Cách ghép ảnh tạo ác quỷ với các thao tác cắt ghép nâng cao

Discussion in 'Thiết kế - Đồ họa' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 580)

    Tôi là một họa sĩ và nhà thiết kế từ Cornwall ở Anh. Tôi dùng Photoshop từ phiên bản 3. Tôi cũng phối hợp với một số nhà xuất bản sáng tạo hàng đầu thế giới. Hãy vào trang web của tôi để xem thêm các tác phẩm khác.

    Giới thiệu

    Tác giả: Mark Mayers


    Sinh vật kì bí là một huyền thoại dân gian từ thưở sơ khai. Những sinh vật tưởng tượng thường là sự kết hợp giữa hai hay nhiều con vật như nhân mã (người và ngựa) hoặc nhân ngư (người và bò). Trong tut này chúng ta sẽ lấy cảm hứng từ những sinh vật giả tưởng và biến đổi chân dung thành một quái vật có sừng ghê rợn. Bạn sẽ học được cách hòa trộn cơ thể con người và con vật, sau đó kết hợp texture da bằng hiệu ứng phù hợp. Chúng ta bắt đầu thôi.

    Hình sau khi hoàn thành


    Bạn có thể tải file PSD trong thư mục “source”. Bạn có thể xem sơ qua trước khi chúng ta bắt đầu. Bạn có thể xem phiên bản lớn tại đây.


    [​IMG]

    Chi tiết

    • Chương trình: Adobe Photoshop CS3 hoặc trở lên
    • Mức độ: Nâng cao
    • Thời gian hoàn thành dự kiến: 4-5 giờ
    Nguồn


    Tôi đã đưa một số file vào thư mục “source”, nhưng bạn cũng nên biết thêm những nguồn sau đây




    Trước khi bắt đầu


    Mỗi nhân vật được tạo ra đều bắt nguồn từ cuộc sống.Trước khi bắt đầu, tôi muốn để cho bạn thấy làm thế nào tôi tiếp cận nhân vật dưới đây. Nếu công việc của bạn có liên quan đến thương mại, bạn có thể có được phong cách phù hợp của riêng bạn. Tùy vào mối quan hệ làm việc ,đôi khi chỉ cần một cuộc gọi qua email hoặc điện thoại trước khi bạn bắt đầu công việc.

    Một số khách hàng hoặc chỉ đạo nghệ thuật có thể yêu cầu một khái niệm sơ bộ – Bạn cần phác thảo bất kỳ các yếu tố nào ,đôi khi sẽ có một số yếu tố bị từ chối, hoặc chỉ cần một phác thảo nhanh chóng và đưa ra chất liệu của hình ảnh cũng như kết cấu . Sau đó tôi lựa từ nhiều nguồn khác nhau cùng với màu sắc của chúng. Tôi vẫn chưa tìm được hình ảnh về răng cho nhân vật, bởi vì việc tìm kiếm hình ảnh có sẵn phù hợp theo mong muốn gặp trở ngại. Mãi cho đến sau này ,tôi quyết định sử dụng chương trình 3D render.

    [​IMG]
    Bước 1


    Mở hình model . Dùng Pen Tool (P) và vẽ đường paths khép kín xung quanh đầu và vai của người đàn ông, trừ phần tóc. Bạn có thể tùy chỉnh đường path bằng cách giữ phím Ctrl để chuyển sang công cụ Direct Selection (A) để chỉnh hướng hoặc điểm neo theo ý muốn .

    [​IMG]

    Khi đã hoàn tất , giữ phím Ctrl đồng thời click vào thumbnail work path để hiện lên vùng chọn cho phần đầu. Tiếp theo, click chuột phải tại work path, chọn Make Selection và nhập Radius Feather : 1 px sau đó ok và copy .

    [​IMG]
    Bước 2


    Tạo một trang mới với kích thước 24 cm x 32 cm, độ phân giải 300 dpi, chế độ màu RGB và Background trắng.

    [​IMG]

    Paste phần đầu và vai bạn mới copy thành layer mới, sau đó nhấn Ctrl + T, thay đổi kích thước và vị trí sao cho hình nằm tại trung tâm của đường guide. Đừng bận tâm về khoảng trống bên phải – ta sẽ chỉnh lại nó sau.

