Camera 'khủng'với hệ thống 6 thấu kính trên Lumia 925 

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 361)

    Nhờ trang bị hệ thống 6 thấu kính cùng công nghệ hình ảnh PureView trứ danh, Lumia 925 có thể cho ra những bức ảnh đẹp mắt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.


    Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng luôn là thách thức lớn ngay cả với máy ảnh kỹ thuật số chứ không chỉ camera ở điện thoại. Nokia Lumia 925 đã vượt qua rào cản này nhờ sự kết hợp giữa hệ thống 6 thấu kính cùng công nghệ hình ảnh PureView nổi tiếng.

    [​IMG]
    Hệ thống 6 thấu kính của Lumia 925.

    Camera của Lumia 925 được trang bị đến 6 thấu kính do hãng ống kính hàng đầu thế giới Carl Zeiss sản xuất. Dù kích thước chỉ bằng một viên pin Li-Ion nhỏ gấp 10 lần so với thấu kính của một máy ảnh kỹ thuật số, Tessar Lense vẫn đảm bảo từng chi tiết nhỏ nhất của vật chủ đều được ghi nhận ngay cả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

    Trong đó, thành phần Floating-lense đóng vai trò quan trọng mang đến khả năng ổn định quang học OIS (Optical Image Stabilization) giúp giảm tối đa hiện tượng mờ nét khi chụp ảnh hay quay phim. Đặc biệt hơn, khung camera của Lumia 925 được thiết kế khít khao để không hạt bụi nào có thể lọt vào hệ thấu kính gây nên hiện tượng lấm tấm trên bức ảnh.

    [​IMG]
    Hình ảnh so sánh từ trang Tech Interest.

    Bên cạnh thấu kính Zeiss, Lumia 925 còn sở hữu cảm biến BSI 8,7 megapixel là thành phần không thể thiếu để tạo nên một khung hình ưng ý. Nhưng thuật toán xử lý hình ảnh PureView độc quyền của Nokia mới thực sự biến mọi bức ảnh được chụp bởi Lumia 925 trở nên khác biệt.

    Ống kính góc rộng 26mm, khẩu độ f/2.0, PureView đã kết hợp các yếu tố điểm ảnh, quang học, cảm biến. Chuyên gia nhiếp ảnh Damian Dinning từng nhận xét: "PureView sẽ cho phép bạn tạo nên những thứ mà bạn không thể làm trước đó".

    Nokia còn đưa thêm tính năng Nokia Smart Cam đã được cải tiến lên Lumia 925. Nguyên lý hoạt động của Nokia Smart Cam là chụp một loạt khoảng 10 bức ảnh trong thời gian 3 giây hoặc lâu hơn, sau đó lựa chọn các tính năng đi kèm để có được bức ảnh hoàn hảo.

    Còn tính năng Change Faces tự động nhận diện và đóng khung những biểu hiện khác nhau trên mỗi gương mặt để người dùng dễ dàng lựa chọn. Trong trường hợp có người vô tình đi ngang qua, Remove Moving Objects sẽ phát hiện những đối tượng di chuyển và xóa bỏ hoàn toàn mà không hề để lại bất kỳ dấu vết nào.

    Hay tính năng Action Shot cho phép người dùng ghép chuỗi hành động trong một bức ảnh duy nhất, điều chỉnh độ đậm nhạt khác nhau để thể hiện khoảnh khắc sống động. Nokia Smart Cam của Lumia 925 mang đến không gian sáng tạo bất tận cho người dùng.

    [​IMG]
    Lumia 925 là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu khung kim loại của Nokia.

    Bên cạnh camera độc đáo thì Lumia 925 là chiếc điện thoại duy nhất sở hữu bộ vỏ kim loại trong "dòng tộc" Lumia. Máy có vẻ ngoài lịch lãm với khung nhôm cứng cáp và gam màu trung tính, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa chiếc điện thoại kiểu dáng đẹp và camera thông minh.

    Lumia 925 đang được đặt hàng trước tại hệ thống Thế Giới Di Động trên website www.thegioididong.com toàn quốc đến hết ngày 25/8 với nhiều quà tặng đi kèm. Khi đặt hàng, khách hàng sẽ được tặng một tai nghe cao cấp trị giá 1 triệu đồng và có cơ hội trúng thưởng miễn phí một chiếc Lumia 925.

    Thông tin chi tiết về Nokia Lumia 925 tham khảo tại đây.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Camera 'khủng'với hệ thống 6 thấu kính trên Lumia 925 

Share This Page