Tai nghe không loa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    Bộ thiết bị Sound Band sẽ là một sản phẩm tai nghe khác biệt vì nó không có loa. Thay vào đó, Sound Band sử dụng công nghệ âm thanh bề mặt, nghĩa là tai của người nghe được mở để thu nhận âm thanh xung quanh.

    Về cơ bản, tai nghe gửi những rung động nhỏ qua mặt sau của tai, đó là cách người sử dụng có thể nghe mà không ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài. Ngoài ra, với phương pháp này, những người xung quanh không hề nghe thấy âm thanh gì phát ra từ tai nghe

    [​IMG]

    Bộ tai nghe Sound Band là thiết bị không dây, kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth. Ngoài chức năng nghe nhạc, Sound Band cũng kèm theo micro đa hướng kép, nhờ đó người sử dụng cũng có thể gọi điện thoại. Ngoài ra, Sound Band còn bổ sung tính năng giảm tiếng ồn và công nghệ xóa tiếng vọng để giúp tạo ra âm thanh rõ ràng hơn cho người nghe ở đầu bên kia.

    Trong những năm qua, đội ngũ nghiên cứu thiết bị Sound Band đã thực hiện nhiều thí nghiệm lặp lại trước khi đưa ra mô hình sản xuất cuối cùng. Lúc đầu, nó chỉ là một bản thử nghiệm ý tưởng để mọi người thấy âm thanh bề mặt sẽ làm việc ra sao, nhưng giờ đây nó đã thực sự giống một thiết bị thiết thực.

    Trong phiên bản cuối cùng, mặt sau của tai nghe có các nút được thiết kế để thực hiện các chức năng khác nhau. Người dùng có thể trả lời cuộc gọi, bật và tắt thiết bị, điều chỉnh âm lượng... Các nút bấm được đặt phía sau đầu, có nghĩa là người dùng sẽ phải làm quen với việc cảm nhận các nút bấm để sử dụng chúng.

    Theo tạp chí Gizmag thì Công ty Hybra Advance Technology, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất Sound Band hiện đang tìm kiếm nguồn vốn trên Kickstarter. Những người ủng hộ đã tài trợ 175.000 USD cho dự án. Mỗi tai nghe Sound Band được bán với giá 135 USD.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tai nghe không loa

Share This Page