    [​IMG]
    Bước 3


    Tạo một vùng chọn hình chữ nhật từ vai trái, nhấn giữ Ctrl + J để copy tạo một layer mới. Vào Edit> Transform> Horizontal Flip để lật đối xứng . Bỏ qua khoảng trống nhỏ màu trắng ở phía dưới, chúng ta sẽ dùng công cụ clone để chỉnh sửa sau này.

    [​IMG]

    Sử dụng công cụ Eraser (E) . Điều chỉnh công cụ Eraser có cọ mềm và kích thước cọ to, cẩn thẩn hòa trộn layer trên như trong hình.

    [​IMG]

    Chọn Clone Tool (S) cho Layer hiện tại và sử dụng cọ mềm để lấp khoảng trống màu trắng ở phía dưới. Đặt tên cho layer là “Model.”

    [​IMG]
    Bước 4


    Mở hình elderly man, dùng pen vẽ đường path xung quanh trán và lông mày. Tạo vùng chọn, Feather 1 px và Copy. (tương tự như bước 1)

    [​IMG]

    Paste vùng chọn như một layer mới, sau đó thay đổi kích thước cho phù hợp và đổi tên thành “top Head”. Tạo layer mask , dùng công cụ cọ mềm màu đen (B) hòa trộn phần lông mày với layer dưới .

    [​IMG]
    Bước 5


    Mở ảnh ram . Vẽ đường paths xung quanh hai sừng, tạo vùng chọn, Feather và Copy.

    [​IMG]

    Paste thành một layer mới và đặt tên là “Big horn.” Thay đổi kích thước và chuyển đổi hình dạng bằng cách xoay trước trán .Bây giờ taọ 1 hình chữ nhật bằng cách sử dụng công cụ Marquee Tool (M) quét vùng chọn trải dài từ sừng bên phải. Tiếp theo, chọn Move Tool (M) và sử dụng các mũi tên trên bàn phím để di chuyển sang phải, nới rộng không gian giữa chúng.

    [​IMG]
    Bước 6


    Mở hình ảnh rhino. Phóng to hình và tách riêng phần tai bằng cách vẽ đường path, tạo vùng chọn, Feather và copy.

    [​IMG]

    Paste tạo layer mới, thay đổi kích thước, xoay vào vị trí bên trái. Nhân đôi layer, giữ Ctrl +T, chọn Flip Horizontal cho tai phải. Tai người thường được canh chỉnh với mắt, nhưng đối với sinh vật này, ta sẽ cho vị trí của tai cao hơn để chồng lên sừng. Khi bạn hài lòng với vị trí đó, chọn layer phía trên và nhấn Ctrl + E để chúng gộp với layer phía dưới nó. Đặt layer mới merge ”Ears”.

    [​IMG]

    Tạo layer mask, sau đó pha trộn cả hai tai vào phần má của sinh vật bằng cách sử dụng cọ cứng và mềm với Opacity khác nhau.

    [​IMG]
    Bước 7


    Mở hình ảnh ox, tạo vùng chọn cho từng sừng. Chọn sừng bên trái ,Feather 1px, lựa chọn và copy.

    [​IMG]

    Paste tạo layer mới, thay đổi kích thước, xoay và đặt vào vị trí trên thái dương bên trái.[​IMG]

    Làm tương tự cho sừng bênphải, sau đó Merge Down. Tạo layer mask và sử dụng kỹ thuật tương tự như tai , hòa trộn chúng vào phần thái dương. Đổi tên layer này là “small horns”.

    [​IMG]
    Bước 8


    Xem lại hình ảnh ox và sử dụng công cụ Lasso Tool (L) chọn xung quanh sừng ở trung tâm. Copy> Paste thành layer mới phía trên “Big horns” và đặt tên là “Big horns centre”. Thay đổi kích cỡ, xoay vào vị trí trung tâm , sau đó thêm layer mask và cẩn thận hòa trộn nó với sừng.

    [​IMG]
    Bước 9


    Chọn layer model và hiệu chỉnh Hue/ Saturation từ Create New Fill hoặc Adjustment layer trong thanh menu. Khi cửa sổ hiện ra, kiểm tra mặc định Use Previous Layer to Create Clipping Mask và nhấn OK.

    [​IMG]

    Bây giờ hãy điều chỉnh thông số như trong hình

    [​IMG]
    Bước 10


    Tiếp theo, chúng ta sẽ làm hài hòa các giá trị màu sắc và sắc độ của layer phía trên. Lúc này không liên quan đến ánh sáng – chúng ta chỉ cần các yếu tố khác nhau để hòa trộn. Sử dụng kỹ thuật tương tự ,điều chỉnh Hue / Saturation cho layer “Head top” theo các thông số dưới đây.

