MasterChef US: Sự trở lại bất ngờ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 14, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Lynn, Bri và Bime một lần nữa được bước vào căn bếp MasterChef US một cách rất bất ngờ. Một trong ba người này sẽ lấy lại được chiếc tạp dề đã mất và trở thành một trong top 7 người an toàn vào các vòng thi tiếp theo.

    Sự trở lại không mong đợi

    Việc giám khảo tuyên bố với các thí sinh họ không phải nấu ăn khiến cho cả top 6 khá thắc mắc. Dù được đi thẳng lên tầng trên nhưng khuôn mặt họ đầy vẻ lo âu. Krissi nói: "Nếu không nấu ăn thì chúng tôi sẽ làm gì? Tôi không biết chuyện này sẽ trở nên tốt hay xấu nữa".

    Tuy nhiên, căn bếp MasterChef US không thể nguội lạnh như vậy được. Ba giám khảo đã mời ba thí sinh từng bị loại quay trở lại cuộc thi một lần nữa. Gordon mời thí sinh có “tâm trí mạnh mẽ và khẩu vị thậm chí còn mạnh mẽ hơn”, đó là cô nàng ăn chay Bri. Trong khi Bri tươi cười hạnh phúc khi có cơ hội thể hiện mình lần nữa thì khi mới nghe tên cô, Krissi đã tỏ ra thất vọng xen giận dữ.

    Joe đưa Lynn trở lại, khiến các anh chàng khác như James, Jordan phải thốt câu chửi thề. Lí do rất dễ hiểu: Lynn là đầu bếp tuyệt vời. Còn Graham chọn Bime. Nhưng theo Natasha: “Bime là kẻ thua cuộc”. Còn James với giọng xách mé: “anh ta như một con gián không chết sau khi bạn giẫm lên nhiều lần”.

    [​IMG]

    Bri, Lynn và Bime đã được "cứu" và đưa trở lại căn bếp MasterChef

    Chuyện sẽ có một người trong số ba thí sinh đó được trở lại cuộc thi làm các đầu bếp đang an toàn bất an vô cùng, vì việc họ quay lại có thể gây nguy hiểm cho nhóm sáu người đang rất tự tin và các thử thách càng trở nên khắc nghiệt hơn.

    Mặc cho các thí sinh phía trên không chào đón, Bri, Lynn và Bime đang hừng hực khí thế, phấn khởi và sẵn sàng cho cuộc chiến cam go phía trước. Họ sẽ tham gia phần thi loại người đầu tiên, sau đó là phần đối đầu để lấy lại tạp dề.

    Cuộc chiến không khoan nhượng

    Ba thí sinh của chúng ta được giám khảo cho 5 phút để chọn tất cả mọi thứ cần. Ai cũng chạy nhanh nhất có thể đến phòng chứa đồ. Những rồi, thật ngỡ ngàng, căn phòng ấy chí có một thứ là trứng và trứng. Với nguyên liệu duy nhất ấy, họ không cần đến 5 phút như giám khảo cho. Do không biết giám khảo muốn gì nên mỗi người đều mang theo mình hai giỏ trứng đầy nhóc.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thật bất ngờ, trong gian nhà kho MasterChef chỉ toàn là trứng

    Yêu cầu của họ đơn giản chỉ là làm sao cho họ phần trứng ốp la hoàn hảo, các cạnh không bị cháy, lòng đỏ còn tái, lòng trắng và đỏ cân đối, đẹp, được nấu từ dưới lên. Tuy nhiên, cái khó là trong vòng 15 phút họ phải làm càng nhiều phần trứng như vậy càng tốt. Ai có nhiều trứng nấu đúng cách hơn sẽ vào vòng trong.

    Phần thi này yêu cầu vừa kỹ thuật và khả năng tổ chức bếp, tốc độ và sự chính xác của mỗi thí sinh. Chính vì thế áp lực cực lớn. Thêm nữa, họ không thể biết đối thủ của mình sẽ làm được bao nhiêu phần trứng như vậy nên chỉ có cách là làm hết sức với tốc độ nhanh nhất có thể. 100 đĩa sứ trắng, 12 chảo 8 inch y hệt nhau với 4 bếp đang sẵn sàng chờ họ trổ tài.

    Ngay lúc bắt đầu, Bime rất thạo trong việc tổ chức nhưng việc dùng bơ trước khiến cho anh bị chậm hơn hai người còn lại. Quản lý thời gian luôn là vấn đề của Bri. Các thí sinh phía trên tỏ ra lo lắng khi Lynn làm rất tốt. Nhưng cuối cùng, anh cũng bị nhược điểm làm cho mình rối tung lên, rõ ràng, Lynn không giỏi chịu áp lực.

    Sau 15 phút với tất cả nỗ lực, các thí sinh trông đợi vào sự đánh giá của các giám khảo. Rất nhiều trứng và cả đĩa bị ba vị giám khảo này giục vào thùng rác. Giám khảo mời họ trở lại chính là người đổ trứng không đạt.

