Vẽ ly rượu Whiskey chứa đá bên trong ấn tượng bằng Illustrator CS5

Discussion in 'Thiết kế - Đồ họa' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 567)

    Trong bài hướng dẫn này, chúng ta sẽ học được cách Vẽ ly rượu Whiskey chứa đá bên trong ấn tượng bằng Illustrator CS5 , tạo ảnh vector phức tạp và nghiên cứu thêm được nhiều kĩ thuật như Gradient mesh, Dynamic Blend, Clipping Mask, Dynamic Art Brushes, Blend Art Brushes, … Nguyên tắc cơ bản của việc sáng tạo đối tượng là chia công việc ra thành từng bước đơn giản để kiểm soát từng chi tiết , Dohoavn.net xin giới thiệu với bạn đọc bài hướng dẫn chi tiết sau đây

    Xem trước kết quả


    Tải file gốc ở cuối bài hướng dãn này . Bạn có thể xem sơ qua chúng trước khi chúng ta bắt đầu. Dưới đây là hình sau khi đã hoàn thành.

    [​IMG]
    Chi tiết

    • Biên soạn : Dohoavn.net
    • Tác giả: Iaroslav Lazunov
    • Chương trình: Adobe Illustrator CS5
    • Mức độ: Nâng cao
    • Thời gian dự kiến hoàn thành: 8 giờ
    Bước 1


    Bất kì dự án phức tạp hay đơn giản nào đều bắt đầu với phần xây dựng shape cho đối tượng. Bắt đầu với việc sáng tạo shape của ly. Dùng Ellipse Tool (L) và tạo ellip, kéo dài theo chiều ngang – shape của đáy ly.

    [​IMG]

    Bây giờ tạo ellip thứ hai, trục ngang của ellip sẽ dài hơn cái đầu và trục đứng sẽ ngắn hơn. Vì ellip là cạnh trên của ly nên đặt nó phía trên ellip đầu và canh cả hai ellip theo trục đứng dùng Align palette.

    [​IMG]

    Khoảng cách giữa các ellip là chiều cao của ly, và shape ellip xác định vị trí không gian liên quan tới người xem. Theo phán đoán từ ảnh của tôi, con mắt người xem hơi nằm phía trên cạnh trên của ly.

    Bước 2


    Bây giờ chúng ta cần tạo shape cho vùng ranh giới phía trên của phần đáy ly và shape cạnh trên của rượu whiskey. Tất cả các shape này sẽ tượng trưng cho ellip, nằm giữa những ellip mà chúng ta đã tạo ở bước đầu. Shape và kích cỡ của những ellip này sẽ khác với ellip được tạo phù hợp với Luật phối cảnh và shape của ly.

    Ly của chúng ta thuộc dạng hình nón đã bị xén bớt, cho nên chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này một cách thông minh và dễ dàng. Chọn ellip trên và dưới vào Object > Blend > Blend Options … và thiết lập số bước để blend trong hộp thoại. Bây giờ vào Object > Blend > Make…

    [​IMG]

    Chúng ta thu được một bộ các ellip nằm dọc theo ly. Quá đẹp! Bây giờ vào Object > Blend > Expand.

    [​IMG]

    Chọn và xóa những vòng tròn dư thừa, chừa lại vùng ranh giới trên của phần đáy và mức chất lỏng.

    [​IMG]
    Bước 3


    Dùng Scissors Tool (C) và cắt ellip trên và dưới ở điểm A, B, C và D. Bây giờ chọn và xóa miếng thấp hơn của ellip trên và miếng cao hơn của ellip đáy.

    [​IMG]

    Bây giờ chọn Pen Tool (P) và kết hợp cạnh dưới và trên của ly.

    [​IMG]
    Bước 4


    Tạo shape cho những viên đá. Dùng Pen Tool (P) và tạo hai shape giống hình thoi như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Bây giờ chúng ta sẽ chuyển đổi từ shape đơn gian sang phức tạp. Chọn một trong những shape và dùng Pen Tool (P) để chèn điểm neo vào đường outline. Dùng Direct Selection Tool (A), di chuyển một vài trong số chúng tạo ra shape gồ ghề.

    [​IMG]

    Bây giờ chọn những điểm đã tạo và chuyển đổi chúng từ góc cạnh sang shape tròn trịa hơn.