    [​IMG]
    Bước 11


    Điều chỉnh Color Balance với layer “Big horns”, thiết lập Midtone và thanh trượt Shadow theo sau.

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta cần thêm một lớp điều chỉnh layer “Big horns”. Tạo layer hiệu chỉnh “ color balance”, sau đó tạo tiếp layer hiệu chỉnh Levels và thiết lập các thanh trượt vào điểm giữa đến 0,67.

    [​IMG]
    Bước 12


    Bây giờ điều chỉnh layer Levels đối với ”Big horns centre” layer và thiết lập thanh trượt màu trắng đến 248.

    [​IMG]
    Bước 13


    Điều chỉnh layer Color Balance vớ ilayer đó, thiết lập midtone và thanh trượt Shadow như sau.

    [​IMG]
    Bước 14


    Hiệu chỉnh tiếp cho layer Color Balance đối với layer “Ears” .Điều chỉnh thanh trượt midtone và Shadow như sau

    [​IMG]

    Bây giờ chỉnh layer Level và thanh trượt đầu vào điểm giữa đến 0,79 và thanh trượt Output đến 178.

    [​IMG]
    Bước 15


    Điều chỉnh layer Color Balance “Small horns” , thiết lập midtone và thanh trượt Shadow như sau.

    [​IMG]
    Bước 16


    Chúng ta sẽ chỉnh sửa các cạnh trên đỉnh đầu một chút. Giữ phím Shift với ”Head top” và layer “Hue / Saturation” hiện ra .Tạo một layer mới để nhân bản chúng. Đổi tên layer nhân đôi nằm dưới là ” Head top multiply” và thiết lập chế độ hòa trộn thành Multiply., click 2 lần vào layer copy ”Hue / Saturation” để thay đổi các thiết lập của nó. Bây giờ kiểm tra tùy chọn Colorize và điều chỉnh như sau

    [​IMG]

    Hiệu chỉnh Levels cho layer “Hue / Saturation” nhân bản và thiết lập các thanh trượt Output đến 157.

    [​IMG]

    Chèn layer mask cho layer ” Head top multiply” và làm ẩn phần trung tâm, để lại các cạnh bên ngoài. Mask của tôi được chỉ ra ở phần dưới của hình.

    [​IMG]
    Bước 17


    Sắc độ và màu của tất cả các layer bây giờ nên được hòa trộn lại. Nếu không, hãy điều chỉnh bất kỳ layer nào cho phù hợp. Tôi cảm thấy layer Colour Balance của “Big horns centre” cần chỉnh đổi một ít .

    [​IMG]

    Tôi cũng chỉnh Color Balance đối với layer ”Ears”., Hãy nhớ rằng các layer không bị phá mất khi điều chỉnh và chúng có thể được thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào trong quá trình tạo nhân vật.

    Để giữ cho mọi thứ sắp xếp có tổ chức, ta sẽ đưa tất cả các layer này vào nhóm thư mục riêng. Chọn “Color Balance” trong thumbnail, sau đó click phím Shift vào layer “model”. Bây giờ chọn New Group Layers trong menu trên bảng Layers, đặt tên group là “Creature”.

    [​IMG]
    Bước 18


    Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu kết hợp một số kết cấu động vật. Mở hình ảnh crocodile và tạo một vùng chọn xung quanh mắt và vùng da xung quanh với công cụ Lasso Tool (L) sau đó copy.

    [​IMG]

    Paste vùng chọn thành 1 layer mới trên thư mục “Creature”, di chuyển vùng chọn vào vị trí mắt, thay đổi kích cỡí (đổi sang chế độ hòa trộn Overlay sẽ giúp xác đinh rõ vị trí) Bây giờ sử dụng chức năng Transform> Warp để kéo nó thành hình dạng thích hợp xung quanh vùng mắt. Cuối cùng ta được một con mắt khác nhau, do đó, chỉ cần tập trung vào mí mắt để phù hợp.

    [​IMG]

    Nhân đôi layer và giữ Ctrl + T, chọn Flip Horizontal để lật đối xứng con mắt theo chiều dọc. Di chuyển nó qua mắt phải và Transform / Warp để phù hợp hơn. Khi thực hiện xong, gộp layer này với layer phía trên thành một.

