Tình cảnh tréo ngoe của người lái xe Google Street View

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 16, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Trong khi đang lái xe chụp ảnh để cung cấp dữ liệu cho dịch vụ bản đồ Google Street View về ngôi làng Sa-eab tại tỉnh Phrae (Thái Lan), nhân viên hãng tìm kiếm đã bị khoảng 20 người dân giữ lại rồi đưa về tra hỏi. Sau một hồi "vặn vẹo", những người này vẫn không tin tưởng câu trả lời từ phía người lái xe: "Ông nói chụp ảnh nhà chúng tôi chỉ để cho cả thế giới nhìn thôi ư ? Bịa chuyện nào dễ tin hơn đi".

    [​IMG]
    Chiếc xe có thiết kế nổi bật của Google phục vụ cho dự án. Ảnh: Blogspot.

    Theo Cnet, người lái xe Google Street View sau đó bị ép phải đến một ngôi chùa trong làng và lập lời thề trước tượng Phật rằng mình không tham gia vào dự án xây dựng mà cả làng Sa-eab đang phản đối. Trước đó, dân cư tại địa phương này cùng các tổ chức môi trường đã ra sức chống lại các dự án xây đập trong một thời gian khá dài.

    Lúc biết chắc người bị bắt vô tội, dân làng Sa-eab mới thả nhân viên hãng tìm kiếm đồng thời tuyên bố: "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến chính quyền, cũng như Google và mọi người dân ở Thái nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Dân làng đã quá lo lắng bởi trước đây có không ít người giả mạo vào làng nhằm đi thực địa phục vụ cho dự án xây đập".

    Trước đây, các nhân viên Google Street View từng gặp phải những trường hợp tương tự do bị nghi ngờ là chụp ảnh theo dõi. Tháng 6 năm nay, một dự án tương tự của Google đã gây ảnh hưởng tới sóng Wi-Fi tại Anh, khiến nhà chức trách phải yêu cầu công ty này xoá các dữ liệu cá nhân thu được, bằng không sẽ kiện ra toà.

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tình cảnh tréo ngoe của người lái xe Google Street View

Share This Page