    [​IMG]
    Bước 5


    Với Pen Tool (P) tạo những mặt trước cho viên đá.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Để đặt những đối tượng vào đúng vị trí của layers palette, tôi tô màu chúng khác nhau. Dùng kĩ thuật tương tự tạo shape cho viên thứ hai.

    [​IMG]
    Bước 6


    Copy shape của hai ellip có kích cỡ vừa và paste chúng lên trên (Ctrl + C; Ctrl + F).

    [​IMG]

    Khóa các ellip vừa tạo trong layers palette và làm ẩn chúng. Bây giờ cắt ellip gốc ở điểm A, B, C và D và xóa những miếng nằm dưới của những shape này.

    [​IMG]

    Với Pen Tool (P) ta kết hợp những miếng còn lại của ellip, nó sẽ là shape của whiskey trong ly.

    [​IMG]
    Bước 7


    Bật hiển thị và mở khóa ellip nhân đôi lên. Fill những ellip này với bất kì màu gì để xác nhận vị trí của đối tượng là đúng. Bạn có thể chỉnh vị trí của đối tượng bằng cách di chuyển chúng trong Layers palette.

    [​IMG]
    Bước 8


    Copy và paste in front ellip thấp hơn (Ctrl + C; Ctrl + F). Khóa ellip gốc trong layers palette và làm ẩn nó. Bây giờ cắt phần trên cùng của vùng phía dưới ly ở hai điểm cực, và xóa phần trên cùng của shape như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Dùng Pen Tool (P) và kết hợp những mối cắt với đường line nháp để đối tượng được tạo có thể nằm bên dưới đường viền ly.

    [​IMG]

    Di chuyển đối tượng vừa tạo lên trên cùng (Shift + Ctrl + ]), bây giờ copy đường viền ly và paste nó lên trên (Ctrl + C; Ctrl + F). Chọn đường viền ly và shape vừa tạo, sau đó click vào Intersect từ Pathfinder palette.

    [​IMG]

    Chúng ta lấy được cạnh bề mặt của phần dưới ly

    [​IMG]

    Kỹ thuật được mô tả ở đây rất quan trọng và được sử dụng hầu hết trong các thao tác. Sau này tôi sẽ đề cập đến bước này khi tôi dùng nó. Nếu bạn sử dụng Adobe Illustrator CS5, ta sẽ dùng Shape Builder Tool, click vào phần dư của shape và giữ Alt (trong trường hợp này không cần thiết nhân đôi shape ly)

    Bước 9


    Do đó, hình cơ bản đã được tạo, bắt đầu tô màu cho hình. Chọn bề mặt cạnh của phần dưới ly và fill với linear gradient bao gồm những sắc độ khác nhau của màu xám. Xoay sắc độ tối và sáng để tạo gradient dạng sọc, như hình bên dưới.

    [​IMG]
    Bước 10


    Vì phần dưới của ly có mang hình nón, do đó gradient phải được giảm dần. Copy và paste shape lên trên, chúng ta sẽ tiếp tục thao tác với nó. Chừa lại tất cả những shape cơ bản bị ảnh hưởng, chúng ta cần đến chúng trong những bước tiếp theo (khóa và làm ẩn chúng trong layers palette). Vẫn giữ đối tượng được chọn, vào Object > Expand và chọn Gradient Mesh trong hộp thoại.

    [​IMG]

    Sau tiến trình này, phần đáy của ly hiển thị một group các đối tượng mesh của một shape chữ nhật và Clipping Mask sẽ làm ẩn đối tượng mesh. Chúng ta sẽ chỉnh đối tượng mesh, để thuận tiện nên khóa layer dưới với Clipping Mask trong Layers palette.

    [​IMG]
    Bước 11


    Dùng Direct Selection Tool (A) để chọn tất cả các điểm gradient mesh nằm thấp hơn và di chuyển chúng xuống theo chiều dọc trong khi giữ Shift.

    [​IMG]

    Chuyển đổi tất cả những điểm mesh thấp hơn từ góc cạnh sang mượt hơn. Để thực hiện ta dùng Convert Anchor Point Tool. Bạn chỉ phải click vào những điểm mà bạn muốn chuyển đổi.

    [​IMG]
    Bước 12


    Bây giờ, di chuyển những điểm node dùng Direct Selection Tool (A) để join chúng với nhau thành điểm duy nhất.

    [​IMG]

    Những đường line mesh bên ngoài sẽ trùng với cạnh bên của phần dưới ly.

