Suýt mất mạng vì uống 'thần dược' mua ở chợ

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Dùng thuốc 'thần dược' mua từ chợ để ngừa ung thư, trị mất ngủ, bệnh nhân 55 tuổi ngụ ở Cam Lâm, Khánh Hòa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng suy gan cấp, vàng da toàn thân.


    Chăm chồng bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, bà Kiện đã mua thuốc Đông y không rõ nguồn gốc ngoài chợ về cho cả gia đình uống. Loại thuốc này được đồn đại là có thể "phòng ung thư, trị mất ngủ". Sau khi sắc thuốc uống liên tục gần 20 ngày thì bà phát sốt, vàng da, phải chuyển vào TP HCM nhập viện cấp cứu. Cô con gái 28 tuổi của bà cũng dùng loại thuốc trên để phòng bệnh nhưng do uống ít hơn nên được điều trị tại nhà. Hiện chồng của bà Kiện đã qua đời do bệnh ung thư, còn bà đang được theo dõi tại bệnh viện.

    [​IMG]
    Vì uống "thần dược" phòng ung thư, trị mất ngủ, bệnh nhân 58 tuổi phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Lê Phương.

    Thạc sĩ, bác sĩ Cao Hoài Tuấn Anh, Phó Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vàng da toàn thân, nổi mẩn đỏ khắp người, hơi lơ mơ, sốt trên 38 độ C. Các chỉ số xét nghiệm cho thấy bệnh nhân bị suy gan cấp.

    Bên cạnh phương pháp điều trị hỗ trợ gan thông thường, các bác sĩ đã tiến hành thanh lọc huyết tương để thải độc, cứu sống bệnh nhân. Sau 5 ngày tích cực điều trị, hiện dấu hiệu suy gan đã cải thiện, các chỉ số xét nghiệm đã tương đối ổn định nhưng sức khỏe của bệnh nhân vẫn còn yếu.

    Theo bác sĩ Tuấn Anh, bệnh viện từng tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp nguy kịch vì uống các thuốc Đông y không rõ nguồn gốc.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Suýt mất mạng vì uống 'thần dược' mua ở chợ

Share This Page