Người phụ nữ 43 năm mang khối u quái trên mặt

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 15, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    9 giờ sáng nay, các bác sĩ Bệnh viện FV (TP HCM) đã bắt đầu gây mê để phẫu thuật cắt bỏ khối u bạch mạch phá hủy toàn bộ phần mặt bên phải của chị Huỳnh Thị Lê Hoa ở Bạc Liêu.


    Chị Hoa cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, khối u đã bắt đầu xuất hiện trên gương mặt chị. "Ban đầu nó chỉ bằng ngón tay, sau đó cứ lớn dần lên, chiếm toàn bộ vùng mặt và cổ bên phải của tôi", bệnh nhân cho biết trước khi lên bàn mổ.

    [​IMG]
    Chị Hoa trước giờ lên bàn mổ. Ảnh: Thiên Chương.

    Cũng theo chị Hoa, không chỉ gây mất thẩm mỹ, khối u còn khiến chị phải chịu những cơn đau nhức suốt hơn 40 năm. Mỗi lần quá đau, chị đã phải tự lấy ống kim tiêm hút dịch bên trong bướu ra.

    Theo bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện FV, người trực tiếp mổ cho bệnh nhân, khối u của chị Hoa là loại bướu mạch máu. Nếu không điều trị, bướu này sẽ còn tiếp tục lớn dần lên.

    Do cơ thể bệnh nhân quá gầy ốm, sức khỏe yếu nên trước khi mổ, người bệnh đã phải điều trị tâm lý và dinh dưỡng hơn một tháng. Ca mổ dự kiến sẽ kéo dài từ 5 đến 7 tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện FV tự mổ bướu to cho bệnh nhân mà không có sự trợ giúp của bác sĩ nước ngoài.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ 43 năm mang khối u quái trên mặt

Share This Page