[Tut] Hiệu Ứng Glowing Light Painting với Photoshop

Discussion in 'Thiết kế - Đồ họa' started by bboy_nonoyes, Aug 19, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 489)

    Trong bài này sẽ hướng dẫn cho bạn một cách vừa dễ làm vừa nhanh để tạo một bức tranh với hiệu ứng ánh sáng trong photoshop.

    Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra


    [​IMG]






    Bước 1


    Tạo 1 file mới và đưa ảnh vào, bạn có thể tải về hình ảnh mà chúng ta sử dụng tại đây:Photo 1.
    [​IMG]

    Bước 2


    Bây giờ chúng ta tiếp tục, đưa hình ảnh thứ 2 vào. Chúng ta sử dụng hình ảnh này để tạo ra các hiệu ứng ánh sáng. Bạn có thể tải hình ảnh này tại: Photo 2.
    [​IMG]

    Bước 3


    Sử dụng công cụ Pen Tool (P), tạo ra một đường xung quanh hình người như hình bên dưới:
    [​IMG]

    Bước 4


    Chọn công cụ Brush Tool (B) và vào Window>Brushes hoặc F5 để tạo ra một brush. Chỉnh Master Diameter là 8px và Dual Brush và Other Dynamics. Thực hiện các thao tác như hình dưới đây:
    [​IMG]

    Bước 5


    Vào Layer Palette, tạo một new folder và đặt tên là lights. Sau đó, chúng ta tạo một layer mới bên trong folder này, đặt tên là “dude”, và chọn nó.
    [​IMG]

    Bước 6


    Vào Path Palette và chọn (path) đường đầu tiên. Sau đó với công cụ Path Selection Tool(A), chọn path và click chuột trái chọn Stroke Path. Một hộp thoại được mở ra, chọn brush và sử dụng Simulate Pressure.

    Sau đó chúng ta tiếp tục vào Filter>Blur>Gaussian Blur, sử dụng 1.6px.
    [​IMG]

    Bước 7


    Sao chép, nhân đôi layer “dude” lên 3 lần.
    [​IMG]

    Bước 8


    Chọn công cụ Rectangle Tool (U) và tạo ra một hình chữ nhật. Sau đó sao chép hình chữ nhật này nhiều lần (như hình dưới). Tiếp theo đó, chúng ta sắp xếp và phân phối chúng theo chiều ngang.
    [​IMG]

    Bước 9


    Tạo một layer mới bên trong folder lights. Lặp lại bước 6 và Stroke các path. Sau đó chọn layer “Xing” và vào Edit>Transform>Distort. Bây giờ chúng ta chỉ cần di chuyển các đỉnh sao cho nhìn được mắt nhất – chúng ta chỉ cần làm giống như các vạch đường.
    [​IMG]

    Kết luận


    Đây là cách tạo ra các hiệu ứng ánh sáng dễ dàng nhất, tuy nhiên, nó phụ thuộc vào màu sắc của background. Nếu background quá tối, các blend mode (chế độ hòa trộn) sẽ không hoạt đông. Bạn có thể sẽ phải sử dụng một số khác như Outer Glow.
    Bạn có thể làm cho các light sáng hơn, bằng cách sao chép các layer. Thậm chí, bạn có thể sử dụng Eraser Tool(E) để điều chỉnh. Hãy xem khái niệm hình ảnh ban đầu tại Light Graffiti In Photoshop. Và đây là kết quả cuối cùng của chúng ta:
    [​IMG]

    Theo Vnwordpress/Abduzeedo​
    Nguồn DohoaVN.net
     
  2. Facebook comment - [Tut] Hiệu Ứng Glowing Light Painting với Photoshop

Share This Page