alt để chuyển sang Eyedropper và thả Alt để trở lại Brush), lấy mẫu tông màu sáng và tối từ t-shirt. Tôi có hai tông màu này từ t-shirt: # 161.512 và # 55514e. Sau đó di chuyển chuột đến nhiều nơi khác nhau, tô trên layer mới này để tạo ra một hiệu ứng . Nhớ kết hợp hai màu sắc với nhau .
    3. Đây là kết quả có được sau khi dùng brush.
    4. Giảm kích thước brush 1 hoặc 2 px (sử dụng phím trái và phải để thay đổi kích thước đường kính), sau đó dùng kỹ thuật tương tự tô một số đường line. Nhớ màu sắc mẫu từ áo thun . Tạo một layer mới và vẽ một vài đường (nhớ hòa trộn màu). Tô chúng tự nhiên, giống như đang phác thảo.

    Brush mềm với hình dạng thích hợp sẽ cho phép bạn đạt được hiệu quả này. Có thể tham khảo Bước 11.

    [​IMG]
    Bước 14


    Bây giờ đến phần áo khoác. Nhớ lấy mã màu tối và sáng từ bề mặt bạn đang vẽ . Trong trường hợp này, hãy thử lấy mẫu tại chỗ tối nhất và sáng nhất từ áo khoác bằng cách sử dụng công cụ Eyedropper (I). Tất cả các thiết lập sẽ giống như trước . Chỉ có một ngoại lệ, nếu đường tô của bạn không đủ để nhìn thấy, bạn có thể tăng Opacity và Flow của brush.

    [​IMG]
    Bước 15


    Thực hiện tương tự cho phía bên trái của áo khoác . Hãy nhớ tất cả các quy trình mới cần phải được thực hiện trên layer mới. Để tránh bị lẫn lộn, tốt hơn hết là tạo ra một group cho mỗi phần tô của người sói này.

    [​IMG]
    Bước 16


    Bây giờ thêm một số hiệu ứng dưới cùng của áo khoác. Lấy mẫu màu tối nhất và sáng nhất từ phần trắng phía dưới. Bạn cần phải có được ý tưởng của việc tạo ra hiệu ứng này, nó luôn luôn là một sự lựa chọn ngẫu nhiên. Không có quy tắc vàng cho việc tìm kiếm màu sắc để vẽ.

    [​IMG]
    Bước 17


    Đi đến dưới cùng của bảng Layer , tạo một layer mới phía trên layer background trắng, và đặt tên là “colored bg” .Dùng Gradient Tool (U), chọn # 081.320 và bắt đầu thêm một số màu . Hãy chắc rằng tùy chọn gradient của bạn được thiết lập chế độ Radial. Bạn sẽ có được một cái gì đó trông giống như hình ảnh đầu tiên dưới đây.

    Bây giờ tạo Layer Mask cho layer “colored bg”. Dùng Brush Tool (B) với các thiết lập tương tự như trước đó, giảm kích thước Brush là 1px. Ngoài ra thiết lập Fade có thể tăng lên nếu cần thiết, chọn màu đen cho brush, và tô trên Layer Mask để tạo ra một số vết xước (hình ảnh thứ hai dưới đây).

    Cuối cùng, tạo một layer mới và với mã màu # 01060b. Dùng Gradient Tool (G) và thêm tông màu tối hơn (hình ảnh thứ ba dưới đây).

    [​IMG]
    Bước 18


    Mở một texture . Kéo nó xuống dưới layer “werewolf”. Đặt tên là “texture”. Vào Image> Adjustments> Desaturate (hình 2 bên dưới). Thay đổi Blending Mode của layer này sang Screen và nhấn Ctrl + I để đảo ngược (hình ảnh thứ ba dưới đây). Vào Image> Adjustments> Levels làm cho texture rõ ràng hơn. Tiếp theo vào Filter> Sharpen> Unsharp Mask để khiến nó sắc nét hơn.

    [​IMG]
    Bước 19


    Ctrl + J để copy layer “texture” và fill toàn bộ background . Sử dụng Eraser Tool (E) với Flow rất thấp và Hardness là 0% để loại bỏ các điểm không mong muốn.

    [​IMG]
    Bước 20


    Dùng công cụ Brush Tool (B) với các thiết lập tương tự như trong Bước 11, sử dụng Eyedropper (I) để lấy màu mẫu từ áo khoác , và tô một số đường xung quanh .

