Thực đơn bữa chiều: Nhanh và rẻ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 374)

    Vốn khá bận rộn nên với mình, nấu những món ăn vừa ngon lại nhanh và rẻ là điều mình ưu tiên hàng đầu. Trong thời tiết giao mùa thế này, trong thực đơn, mình thường hướng đến các món kho rất dễ ăn mà không mất công đoạn chế biến nhiều. Thử hình dung một bữa cơm chiều với món thịt kho củ cải thơm ngon, mềm mụp, một đĩa rau súp lơ xanh luộc xanh mướt, mát lành... thật là sung sướng. Chị em hãy thử nhé!

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: Khoảng 45 phút

    Giá tiền: Khoảng 65.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    - Củ cải trắng: 2 củ (khoảng 400g)

    - Thịt ba chỉ: 300g

    - Đường, hạt nêm

    - Hành khô, tiêu hột

    - Súp lơ xanh: 1 cái to

    - Dưa lá củ cải: 1 bát

    - Dưa hấu: 500g


    ***************************

    Món chính: Thịt kho củ cải

    Nhiều chị em khá ngại làm các món kho vì cho rằng chúng mất thời gian lại tốn gas tốn điện. Nhưng thực tế mình thấy làm món kho thực chất lại tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chẳng hạn, trong lúc kho thịt, đợi thịt chín, chị em còn có thể tranh thủ nấu nhiều món khác mà mình thích. Trong quá trình kho, mình chỉ để bếp ở mức om, liu riu thôi nên cũng không hẳn là quá tốn gas hay điện. Nếu nhà chị em nào có không gian ngoài trời rộng và thoáng thì nấu bếp than sẽ là giải pháp tiết kiệm nhất.

    [​IMG]

    Để nấu xong món thịt kho củ cải mềm thơm như mong muốn chị em chỉ mất khoảng 40.000-42.000 đồng trong 40-45 phút. Cả nhà sẽ thích mê món này đấy nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm làm một cách chi tiết.

    Món canh, rau luộc: Súp lơ xanh luộc

    Để giảm bớt độ ngấy cho các món kho thì rau luộc sẽ là “cứu cánh” tốt nhất. Rau luộc là món giữ lại được nhiều dưỡng chất và hương vị của rau.

    Trong lúc chờ thịt kho chín, chị em hãy tiến hành luộc súp lơ. Với món súp lơ xanh luộc chị em chỉ mất 12.000 đồng trong hơn 10 phút là xong mà vừa có ăn rau lại có nước luộc uống thay canh.

    [​IMG]

    Để giảm bớt độ ngấy cho các món kho thì rau luộc sẽ là “cứu cánh” tốt nhất (Ảnh: Internet)

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách luộc các loại rau luôn xanh và ngon nhất nhé!

    Món ăn kèm: Dưa lá củ cải muối

    Cúng như các loại dưa muối khác, vị dưa lá củ cả cũng rất ngon và giòn. Chị em có thể mua loại dưa này về ăn kèm, vừa giải ngán cho thịt lại đưa cơm hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Dưa cải muối sẽ giúp bữa cơm thêm ngon và bớt ngán

    Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý, dưa muối còn xanh hay dân gian thường gọi là chưa chín thường chứa nhiều muối nitograt, dễ gây ngộ độc, làm tim mệt, thở dốc, tức ngực. Ngoài ra, hợp chất này khi tích tụ lâu trong cơ thể cũng dễ gây ung thư. Hơn nữa, nhiều chị em có thói quen trộn mì chính vào dưa trước khi ăn nhưng điều đó không hề tốt vì trong môi trường axit hay nhiệt độ cao, bột ngọt dễ biến thành chất gây hại cho sức khỏe.

    Chỉ 5.000 đồng là có một bát dưa muối để ăn rồi nhé chị em.

    Tráng miệng: Dưa hấu

    Dưa hấu vốn nhiều nước lại có vị ngọt mát, nó cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượngnên rất thích hợp để làm món tráng miệng cho cả nhà sau mỗi bữa ăn.

    [​IMG]

    Chỉ khoảng 500g dưa hấu với 10.000 đồng là có ngay một đĩa hoa quả tươi ngon rồi.

    Xem tại đây để biết cách chọn dưa hấu ngon nào!

    Chúc bạn và gia đình sẽ có bữa cơm chiều ngon với thực đơn nhanh gọn này!


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don nhanh gon, cac mon man, mon an chinh, mon kho, thit kho, mon canh, mon trang mieng, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn bữa chiều: Nhanh và rẻ

Share This Page