    [​IMG]

    Tắt hiển thị của layer mới, sau đó phóng to và vẽ hai đường paths khép kín cho mắt . Tạo vùng chọn với Feather 2 px..

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta sẽ lưu trữ vùng chọn này trong kênh Alpha. Chuyển sang thẻ Channels ,bấm vào nút Create new channel. Thiết lập Foreground là màu trắng với vùng chọn vẫn còn hoạt động ,nhấn Delete. Để tiếp tục , hãy chọn kênh tổng hợp RGB để làm nổi bật và chuyển về lại thẻ Layers . Chúng ta sẽ sử dụng lại vùng chọn này nhiều lần trong quá trình thực hiện, vì vậy hãy lưu nó trong kênh Alpha .

    [​IMG]

    Chọn hiển thị của layer mới với vùng chọn vẫn đang hoạt động, nhấn Delete.

    [​IMG]
    Bước 19


    Mở hình ảnh second crocodile, tạo vùng chọn của da bên dưới mắt và Copy.

    [​IMG]

    Paste vùng chọn ở phía trên cùng của layer và thay đổi kích thước / vị trí trước trán. Thiết lập chế độ hòa trộn Soft Light. Bây giờ nhẹ nhàng hòa trộn các cạnh thô bằng cách sử dụng cọ Eraser mềm.

    [​IMG]

    Paste các vùng da nhỏ khác nhau từ cá sấu và thiết lập layer sang Soft Light và tiếp tục hòa trộn các cạnh. Để loại bỏ các layer chồng lên nhau, giữ Ctrl click vào layer bên dưới để tạo ra vùng chọn, chọn layer mới và nhấn Delete.

    [​IMG]

    Tiếp tục thêm lớp da cá sấu bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự để đạt được hiệu quả như ý. Chọn công cụ Eraser (E) và sử dụng brush mềm có kích cỡ trung bình để loại bỏ các khu vực không mong muốn.

    [​IMG]

    Khi thực hiện xong, chọn layer trên cùng và Merge Down lần lượt các layer với nhau, bao gồm các layer da đầu tiên đã được thêm vào xung quanh mắt. Layer tổng hợp này sẽ tự động được thiết lập chế độ Soft Light.Đặt tên layer đã merged là “Croc Skin” và giảm Opacity 80%.

    [​IMG]
    Bước 20


    bây giờ chúng ta sẽ thêm một số da bò sát. Mở hình iguana, khoanh vùng chọn hàm dưới và copy.

    [​IMG]

    Paste chúng ở phía trên cùng của layer, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn thành Soft Light và xóa các cạnh cứng. Đặt vào vị trí dưới mắt trái của sinh vật và Transform / Warp cho phù hợp.

    [​IMG]



    Mở lại ảnh iguana và khoanh vùng bằng công cụ Lasso tool từ sườn và copy.

    [​IMG]

    Paste vùng chọn thấp hơn xung quanh má trái của sinh vật , xóa các cạnh cứng, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Soft Light. Transform / Warp, sau đó dùng các kỹ thuật tương tự như bạn đã làm với da cá sấu (Bước 19) để loại bỏ các vùng chồng lên nhau. Thêm hoặc nhân bản các layer cho đến khi toàn bộ khuôn mặt được bao phủ trừ phần môi. Nếu ở giai đoạn này bạn thấy layer quá nhiều, sử dụng lệnh Merge Down để mọi thứ dễ quản lý.

    [​IMG]

    Chuyển sang ảnh “ iguana” một lần nữa và chọn vùng môi trên ,sau đó copy.

    [​IMG]

    Paste vùng chọn và thiết lập sang chế độ Soft Light. Áp dụng lệnh Arc Warp ở -90 độ, sau đó Transform bằng cách sử dụng lệnh “freeform Warp” để phù hợp kích thước môi dưới. Xoá bỏ các cạnh cứng, sau đó lặp lại cho môi trên và Transform / Warp một lần nữa.

    [​IMG]
    Bước 21


    Để hoàn thành khuôn mặt, di chuyển các phần da còn lại . Sử dụng các vùng chọn tương tự từ hình “iguana” (nên mở rộng vùng chọn) để bao phủ phía bên trái của cơ thể của sinh vật . Dùng các kỹ thuật tương tự. Hãy nhớ để xóa các khu vực khuôn mặt chồng lên nhau.

