Thôi chức trưởng ca của bác sĩ trả bé còn sống về lo hậu sự

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 359)

    Ngoài việc bị kỷ luật cảnh cáo, bác sĩ chính trong vụ chẩn đoán nhầm bé sơ sinh tử vong còn bị buộc thôi làm nhiệm vụ trưởng kíp trực. Một nữ hộ sinh cũng bị kỷ luật khiển trách, lãnh đạo khoa bị kiểm điểm, phê bình.


    Sáng 15/8, bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, đã thông báo hình thức kỷ luật đối với kíp trực vụ cháu bé suýt bị chôn sống. Cụ thể, kíp trực chiều 4/8 gồm có bác sĩ Nguyễn Văn Sách trưởng ca, nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng cùng một bác sĩ và hai nữ hộ sinh khác.

    “Kíp trực hôm đó đã làm tốt nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Tuy nhiên, đã chủ quan dẫn đến đánh giá, kết luận không chính xác, đã vi phạm quy chế người bệnh tử vong của Bộ Y tế”, ông Ẩn nói và cho biết thêm, bác sĩ Sách là người đưa ra kết luận cháu bé đã chết.

    [​IMG]
    Bác sĩ Sách, người đưa ra kết luận cháu bé tử vong bị cảnh cáo. Ảnh: TB.

    Hội đồng kỷ luật đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, buộc thôi làm nhiệm vụ trưởng kíp trực đối với bác sĩ Sách, đồng thời khiển trách nữ hộ sinh Hằng. Những người còn lại được chia ra hồi sức cho sản phụ nên không liên quan, không bị kỷ luật. Ngoài ra, lãnh đạo khoa Sản phụ bị phê bình, kiểm điểm vì đã thiếu kiểm tra, giám sát viên chức để xảy ra vi phạm quy chế.

    Trong khi đó, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết sức khỏe cháu bé đang dần ổn định, được điều trị đặc biệt trong lồng kính.

    Chiều 4/8, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy lên cơn đau bụng và được người thân đưa vào đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vào lúc 17h. Các bác sĩ đưa chị Quy vào phòng sinh, khoảng 30 phút sau, một nhân viên bồng bé trai nặng 700g đưa cho người nhà bảo mang về lo hậu sự. Khoảng 19h cùng ngày, khi người nhà tắm cho cháu để mang đi chôn cất thì giật mình thấy cháu bé tím ngắt đang ngọ nguậy. Gia đình tức tốc đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

    Thu Bồn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thôi chức trưởng ca của bác sĩ trả bé còn sống về lo hậu sự

Share This Page