Doanh số smartphone lần đầu vượt điện thoại thường

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 296)

    Từng được coi là những sản phẩm xa xỉ, giá bán smartphone đã ngày một giảm, giúp chúng được tiêu thụ nhiều hơn cả các dòng điện thoại cơ bản, theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner.


    Trong quý II/2013, 225 triệu smartphone được bán ra toàn cầu, chiếm 51,8% còn điện thoại thường là 210 triệu. Tổng cộng có 435 điện thoại được phân phối, tăng 3,6% so với cách đây một năm.

    [​IMG]
    Nhờ giá rẻ, việc sở hữu smartphone hiện không còn quá khó.

    Tốc độ phát triển của smartphone tăng nhanh sau sự ra đời của Apple iPhone vào năm 2007 và đây cũng là điện thoại thông minh ăn khách nhất. Smartphone cũng đã qua mặt điện thoại thường ở một số quốc gia phát triển như Anh và Mỹ từ cách đây khoảng 2 năm.

    Tuy nhiên, sản phẩm của Apple là thiết bị cao cấp, khiến đa số người dân trên thế giới khó tiếp cận. Thị trường smartphone chỉ thực sự bùng nổ sau khi điện thoại Android hiện diện trên mọi phân khúc từ cao cho tới tầm trung và giá rẻ.

    Hệ điều hành của Google cũng là nền tảng di động phổ biến nhất, chiếm tới 79% thị phần, tăng từ 64,2% vào quý II năm ngoái. Thế mạnh giá rẻ của điện thoại cơ bản đã không còn khi hàng loạt mẫu Android của Trung Quốc, trong đó có một số giá dưới 100 USD, ra đời.

    iOS hiện chỉ còn 14,2% thị phần, giảm từ 18,8% cùng kỳ năm 2012 do sự phong phú của điện thoại Android cũng như phân khúc cao cấp đang dần bão hòa. Apple được cho là sẽ sớm tung ra phiên bản iPhone giá thấp để giành lại thị phần đã mất.

    Windows Phone vươn lên vị trí thứ ba về nền tảng di động với 3,3% thị phần trong khi BlackBerry chỉ còn 2,7%.

    [​IMG]
    Android dẫn đầu với 79% thị phần.
    [​IMG]
    Samsung vẫn là hãng smartphone lớn nhất thế giới với 31,7%. "Đồng hương" LG cũng đã vươn lên vị trí thứ ba.
    [​IMG]
    Samsung tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại số một toàn cầu. Nokia đứng ở vị trí thứ hai nhờ phát huy thế mạnh ở phân khúc giá rẻ.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Doanh số smartphone lần đầu vượt điện thoại thường

Share This Page