    [​IMG]

    Khi đã hoàn tất , Merge Down lần lượt các layer, sau đó nhân đôi rồi Flip Horizontal cho phía đối diện và xóa bất kì phần nào chồng lên nhau.

    [​IMG]

    Merge các texture da thằn lằn còn lại thành một layer duy nhất và đặt tên “Lizard skin.” Layer này sẽ được thiết lập sang chế độ Soft Light và giảm Opacity 80%. Cuối cùng, đưa layer ” Lizard skin ” và “Croc skin” vào thư mục được gọi là “Skin “.

    [​IMG]
    Bước 22


    Bởi vì cả hai layer texture da được điều chỉnh để chế độ Soft Light,vậy nên bất kỳ khu vực chồng lên nền trắng bị ẩn đi. Vì chúng ta sẽ có thêm background sau đó, nên chúng cần phải được loại bỏ.

    Đầu tiên, tạo ra vùng chọn từ layer “Model”, sau đó chuyển sang thẻ Channels .Thêm một kênh mới và tô màu vào vùng chọn đang hoạt động với màu trắng. Làm tương tự với các vùng chọn cho layer “Top Head”, “Big horns “,” Ears “và” Small horns “

    [​IMG]

    Tạo vùng chọn từ kênh mới, sau đó chọn kênh tổng hợp RGB. Quay trở lại thẻ Layers và với các thư mục “Skin” được chọn , vào Layer> Layer Mask> Reveal Selection .Tiếp theo, tải vùng chọn từ “Alpha 1″ (mắt) và được fill với màu đen .

    [​IMG]

    Bây giờ vẽ một đường paths khép kín bên trong môi, tạo vùng chọn với Feather 2 px.

    [​IMG]

    Thêm kênh mới với vùng chọn được tô màu trắng.

    [​IMG]

    Tạo một vùng chọn từ kênh và tô màu đen trên mặt nạ “skin”. Mặt nạ của tôi được thể hiện phía bên phải.

    [​IMG]



    [​IMG]
    Bước 23


    Với phần da được phủ hoàn chỉnh của sinh vật, cùng với việc nghiên cứu kỹ lưỡng các hình ảnh và áp dụng các lệnh hiệu chỉnh ,tôi cảm thấy cần phải chỉnh sửa màu sắc ở đây 1 chút, vì vậy tôi đã dùng lệnh Hue/ Saturation đối với layer “Lizard Skin”.

    [​IMG]

    Tôi đã thêm một số lớp da lớn hơn (từ hàm dưới ảnh “iguana”) và đặt chúng trên thân mình của sinh vật với chế độ hòa trộn Soft Light, Opacity: 80%.

    [​IMG]
    Bước 24


    Bây giờ chúng ta hãy làm cho mắt sinh trông có vẻ như đe dọa. Mở hình ảnh “cat”, dùng Lasso khoanh mắt trái và Copy.

    [​IMG]

    Paste ở phía trên cùng của layer, sau đó giảm Opacity khoảng 40% để căn chỉnh nó chính xác hơn.

    [​IMG]

    Bây giờ Copy> Paste mắt phải của con mèo và sử dụng cùng một phương pháp để đặt vào vị trí. Khi đã hài lòng, điều chỉnh opacity cả 2 layer đến 100% và merge chúng với nhau. Để trông có vẻ như mắt người có thể nhìn xuyên qua,giảm opacity của layer xuống 82%, sau đó đặt tên “Eyes”.

    [​IMG]

    Tạo vùng chọn từ “Alpha 1″ (mắt), sau đó vào Layer> Layer Mask> Reveal Selection. Bây giờ dùng cọ nhỏ, mềm với opacity thấp để phục hồi các góc ban đầu của mắt như trong hình.

    [​IMG]

    Điều chỉnh Color Balance “Eyes” và sử dụng các cài đặt dưới đây để làm cho chúng rõ rệt hơn.

    [​IMG]
    Bước 25


    Việc tìm kiếm các hình ảnh phù hợp với răng gặp trở ngại, vì vậy tôi đã lựa chọn để sử dụng chương trình Poser. Tôi sử dụng mô hình M4 và Injection Morphs, cả hai đều có sẵn từ Daz3D.

    Khi tạo ra một sinh vật giả tưởng ,chương trình luôn nghiên cứu loài động vật trong thế giới tự nhiên. Trong màn hình dưới đây cho thấy cấu trúc miệng khi xuất hiện khe cắm răng nanh vào các khoảng trống giữa các răng cửa trên giống như một con sói hoặc chó.