    Hãy nhớ thay đổi Master Diameter thành 1px khi bạn tô các đường nhỏ. Nhưng để tạo ra những vết sơn rộng hơn, sử dụng một trong những brush Spatter chuẩn (tham khảo Bước 11).

    [​IMG]
    Bước 21


    Bây giờ mở hình ảnh mặt trăng. Kéo nó xuống dưới layer “werewolf”. Nhấn Ctrl + Shift + U để Desaturate . Sau đó dùng công cụ Dodge (O) và làm sáng mặt trăng (hình thứ hai dưới đây). Vào Image> Adjustments> Hue / Saturation để tạo một ít tông màu xanh lá cây.

    [​IMG]
    Bước 22


    Một lần nữa sử dụng những kiến thức từ Bước 11. Lúc này bạn cần dùng brush lớn hơn khoảng “Spatter 39 pixels” hoặc “Spatter 46 pixels” (đây là brush chuẩn trong bảng brush).

    Vì vậy, lần này tôi lấy mẫu màu sáng và nhẹ hơn từ mặt trăng (tôi có mã màu: # e2e7e7 và # acadaa). Bây giờ sử dụng brush với Opacity rất thấp và Flow vẽ tô lên mặt trăng. Cố gắng tô đúng hướng. Mặt trăng hình tròn, do đó brush cần được tô tròn ở đó.

    Hãy đảm bảo Fade trong tùy chọn Shape Dynamics (nằm trong Brush Palette) được thiết lập khoảng 180 (được thể hiện trong Bước 11). Đây là một lời nhắc nhở nhỏ trong trường hợp bạn vô tình thay đổi các thiết lập brush. Nếu làm sai, luôn luôn kiểm tra thiết lập brush.

    Bây giờ tạo một layer mới trên mặt trăng và thay đổi Blending Mode sang Overlay. Dùng Brush Tool (B), và đặt lại các thiết lập của bạn. Thay đổi brush sang hình tròn, điều chỉnh Hardness 0%, Flow 15% và Opacity là 100%. Chọn màu trắng và bắt đầu thực hiện một số ánh sáng (hình ảnh thứ ba dưới đây). Tô lên mặt trăng và xung quanh nó.

    [​IMG]
    Bước 23


    Bây giờ tạo một layer mới phía trên layer “werewolf” và thiết lập blending mode thành Overlay. Và với các thiết lập brush giống như trong bước trước (brush mềm tròn) tô ở phía bên tay trái của người sói. Chọn màu # 2d251f , và cố gắng làm tối phần này của cơ thể bằng cách sử dụng brush mềm (hình ảnh đầu tiên dưới đây). Sau đó chọn mã màu # eae6e0 (màu sáng) và thêm một đường outline phát sáng xung quanh người sói (hình ảnh thứ hai dưới đây).

    Tôi quyết định thêm một ít chủ nghĩa hiện thực để khiến bức ảnh có chiều sâu. Vì vậy, quá trình brush mà tôi thực hiện ở đây cho thấy người sói bị ảnh hưởng bởi ánh trăng. Để làm cho hiệu ứng này ,bạn có thể sử dụng công cụ Dodge Tool (O) với Exposure được thiết lập Highlights để làm sáng những đường outline .Nếu bạn quyết định làm điều này, bạn cần phải tô trên cơ thể và quần áo .



    [​IMG]
    Bước 24


    Ý tưởng chính đã đạt được, nhưng để hoàn chỉnh hơn chúng ta cần thêm một cái gì đó . Chúng ta hãy tìm hình ảnh một con quạ. Kéo nó vào bức hình, đặt tên layer này là “bird”, sau đó copy nó (Ctrl + J).

    Thay đổi Blending Mode sang Soft Light, giảm Opacity của layer 80%. Vào Image> Adjustment> Gradient Map, áp dụng các màu sắc tương tự như tôi đã làm trong hình ảnh đầu tiên dưới đây. Sau đó chọn layer “bird” và “bird copy” gộp chúng lại (Ctrl + E). Tiếp theo, dùng Dodge Tool (O) để làm sáng phía bên phải của con quạ, vì đó là một phần mà sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trăng (ảnh thứ hai dưới đây).

