'Phải lòng' chàng trai quen qua Facebook

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 15, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    Em quen một người lớn hơn em 8 tuổi, đang làm công an. Hai đứa chỉ tình cờ quen nhau trên Facebook và đã gặp nhau ở ngoài được vài lần. Anh nói chuyện với em rất tự nhiên và thái độ rất tốt.


    Lúc nói chuyện với anh em tự xưng mình là "em gái" nhưng thật sự trong lòng em đã thích anh rồi. Thỉnh thoảng vài ngày, anh gọi điện thoại hỏi thăm và nói chuyện. Cho em hỏi là làm thế nào để biết được anh có thích mình không. Nếu anh ấy không thích em thì em phải làm gì để có được tình cảm của anh? - (Minh).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: SKĐS.

    Trả lời:

    Chào Minh,

    Dựa vào những gì em chia sẻ có thể khẳng định anh ấy có thích em. Tuy nhiên thích ở mức độ nào và có cảm tình với em ra sao thì có lẽ Minh cần thêm thời gian để tìm hiểu. Vì có thích em nên dù tình cờ quen nhau qua trang mạng xã hội, song thỉnh thoảng anh vẫn gọi điện thăm hỏi và còn gặp gỡ trực tiếp vài lần nữa.

    Để biết anh ấy có thích em hay không, Minh có thể để ý đến một số biểu hiện như anh ấy hay kiếm cớ để nói chuyện, gặp gỡ hay gửi tin nhắn, gọi điện để tán gẫu với em. Khi thích ai, thông thường người con trai sẽ để ý và quan tâm nhiều hơn đến những sinh hoạt thường ngày, những thói quen hay sở thích của cô ấy. Cũng có khi chàng tỏ ra ghen tị khi có ai tiếp cận để trò chuyện hay tán tỉnh nàng nữa…

    Tuy nhiên, để biết rõ tình ý của đối phương, quan trọng nhất vẫn là sự tiếp xúc thường xuyên và có nhiều cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ. Ngoài ra, thái độ và cách tiếp cận của Minh cũng một phần giúp em đoán biết được người ta có thích mình hay không. Cho nên thời gian đầu quen nhau, em cứ vờ như không đặt nặng đến mối quan hệ này và giữ một thái độ ôn hòa, vừa phải. Một khi em tỏ ra thích người ấy trước trong khi họ không thích em hoặc đang muốn có thêm thời gian để tìm hiểu thì rất có thể chàng sẽ do dự hoặc giữ khoảng cách với em.

    Thông thường “có bột mới gột nên hồ”, để đi tới tình yêu, cảm giác thích mới là mức độ đầu tiên. Khi thích một người có nghĩa em đã có thiện cảm với họ và sau đó, mối quan hệ sẽ chuyển sang thương mến và bộc lộ tình yêu thương. Tuy Minh không nói về thời gian quen nhau nhưng thiết nghĩ mối quan hệ giữa em và anh ấy chỉ mới bắt đầu. Do vậy dù trong lòng em có thích anh đi chăng nữa thì cũng không nên vội vàng để tránh “hư bột hư đường” nhé.

    Khi có tình ý trong quá trình tiếp xúc, Minh nên khéo léo tìm hiểu thêm về con người của anh ấy, đặc biệt là tìm hiểu xem chàng đã có người yêu hay chưa. Ở khía cạnh khác, tâm lý con trai khi quý mến một người thường hay dành nhiều sự quan tâm cho người ấy và đó đơn thuần chỉ là sự “ga lăng” của họ. Tuy nhiên, phụ nữ đôi khi lại nhạy cảm để rồi giải mã sai thông điệp hoặc tự đặt ra những câu hỏi khó rồi bắt mình đi tìm lời giải.

    Người xưa có câu: “Ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép duyên”. Giả sử sau một thời gian trò chuyện, anh ấy không thích em, thiết nghĩ Minh cũng không nên gượng ép bản thân hoặc cố gắng tìm cách để “bắt” anh ấy phải thích mình. Giả như có một người bắt em phải thích họ nhưng trong lòng em lại không một chút cảm tình, liệu em có đáp ứng được nguyện vọng của họ?

    Tình cảm thì không thể gượng ép nên hãy để mọi chuyện được tự nhiên thì mối quan hệ sẽ được tự nhiên và bền lâu hơn. Đó cũng là cách để Minh có thêm thời gian để tìm hiểu và có thêm những cơ hội chắc chắn cho riêng mình.

    Chúc em sớm xây dựng được mối quan hệ tình cảm chân thành và bền vững.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Phải lòng' chàng trai quen qua Facebook

Share This Page