    [​IMG]

    Nếu cái của bạn không giống như thế, chọn những node thấp hơn với Lasso Tool (Q) và di chuyển chúng lên hoặc xuống cho tới khi những đường line này trùng nhau.

    [​IMG]
    Bước 13


    Fill phần cao hơn của phần đáy ly với linear gradient chuyển từ nâu sang cam.

    [​IMG]

    Fill vào shape whiskey với linear gradient bao gồm những sắc độ cam. Chúng ta sẽ không chuyển cái này thành gradient hình nón, những cạnh thẳng của nó sẽ được ẩn bởi những đối tượng khác mà ta sẽ tạo sau đó.

    [​IMG]
    Bước 14


    Tạo một ellip mới và di chuyển điểm đáy lên trên, để thu được shape như hình bên dưới. Fill shape này với linear gradient từ cam tối sang cam sáng.

    [​IMG]
    Bước 15


    Fill shape ly với linear gradient mang các sắc độ xám. Độ tương phản màu sắc sẽ nhạt hơn bề mặt bên của đáy ly, nói cách khác, màu gradient không nên chứa sắc độ xám tối.

    [​IMG]

    Không dùng trực tiếp shape này mà làm việc trên bản sao của nó. Dùng kĩ thuật đã được mô tả ở bước 10-12 biến đổi linear gradient thành hình nón

    [​IMG]
    Bước 16


    Fill bề mặt trên của whiskey thành xám.

    [​IMG]

    Bây giờ tạo ellip nhỏ hơn và fill với màu xám sáng.

    [​IMG]

    Không thao tác trên ellip gốc của bề mặt whiskey, chúng ta sẽ làm việc trên bản sao của nó. Chọn cả hai ellip và vào Object > Blend > Make…

    [​IMG]
    Bước 17


    Bây giờ tiến hành tạo viên đá. Đầu tiên ta tạo nền cho đối tượng. Chọn phía trước những viên đá và fill với linear gradient bao gồm màu cam, vàng và nâu sáng. Định vị màu sắc bằng cách phân bố màu trên bề mặt đá như hình.

    [​IMG]

    Fill những cạnh khác của viên đá với cùng cách thức lúc nãy.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 18


    Với Pen Tool (P) ta tạo shape mới và fill với linear gradient từ cam sang nâu.

    [​IMG]

    Chọn cả hai shape của mặt trước viên đá và vào Object > Blend > Make…

    [​IMG]

    Dĩ nhiên, lần đầu tiên bạn sẽ không đạt được kết quả như mong đợi. Mở Layers Palette, bạn có thể thấy phần blend giữa hai đối tượng, chọn một cái cần được chỉnh, và chỉnh màu fill. Để chỉnh shape, dùng Direct Selection Tool (A).

    [​IMG]

    Đây là kết quả mà tôi mong đơi- bằng cách chỉnh đối tượng blend đã hoàn thành. Tôi gọi kĩ thuật này là “blend linh động”. Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng kĩ thuật này nhưng sẽ có phần cơ bản hơn.

    Bước 19


    Áp kĩ thuật này vào cạnh bên trái của viên đá.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Kĩ thuật này cho phép tôi làm mượt hơn các cạnh của viên đá.

    [​IMG]

    Ta thấy rằng cạnh bên phải của viên đá vẫn chưa thay đổi.

    Bước 20


    Tạo ra những va chạm trên bề mặt trước của viên đá. Dùng Ellipse Tool (L) và tạo hai hình tròn như hình.

    [​IMG]

    Chọn cả hai hình tròn và vào Object > Blend > Make…

    [​IMG]

    Chọn hình tròn dưới và thiết lập 0% Opacity trong Transparency palette.

    [​IMG]

    Bây giờ dùng Direct Selection Tool (A) và thay đổi shape của cả hai hình tròn, xem kết quả dưới đây.

    [​IMG]

    Ngoài việc thay đổi shape, tôi sẽ thay đổi màu fill của đối tượng dưới. Tôi fill nó với linear gradient mang màu sắc sao cho vừa mắt

    [​IMG]

    Tôi sẽ không đạt được cái tôi muốn hoặc sẽ mất nhiều thời gian nếu mỗi lần tôi lại phải làm lại đối tượng blend. Trong công việc đòi hỏi sự tinh tế này, tất nhiên, bạn sẽ bị làm phiền bởi vùng chọn của đối tượng (trong trường hợp này là màu xanh lá). Vì vậy, tắt những thông số tự động của đối tượng blend (Ctrl + H). Dùng tổ hợp phím tương tự để bật nó.

