Ân hận khi 'vượt rào' với tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    Sau khi dạo phố, cả hai tìm đến một quán cafe chòi tâm sự. Ở đây, người yêu cũ không chỉ ôm em mà còn âu yếm và vuốt ve em nữa. Cũng vì chiều theo cảm xúc bản năng nên em không đủ tỉnh táo và mạnh mẽ để ngăn lại.


    Em và bạn trai cũ yêu nhau chưa đầy 3 tháng thì chia tay nhưng vẫn coi nhau là bạn nên cả hai thường xuyên liên lạc với nhau. Cách đây vài hôm hai chúng em đi chơi và đến tối có đi xem phim ở quán cafe. Em chẳng biết phim gì nhưng thấy có khá nhiều cảnh mát mẻ và bạn ấy nắm chặt tay em trong khi xem phim. Vì thấy có gì đó không ổn nên khi xem xong cả hai cũng ngồi lại nói chuyện về mối quan hệ này và thống nhất từ nay sẽ không liên lạc gì nữa.

    Khi dạo xe trên phố, em ôm bạn và nói đây sẽ là cái ôm cuối dành tặng cho bạn. Bạn cũng muốn ôm em lần cuối và cả hai lại tìm đến một quán cafe chòi để tâm sự. Ở đây, bạn không chỉ ôm em mà còn âu yếm và vuốt ve em nữa. Cũng vì chiều theo cảm xúc bản năng nên em không đủ tỉnh táo và mạnh mẽ để ngăn lại.

    [​IMG]
    "Sau lần ấy em ân hận vô cùng". Ảnh minh họa: Sling.

    Về nhà em cảm thấy có lỗi với người yêu hiện tại và bố mẹ vô cùng. Em đã khóc rất nhiều và yêu cầu người đó đừng bao giờ xuất hiện trước mặt em nữa. Không biết người đó có khinh thường em vì chuyện này hay không và việc em làm có gì sai và đáng bị chê trách? (Thư).

    Trả lời:

    Chào Thư,

    Sau khi đọc thư của em tôi tự hỏi phải chăng đó là chuyện “tình cũ không rủ cũng tới” như người ta vẫn thường nói? Tuy nhiên, suy xét lại: Nếu như em và bạn trai cũ không tạo ra những điều kiện thuận lợi như thường xuyên liên lạc, đi chơi riêng, xem phim và uống cafe tâm sự… thì tình cũ có cơ hội để tới hay không? Rõ ràng qua những gì Thư chia sẻ, có thể khẳng định một điều là hoàn cảnh “tình cũ có rủ mới tới".

    Để biết những gì Thư làm có sai và đáng trách hay không, Thư hãy đặt mình vào vị trí của người yêu hiện tại và thử nghĩ sẽ thế nào nếu anh ấy biết được bạn gái mình hẹn hò với tình cũ và có những hành động thân mật như thế? Hoặc ở chiều ngược lại, yêu em nhưng giả như anh ấy cũng “tòm tem” với người cũ thì em sẽ đau khổ, hụt hẫng và thất vọng đến độ nào?

    Thư cũng không nên băn khoăn rằng người ấy có khinh thường mình hay không vì nếu nghĩ như thế, ắt hẳn em vẫn còn quan tâm đến người yêu cũ. Làm như vậy, chẳng những em không tôn trọng mình mà còn thiếu sự tôn trọng tới người yêu hiện tại và làm tổn thương những người thân xung quanh. Do vậy, thay vì nghĩ nhiều tới người cũ, Thư hãy lo vun vén cho tình yêu của mình để tránh những điều không hay có thể xảy đến với bản thân và người yêu.

    Nếu Thư không tỉnh táo để dứt khoát với người yêu trước đây thì không thể đảm bảo em có thể tiến xa trong tình yêu hiện tại vì “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”. Khi Thư đã chiều theo cảm xúc một lần như vậy thì biết đâu sẽ có lần kế tiếp nếu em không xác định rõ ràng tình cảm cũng như mức độ ưu tiên của bản thân. “Lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy” nên những việc em đang làm không những tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro mà đôi khi còn khiến người cũ nghĩ rằng em vẫn còn tình cảm nên sẽ tìm dịp để thường xuyên lui tới.

    Có một quy luật tâm lý khác biệt mang tính tương đối giữa nam và nữ khi yêu nhau: Người nam thường có những rung động về thể xác trước khi có những rung động về con tim; Ở phụ nữ thì ngược lại, họ phải có những rung động nơi con tim thì mới có thể có những rung động về thể xác. Nói điều này để Thư thấy rằng một khi em đã hết tình cảm với người cũ thì sẽ không có chuyện em chiều theo thân xác và để cho bạn có những cử chỉ âu yếm vuốt ve như vậy. Để thực sự quên người yêu cũ, điều đầu tiên Thư nên làm là tránh gặp gỡ và có những tiếp xúc thân mật.

    Thư mến, ông bà ta dạy rằng “Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần” nên dù đã vấp ngã, mong rằng em đủ can đảm, bản lĩnh và quyết tâm để đứng dậy. Biết mình sai là một chuyện nhưng có nghiêm túc để sửa sai hay không lại là chuyện khác. Thư nên nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một việc làm tốt đẹp và đúng đắn, nên hy vọng em tỉnh táo nhận ra bản chất của vấn đề để kịp thời dừng lại trước khi sự việc vượt khỏi tầm kiểm soát .

    Chúc em có được sự bình an trong tâm hồn. Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ân hận khi 'vượt rào' với tình cũ

Share This Page