    [​IMG]

    Nhập file “Teeth.psd” từ thư mục “source” làm layer mới nằm phía trên cùng và đặt tên “Fangs”.

    [​IMG]



    Làm giảm hiệu ứng 3D bằng cách vào Filter > Blur > Gaussian Blur và nhập 1.0px. Bây giờ dùng Filter một lần nữa để chọn Noise và nhập 2% và chọn Uniform

    [​IMG]



    Bây giờ chúng ta sẽ hiệu chỉnh màu sắc của nướu răng. Vào Image > Adjustments > Replace Color, cửa sổ hiện ra và click vào phần nướu răng tối hơn như trên hình. Kế đó, chỉnh thanh trượt Fuzziness ở 103 và chỉnh thanh Replacement.

    [​IMG]



    Tạo vùng chọn từ “Alpha 3″ (miệng), mục tiêu là layer ‘Fangs” và chọn Layer > Layer Mask > Reveal Selection. Bây giờ lấy brush nét cọ mềm nhỏ và chỉnh mask bằng cách làm ẩn các vùng được chỉ ra trên hình. Đừng lo lắng về phần răng gốc được lộ ra, bạn sẽ chỉnh nó sau này.

    [​IMG]



    Bây giờ chỉnh Brightness/Contrast cho layer “Fangs” và tăng toàn bộ Brightness.

    [​IMG]



    Răng bây giờ trông khá trắng, vì vậy chỉnh Selective Color và thanh Red andWhite.

    [​IMG]
    Bước 26


    Răng của sinh vật cần thêm ít bụi bẩn . Mở “Texture_1.jpg” từ thư mục “source” và copy> paste tại một khu vực đủ để che phần răng và nướu. Đặt tên layer là ” Fangs texture.” Thiết lập chế độ hòa trộn Multiply, dùng công cụ Clone (S) vào Layer hiện tại để loại bỏ hoặc thêm các vết ố theo ý muốn. Làm mờ layer với Gaussian Blur = 2 px. Thêm layer mask bằng cách sử dụng từ kênh “Alpha 3,” sau đó tô ra ngoài phần lợi như hình

    [​IMG]

    Răng cần hòa trộn với phần còn lại của hình ảnh. Tạo layer hiệu chình “Level” cho layer “Fangs texture” và thiết lập các thông số như trong hình

    [​IMG]

    Tiếp tục tạo layer điều chình Hue/Saturation và chỉnh chế độ Yellow Saturation ,Lightness sliders theo hình

    [​IMG]
    Bước 27


    Tạo layer ở phía trên cùng và đặt tên “Retouch.” Dùng Clone Tool (S) để điều chỉnh layer hiện tại và layer dưới. Tạo vùng chọn từ “Alpha 3″ và clone trên phần răng ban đầu . Đừng lo lắng khi clone chồng lên nhau ,chúng ta sẽ sửa lại sau. Để sửa chữa, hãy clone từ vùng chọn kênh “Alpha 2″

    [​IMG]

    Thêm mask và che đi phần chồng chéo đã chỉnh sửa bằng cách tô trong vùng chọn từ layer “Fangs”

    [​IMG]
    Bước 28


    Để giữ cho mọi thứ gọn gàng ,đưa tất cả các layer của bạn (trừ layer “Retouch”) vào một thư mục mới là “EYES / TEETH”. Bây giờ chúng ta sẽ che một số texture được tạo trên background. Mở “Texture_1.jpg” một lần nữa và giữ Shift để kéo layer thumbnail lên trên layer “Background” và đặt tên là “Grunge 1″ Nhân đôi layer này, đổi Blend Mode sang Multiply và đổi tên nó “Grunge 2″

    [​IMG]

    Tiếp theo, thêm layer hiệu chỉnh Level trên layer “ grunge” và thiết lập thanh trượt midtone đến 0,53.

    [​IMG]

    Giữ Shift đồng thời thả “Texture_2.jpg” (từ thư mục “source”) trên layer hiệu chỉnh và đặt tên nó là “Grunge 3,” .Thêm layer điều chỉnh “Hue / Saturation” (không clipping), hiết lập thông số như sau.

    [​IMG]

    Thêm layer hiệu chỉnh “ Color Balance” (không clipping) để tạo thêm sắc độ cho background.