    Bây giờ bạn có quá trình tô giống như trước đây (Bước 11). Hãy chắc rằng bạn thay đổi các thiết lập brush và nhớ lấy mẫu màu từ con quạ (tôi trộn lẫn một vài màu sắc: # cdc6c3, # 362d2e, # 645.756, # a19894, vv) và thêm một số hiệu ứng cho nó. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm và lấy mẫu màu sắc của riêng bạn, chứ không phải copy những cái tôi sử dụng.

    Tiếp theo, tạo một layer mới ở trên và thay đổi Blending Mode là Overlay, sau đó nhấn D để thiết lập lại màu sắc của bạn. Thay đổi cài đặt brush thành brush tròn, mềm và tô trên những con chim:

    • Sử dụng màu đen (hoặc đen sẫm, nâu xám) để tô bao phủ phía bên trái (hình ảnh thứ sáu dưới đây).
    • Sử dụng màu trắng (hoặc trắng sáng, nâu xám) để tôi bên phải (hình ảnh thứ sáu dưới đây).
    [​IMG]
    Bước 25


    OK, bây giờ chúng ta hãy thêm một số nhánh cây. Bạn cần phải kiên nhẫn và cắt các cành cây với công cụ Pen. Sau đó kéo nó vào bức hình đang thực hiện (đặt nó bên dưới layer “werewolf”). Tham khảo Bước 11 một lần nữa và bắt đầu sử dụng công cụ Smudge Tool (hình ảnh thứ hai bên dưới), sau đó thêm một số brush (màu mẫu từ các cành) và tô vào các điểm sáng (hình ảnh thứ ba dưới đây).

    [​IMG]
    Bước 26


    Vào layer mask “werewolf”, dùng công cụ Brush Tool (B), chọn màu trắng và tô để xuất hiện lại phần dưới cùng của người sói (hình ảnh đầu tiên). Làm cho quần jean phù hợp với các cành cây phía dưới. Sau đó chuyển sang brush màu đen và xuất hiện các nhánh cây phía bên phải (hình ảnh đầu tiên ở bên phải). Điều này sẽ ẩn một số bộ phận của cánh tay làm cho các cành cây có thể nhìn thấy.

    Cài đặt brush của bạn phù hợp để tạo hiệu ứng (thiết lập từ bước 11), sau đó dùng công cụ Brush Tool (B) (làm theo phần còn lại của hình ảnh dưới đây.)

    [​IMG]
    Bước 27


    Đi đến bảng Layer , tạo layer điều chỉnh Gradient Map mới trên cùng , và chọn “Violet, Orange”được mặc định sẵn.

    Giảm Opacity layer này đến 25%. Nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ hình, Ctrl + Shift + C để copy và gộp chúng lại, sau đó Ctrl + V để paste.Cần paste chúng trên một layer mới. Đặt tên là “Gradient” và thay đổi Blending Mode của layer này sang Soft Light và giảm Opacity xuống 45%. Vào Image> Adjustments> Gradient Map, áp dụng một số màu sắc phù hợp (trong trường hợp này gradient từ # 270f4c đến # 76c939).

    [​IMG]
    Bước 28


    Tiếp theo chúng ta sẽ tạo ra một số bộ phận bị vỡ như kính hoặc gương. Đây là bước khá trừu tượng. Nếu bạn không thích nó chỉ cần bỏ qua.

    Dùng công cụ Pen (P), tạo ra một hình tam giác, sau đó click chuột phải vào> Make Selection. Tạo một layer mới trên cùng (thậm chí trên các layer gradient maps). Nhấn Ctrl + Shift + C , và Ctrl + V để paste. Sử dụng các phím mũi tên để đặt trên đầu của người sói. Đổi tên layer này là “shatter”.

    Dùng Dodge (O) và thêm một số ánh sáng (hình thứ hai ). Bây giờ tạo một layer mới bên dưới layer “shatter”, đặt tên là “shadow”. Sử dụng Eyedropper để lấy mẫu màu xám tối từ phần đầu, chuyển sang công cụ Brush Tool (B) và tạo ra một số bóng với brush mềm (hình thứ ba dưới đây).