    Bước 21


    Bây giờ chúng ta hãy xem nơi mà tôi dùng kĩ thuật này.

    [​IMG]

    Tôi cùng dùng kĩ thuật này để tạo độ tương phản nhẹ ở những cạnh của viên đá.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 22


    Kĩ thuật tương tự cũng được áp vào cạnh phải của viên đá. Tôi đang chỉ ra các đối tượng blend được tạo từ những vòng tròn đơn giản.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Dĩ nhiên bạn không nên mù quáng copy các shape của tôi, cố gắng tạo cho riêng bạn pattern mang độ sáng và tối. Tôi tin kĩ thuật này không khó, nhưng kết quả phụ thuộc vào độ kiên trì của bạn.

    Bước 23


    Bây giờ tạo độ mượt cho cạnh phải của viên đá. Chúng ta sẽ dùng kĩ thuật khác, Blend Art Brushes và Dynamic Art Brushes. Bây giờ chúng ta sẽ tạo Blend Art Brushes. Dùng Ellipse Tool (L) và tạo hình tròn màu nâu tối, với Direct Selection Tool (A) kéo điểm bên phải sang phải.

    [​IMG]

    Bây giờ tạo hình tròn mới với màu tương tự.

    [​IMG]

    Thiết lập Opacity 0% cho shape dưới trong Transparency palette và áp blend.

    [​IMG]

    Chuyển đối tượng blend sang Brushes palette. Save brush như Art Brush và chọn Stretch Between Guides trong hộp thoại, điều này sẽ làm brush được linh động hơn.

    [​IMG]

    Art Brush chỉ có sẵn trong Adobe Illustrator CS5. Vậy tôi làm thế nào khi không có brush này? Tôi chỉ phải thay đổi shape gốc của brush vài lần, sau đó save lại như một Art Brush, và tiếp tục cho tới khi tôi đạt được kết quả khả quan. Có thể phải mất nhiều nỗ lực để làm. Bây giờ với sự trợ giúp của Pen tool (P) hoặc Pencil Tool (N) tạo đường line dọc theo cạnh phải của viên đá và áp vào brush của bạn.

    [​IMG]

    Bây giờ bạn có thể tự do thay đổi độ dày của brush dọc theo đường path, điều khiển vị trí guide trong cửa số hộp thoại Art Brushes.

    [​IMG]

    Để mở hộp thoại, đơn giản là click vào ảnh brush trong Brushes palette.

    Bước 24


    Để nó thêm giống thật, tạo những đối tượng tối với Pen tool (P) trên các cạnh của viên đá. Nó sẽ khá tốt nếu bạn dùng linear gradient, tái tạo lại ánh sáng trên các cạnh của đá.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 25


    Tạo các vết nứt trên viên đá. Với Pencil Tool (P) tạo đường line lượn sóng và chỉnh một vài thông số cho nó từ Stroke palette.

    [​IMG]

    Vẫn chọn đối tượng, vào Object > Expand và fill shape với linear gradient.

    [​IMG]

    Copy shape này và paste nó ra sau (Ctrl + C; Ctrl + B). Bây giờ di chuyển nó sang phải lên trên một chút, sau đó fill với gradient sáng hơn.

    [​IMG]

    Với Direct Selection Tool (A) chọn những điểm cuối của đối tượng dưới và di chuyển chúng như hình.

    [​IMG]

    Nếu bạn bỏ qua những vết nứt và những điểm nhỏ, hiệu ứng của những đường phân chia sẽ hiển thị. Cố gắng làm cẩn thận. Bây giờ dùng kĩ thuật tương tự để tạo vết nứt khác.

    [​IMG]
    Bước 26


    Bây giờ chúng ta hãy tạo bong bóng khí trong ly đá. Một vài đối tượng phức tạp bao gồm những đối tượng nhỏ thì không khó khăn để tạo. Với Pen Tool (P), tạo shape (như hình bên dưới), và fill nó với sắc độ nâu tối.

    [​IMG]

    Copy shape này và paste nó ra sau (Ctrl + C; Ctrl + B), kéo nó một ít sang bên phải và fill với linear gradient chứa sắc độ vàng.

