Cây robot mọc rễ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 317)

    Để tìm cách chế tạo robot có khả năng tự lập và thích nghi với môi trường, các nhà khoa học máy tính đã xoay sang thực vật để lấy cảm hứng thiết kế.

    Trong hội thảo Các cỗ máy sống ở London (Anh), chuyên gia Barbara Mazzolai của Viện Công nghệ Ý đã công bố dự án gọi là PLANTOID, với mục tiêu chế tạo một cỗ máy mọc rễ, giống như một cái cây thực thụ.

    [​IMG]
    Các chuyên gia Ý triển khai dự án cây robot mọc rễ - (Ảnh: treccani.it)

    Một hệ thống rễ được lắp đặt có thể hút năng lượng từ đất mà không cần phải dựa trên những nguồn năng lượng khác, như pin, quang điện hoặc phong điện, theo trang tin New Scientist.

    Đội ngũ nghiên cứu sẽ phát triển những cảm biến đặc biệt để phát hiện hóa chất, độ ẩm, độ axít của đất, nhiệt độ và trọng lực. Bên cạnh đó, họ cố gắng thiết lập các hệ thống liên lạc bên trong rễ.

    Thách thức ở đây là làm sao chế tạo được một bộ phận có thể phát triển mà vẫn duy trì được sức mạnh, đồng thời rễ cũng không mọc tùy tiện.

    Công nghệ trên cũng có thể được ứng dụng vào lĩnh vực y khoa, chẳng hạn như nội soi, có thể vươn dài bên trong cơ thể bệnh nhân trong khi vẫn duy trì sự linh hoạt.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Cây robot mọc rễ

Share This Page