    Cuối cùng, chọn layer “shatter” , nhấn Ctrl + J hai lần để tạo 2 bản sao của layer này. Kéo chúng bên dưới layer “shatter” (nhưng không dưới layer “shadow”). Sau đó sử dụng phím mũi tên để định vị bản copy đầu tiên : bên dưới 2px, bên trái khoảng 2px , và bản copy thứ hai: bên dưới 3 px, bên trái 3px. Chọn các bản copy và hợp nhất chúng lại bằng Ctrl + E. Sau đó dùng công cụ Burn (O) và làm tối các cạnh của layer sát nhập này. Điều này được thể hiện trong hình thứ 4, bạn sẽ nhận được một hiệu ứng 3D.

    [​IMG]
    Bước 29


    Lặp lại quá trình này với các phần mà bạn muốn tạo hiệu ứng kính vỡ. Tạo hiệu ứng 3D trong các hướng khác nhau. Hoặc nếu bạn muốn có thể tạo ra một số vụ nổ, tham khảo Lust tutorial ở bước 26 và 27. Đây là kỹ thuật tương tự.

    [​IMG]
    Bước 30


    Tạo một group layer mới bên dưới layer gradient, tạo thêm một layer mới bên trong nó, và đặt tên là “geometric shapes.” Dùng công cụ Pen (P) một lần nữa và tạo một vùng chọn hình tam giác theo cách tương tự như trước . Nhưng lần này chúng ta sẽ tô gradient .

    Trước khi tôi làm điều này, chọn công cụ Eyedropper (I) và lấy ngẫu nhiên một số màu sắc từ hình minh họa này. Sau đó dùng công cụ Gradient Tool (G) và giảm Opacity xuống còn 5%. Ngoài ra, hãy chắc rằng tùy chọn Transparency được chọn (hình thứ hai ).

    Sử dụng cùng một phương pháp và tạo ra nhiều hình tam giác, màu sắc khác nhau và áp dụng một số gradient. Bạn có thể kết hợp các hình tam giác này, lặp lại chúng (Ctrl + J) và xoay (Ctrl + T) để có được một số kết quả lộn xộn.

    [​IMG]
    Bước 31


    Lấy công cụ Brush Tool (B), thiết lập lại brush tròn, Hardess 0%, Opacity là 100% và Flow 5%. Chọn màu # f8ff7c, tạo một layer mới trên những hình tam giác, đặt tên là “light1.” Thay đổi Blending Mode của layer này sang Overlay. Bây giờ bắt đầu với brush nhỏ, sau đó thêm các dấu chấm lớn ở nơi này. Chuyển sang màu trắng và lặp lại quá trình tương tự, nhưng trên một layer mới (với Blending Mode Overlay).

    Bạn có thể áp dụng những hình tam giác và ánh sáng đến tất cả các dấu chấm này, nó khiến bức tranh trông trừu tượng hơn .

    [​IMG]
    Bước 32


    Đối với bước cuối cùng, tạo ra một layer hiệu chỉnh Curves mới trên cùng. Thiết lập các giá trị cho mỗi kênh riêng. Thiết lập để phù hợp với màu sắc hình ảnh chính của bạn – tôi đã hiệu chỉnh sang tím / xanh lá cây.

    Trên tất cả các layer, nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ , Ctrl + Shift + C và Ctrl + V để paste. Thay đổi Blending Mode của layer mới sang Overlay .Vào Filter> Other> High Pass. Thiết lập Radius là 1px và tôi đã hoàn tất!



    [​IMG]
    Phần kết


    Tôi dừng lại ở đây vì các phần sau không cần thêm chi tiết. Nhưng nếu bạn muốn làm cho bức hình này hoàn thiện hơn, bạn có thể thử và thêm hiệu ứng một số chi tiết để lấp vào các khoảng trống. Dù sao đó là kết quả cuối cùng. Hy vọng bạn đã học được thêm điều mới và hữu ích. Chúc may mắn với hình vẽ của riêng bạn. Thực hiện tỉ mỉ trên từng chi tiết và sáng tạo với các thiết lập của bạn!

    Bạn có thể xem hình ảnh cuối cùng bên dưới hoặc xem phiên bản lớn hơn ở đây.larger version here

    [​IMG]
    DOWNLOAD HÌNH THỰC HÀNH




    DOWNLOAD FILE PSD
    Nguồn DohoaVN.net
     
  2. Facebook comment - Cách tạo người sói trong Photoshop

Share This Page