    [​IMG]
    Bước 27


    Với Ellipse Tool (L) tạo ellip và xoay nó như hình dưới. Fill ellip với radial gradient, bao gồm màu cam và các sắc độ nâu

    [​IMG]

    Bây giờ tạo đối tượng mới, đối tượng này thu được bằng cách dùng kĩ thuật được mô tả trong bước 8. Fill shape với linear gradient từ nâu tới nâu sậm.

    [​IMG]

    Kế đó, tôi sẽ chỉ ra tất cả các đối tượng mang hình dạng bong bóng khí.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Một bong bóng khí không thực tế khi ta thu nhỏ, nhưng khi phóng lớn, tôi nghĩ nó trông thực hơn.

    [​IMG]

    Những bong bóng khí còn lại trong các rãnh đá được tạo ra theo cùng quy tắc đó.

    [​IMG]

    Tạo một vài đường tròn, biến dạng lại dùng Direct Selection Tool (A) và fill chúng với Radial Gradient.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Vây là viên đá đã hoàn thành.

    Bước 28


    Chúng ta bây giờ tiến hành làm viên đá thứ hai. Nó sẽ khác biệt với viên đầu, một phần của nó sẽ nhô lên khỏi mặt chất lỏng. Do đó, ta phải phân chia và tô màu ở hai mảng khác nhau. Trong những layer dưới, tìm ellip của shape bề mặt whiskey trong ly, chúng ta chừa lại nó trước khi dùng blend. Copy và paste lên trước. Dùng Scissors Tool (C) và cắt ellip thành những điểm A, B, xóa những miếng lớn hơn của ellip. Bây giờ chọn phần trước của viên đá và miếng vòng cung từ A tới B, click Divide từ Pathfinder palette.

    [​IMG]

    Fill phần trên của viên đá màu xám.

    [​IMG]

    Cắt ellip gốc với Scissors Tool (C) ở điểm C và D, và xóa miếng lớn hơn.

    [​IMG]

    Chọn cạnh bên phải của viên đá, nhấn Divide từ Pathfinder palette.

    [​IMG]

    Tô màu phần trên của ellip với màu xám đậm.

    [​IMG]
    Bước 29


    Fill bề mặt dưới bên trái của viên đá với radial gradient từ cam sang nâu.

    [​IMG]

    Fill phần thấp hơn của viên đá với linear gradient với những sắc độ cam.

    [​IMG]
    Bước 30


    Dùng gradient mesh để tạo bề mặt trước thấp hơn của viên đá. Dùng Gradient Mesh Tool (U) và chèn một vài điểm node vào bề mặt này. Chọn (Direct Selection Tool) và tô màu những node với sắc độ khác nhau của màu cam.

    [​IMG]

    Khi tôi chọn màu, tôi làm theo thứ tự sau: 1. Chọn node (Direct Selection Tool (A)); 2. Tắt vùng chọn của những cạnh shape (Ctrl + H); 3. Chọn màu trong Color palette; 4. Mở vùng chọn các cạnh (Ctrl + H) và tiến hành với node kế tiếp.

    Bước 31


    Tạo độ sâu trên bề mặt phải phía trên của viên đá. Như trong trường hợp của viên đầu tiên, tôi dùng kĩ thuật blend linh động ( xem bước 20).

    [​IMG]

    Nếu một vài đối tượng blend vượt quá khối lập phương, làm ẩn chúng với Clipping Mask. Copy bề mặt trên bên phải của khối và paste nó lên trên (Ctrl + C; Ctrl + F), vàa đặt shape này lên trên cùng đối tượng (Shift + Ctrl + phím phải). Chọn những đối tượng blend ra ngòai khỏi đường viền khối và shape trên cùng, nhấn tổ hợp phím Ctrl +7.

    [​IMG]
    Bước 32


    Dùng kĩ thuật được mô tả trước đó đối với blend linh động, tạo ánh sáng và độ tối trên bề mặt viên đá.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 33


    Như trong trường hợp của viên thứ nhất, làm trên những cạnh của viên thứ hai dùng Pen Tool (P), và fill những đối tượng này với linear gradient, trong khi cố gắng đưa ánh sáng vào các cạnh.

    [​IMG]

    Tạo vết nứt trên viên đá (như bước 25).