    [​IMG]

    Khá nhiều đĩa trứng ốp không đạt của các thí sinh khiến GK bỏ vào thùng rác

    Mỗi tiếng đĩa vỡ đều khiến Lynn lo lắng, nó cụ thể hóa giấc mơ đang chết dần của anh. Từ 27 đĩa ốp la, Lynn chỉ còn lại 8 đĩa có trứng nấu hoàn hảo. Đối với Bri, 13 là con số may mắn của cô. Còn Bime, với tốc độ kinh khủng, anh đã làm ra 32 đĩa, và có đến 9 đĩa hoàn hảo.Và tất nhiên, Lynn không còn cơ hội nào trong căn bếp MasterChef US. Một lần nữa các thí sinh khác lại bất ngờ khi anh ra cửa, tuy nhiên, họ cũng thở phào nhẹ nhõm vì không ai muốn đối đầu với một người tài năng như anh.

    Xem video dưới đây để theo dõi cuộc chiến trứng ốp của Lynn, Bri và Bime:

    (Nguồn video: Begood)

    Khi đối thủ làm giám khảo

    Trong phần thi đối đầu, top 6 thí sinh cùng với giám khảo Joe, đánh giá món ăn của Bri và Bime. Tuy nhiên, đây là bài kiểm tra vị giác giấu mặt. Những giám khảo này sẽ không biết mình đang ăn món ai làm, tất cả dựa vào hương vị của món ăn chứ không có yếu tố tình cảm xen lẫn để đảm bảo sự công bằng nhất.

    [​IMG]

    Joe và 6 thí sinh còn lại sẽ làm giám khảo cho cuộc chiến này

    Nguyên liệu chính cho hai thí sinh vòng này là cá hồi vua, loại nguyên liệu hàng đầu cho các nhà hàng hàng đầu. Mỗi người được cấp một con cá, họ phải tự lọc cá hồi thành bảy phần và dùng chúng để làm bảy đĩa cá hồi áp chảo với yêu cầu: phần da giòn, sốt hollandaise hoàn hảo, chút măng tây, khoai tây đẹp. Tất cả phải hoàn thành trong vòng 60 phút ngắn ngủi.

    [​IMG]

    Trong khi Bri nhìn lúng ta lúng túng và dè dặt thì Bime làm rất tốt việc xẻ cá, đối với anh, cắt cá chỉ như cắt một miếng bơ. Kết quả là các miếng cá của anh nhìn như một trung đoàn, đều và đẹp. Bù lại các thao tác phần sau của cô khá thuần thục. Ở những giây cuối cùng, đồ ăn của cả hai được hoàn thành. Bri và Bime rất hồi hộp khi ngồi chờ bởi người đánh giá họ chính là đối thủ của họ.

    Phải công nhận rằng các thí sinh đã làm rất tốt phần thi của mình, cả Joe và sáu đầu bếp tại gia khác đều bị thuyết phục bởi cả phần ăn trên đĩa xanh của Bime, đĩa đỏ của Bri. Qua những lời nhận xét khách quan thì món ăn của Bime có phần khoai tây giản dị, măng tây có đĩa chưa được chín, cá hồi nêm nếm vừa ăn nhưng có đĩa lại chín quá, sốt hơi ít. Còn món ăn của Bri có cá hồi nấu hoàn hảo, đúng là ngôi sao của món ăn, măng tây đúng độ, sốt ngon, nhưng lại hơi nhạt.

    [​IMG]

    Hai món cá hồi vua áp chảo của Bri (trái) và của Bime

    Sau đó, các thí sinh khác lần lượt bỏ phiếu kín. Lần đầu được làm giám khảo đánh giá món ăn thay vì bị đánh giá nên họ nên rất phấn khích, vui mừng khác hẳn vẻ căng thẳng, lo lắng của hai thí sinh còn lại.

    Không nằm ngoài dự đoán, Bri là người lấy lại tạp dề của mình với bốn phiếu, chỉ hơn Bime một phiếu ủng hộ duy nhất. Tuy nhiên, chiến thắng đó là xứng đáng với những gì cô thể hiện.

    [​IMG]

    Bri đã thực sự trở lại và hứa hẹn sẽ có cuộc chiến đầy gay cấn với các thí sinh khác

    Tất nhiên, các thí sinh khác không mấy vui mừng khi nhìn thấy cô xuất hiện lại trong bếp MasterChef, người khó chịu nhất là Krissi. Trong các tập tiếp theo, chắc chắn chúng ta còn chứng kiến nhiều pha ganh đua và cuộc chiến công khai giữa hai người phụ nữ này.

    Dù sao thì cũng chúc mừng sự trở lại đầy ngoạn mục của Bri và tiếc cho anh chành tài năng Lynn một lần nữa. Hãy đón xem các tập tiếp theo của MasterChef US để ủng hộ cho thí sinh bạn yêu thích nhé.


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, bri, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Sự trở lại bất ngờ

Share This Page