    [​IMG]

    Để tăng thêm kích cỡ, chúng ta sẽ tạo bóng từ sinh vật. Thêm layer mới và đặt tên là “Shadow”. Tạo vùng chọn từ “Alpha 2″ và fill màu đen, sau đó thiết lập Blend Mode sang Multiply và thêm Gaussian Blur= 45 px. Sử dụng chức năng Distort của Transform để kéo các layer đi xuống và sang phải. (Tôi đã thực hiện vùng chọn từ bóng cho rõ ràng). Đưa tất cả layer này vào thư mục đặt tên là “Background”.

    [​IMG]
    Bước 29


    Background đã hoàn tất, tiếp theo chúng ta sẽ tập trung vào ánh sáng. Thêm layer mới trên cùng, fill màu đen toàn bộ Thay đổi chế độ hòa trộn Multiply và giảm opacity đến 50% “. Thêm layer mask, chọn màu đen là màu Foreground, dùng công cụ Gradient Tool (G), và chuyển Foreground sang Transparent đã mặc định sẵn. Giữ Shift kéo gradient từ mũi xuống dưới cùng của khung hình.

    Tiếp theo, tạo vùng chọn từ “Alpha 2″ và giữ Shift kéo Linear gradient từ mũi đến xương đòn như hình .

    [​IMG]
    Bước 30


    Tắt hiển thị layer “Background”, “Grad” và cả thư mục “background” .Tạo layer mới phía trên cùng , chọn Image > Apply Image, sau đó nhấn OK tại cửa sổ hiện ra. Bây giờ bạn đã có môt bức chân dung về sinh vật, giữ Shift + Ctrl + U để desaturate, sau đó thiết lập chế độ hòa trộn Overlay và Opacity 65%. Cuối cùng, đặt tên cho layer này “Creature overlay.”

    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy sinh vật có độ tương phản tốt hơn, nhưng các khu vực phía dưới vẫn chưa đủ độ tương phản. Để sửa lỗi này,chỉnh Opacity của layer “Grad” đến 80%.

    [​IMG]
    Bước 31


    Bây giờ chúng ta sẽ thêm bóng cho sinh vật. Thêm layer mới ở trên cùng, thiết lập chế độ Blend mode sang Multiply và đổi tên thành “Shadows” .Tải vùng chọn từ “Alpha 2″ và tô bóng bằng cách sử dụng nhiều loại cọ mềm ,màu đen, và Opacity khác nhau .Bạn có thể tham khảo ánh sáng hiện có trong hình. Bạn cũng có thể tô các vùng chọn từ layer “Big Horns”, “Small horns” và “Ears” .

    Tiếp theo, thêm mask và tự do tô cùng với vùng chọn trong kênh vào các khu vực mà bạn muốn che. Bạn có thể xem hướng dẫn như trong hình minh họa dưới đây . Cuối cùng, giảm Opacity của layer 90%.

    [​IMG]
    Bước 32


    Tiếp theo, chúng ta sẽ nhấn mạnh những điểm cần nổi bật. Thêm layer mới và thiết lập Blend Mode sang Overlay. Áp dụng các kỹ thuật tương tự như bạn đã làm với bóng để tạo sự nổi bật , tôi dùng cọ trắng với chế độ Opacity thấp để tạo hiệu ứng. Tôi hiển thị layer này trên nền đen trong Blend mode Normal (cho rõ ràng). Vì vậy, layer này không cần phải che.

    [​IMG]
    Bước 33


    Chúng ta đã gần như hoàn tất ,đưa tất cả các layer của bạn vào một thư mục được gọi là “Adjustment”. Bây giờ hãy xem xét kỹ lưỡng công việc và thực hiện các hiệu chỉnh khác.Tôi quyết định sinh vật nên tối một chút, vì vậy tôi giảm Opacity của layer “Creature overlay” xuống 30%. Cuối cùng, tôi phục hồi một số chi tiết xung quanh bên phải background của phần đầu với mask trên layer “Grunge 2″.

    [​IMG]
    Phần kết


    Tôi hy vọng bạn thích bài hướng dẫn này. Một khi bạn đã nắm vững các kỹ thuật, tại sao không tự tạo ra một loại sinh vật huyền thoại của riêng của bạn!
    Nguồn DohoaVN.net
     
  2. Facebook comment - Cách ghép ảnh tạo ác quỷ với các thao tác cắt ghép nâng cao

Share This Page