    [​IMG]
    Bước 34


    Với Pen Tool (P) tạo shape cho ranh giới giữa chất lỏng trong ly và fill nó với màu nâu sậm. Shape này được tạo nên bởi trọng lực bề mặt, mặc dù tôi đã quen thụôc với chủ đề này, tôi cũng sẽ không làm phiền bạn với những kiến thức khoa học vật lí [​IMG] .

    [​IMG]
    Bước 35


    Trên cùng của shape này, tôi đã tạo một vài đối tượng nhỏ để tái tạo và phản chiếu ánh sáng.

    [​IMG]
    Bước 36


    Phần của viên đá tiếp xúc với whiskey, có dính một ít chất lỏng lên trên. Shape này được tạo bằng Pen Tool (P) và fill với linear gradient.

    [​IMG]

    Để tạo ranh giới không đều cho shape, tôi dùng Eraser Tool với đường kính 1.5 px.

    [​IMG]
    Bước 37


    Bên dưới shape này, tạo shape khác với màu nâu sậm. Tạo những cạnh bên dùng Eraser Tool.

    [​IMG]

    Thao tác tạo viên đá được tiến hành trong ly đã hoàn chỉnh.

    Bước 38


    Ánh sáng bị khúc xạ ở các cạnh của ly, tạo thành các đường line tối. Với Rectangle Tool (M), ta tạp một hình chữ nhật.

    [​IMG]

    Vẫn chọn hình chữ nhật, vào Object > Create Gradient Mesh… và thiết lập thông số cột dọc và ngang trong hộp thoại như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Dùng Direct Selection Tool (A) để chọn những node trung tâm thấp hơn và cao hơn trong gradient mesh và đổi màu cho chúng thành xám đậm.

    [​IMG]

    Bây giờ chọn những node A, B, C, D và thiết lập Opacity 0% cho chúng trong Transparency palette.

    [​IMG]

    Đặt đối tượng mesh vào bên phải của ly bằng việc điều khiển các node và tay nắm của chúng, mang đối tượng đến shape được chỉ ra trong hình bên dưới

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 39


    Áp kĩ thuật được mô tả vào những vị trí sau đây.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 40


    Bây giờ di chuyển cạnh trên của ly. Dùng Pen Tool (P) và tạo đường cong, như hình bên dưới.
    [​IMG]
    Áp thông số từ Stroke palette vào nó và thiết lập độ dày của outline. Dùng kĩ thuật này, tạo những đối tượng khác lên cạnh trên của ly.
    [​IMG]

    Bước 41


    Chúng ta hãy tạo ra độ chói trên bề mặt của đáy ly. Những kĩ thuật tạo ra chúng thì khôn khác với bước trước đây. Để fill đối tượng này với linear gradient, bạn phải vào Object > Expand.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 42


    Tất cả các yếu tố của phần thấp hơn ở viên phía trên được tạo ra dùng những kĩ thuật được mô tả như cách tạo viên thứ nhất.
    [​IMG]

    Bước 43


    Tạo ánh sáng chói ở đằng trước ly. Tạo shape như được chỉ ra ở hình dưới và fill nó với linear gradient, thiết lập Lighten Blending Mode ở 30% Opacity trong Transparency palette.
    [​IMG]
    Bây giờ tạo shape mới và fill nó với linear gradient từ xám sáng tới xám đậm với Opacity 0%.
    [​IMG]

    Bước 44


    Để nó trông thật hơn, tạo một vài vết trầy trên ly. Tạo một đường line không fill với stroke màu xám. Áp thông số lượn sóng cho nó từ Stroke palette và Overlay Blending Mode trong Transparency palette.
    [​IMG]

    Phần kết


    Thẳng thắn mà nói, đây là công việc khó khăn nhất của tôi, và nó chứa khoảng 300 đối tượng. Tất nhiên việc mô tả quá trình tạo ra tất cả các đối tượng là điều không thể. Tôi đã mô tả tất cả các kĩ thuật mà tôi dùng khi tạo ra chúng, và nhiệm vụ của bạn là tập trung vào nó. Nếu bạn làm sai bước nào đó, tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Bạn có thể vào website của tôi vectorboom.com. Tôi sẽ chia sẻ với bạn mọi thứ tôi biết.
    [​IMG]



    DOWNLOAD FILE VẼ LY RƯỢU WHISKEY



    DOWNLOAD
    Nguồn DohoaVN.net
     
  2. Facebook comment - Vẽ ly rượu Whiskey chứa đá bên trong ấn tượng bằng Illustrator CS5

Share This Page