Thực đơn nhanh có canh có cá

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Mình là người rất thích bày biện, muốn làm thật nhiều món ăn ngon cho cả nhà. Dù đi làm về mệt, nấu bữa cơm hơi vất vả một chút nhưng nhìn chồng, con ăn ngon miệng là mình cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Mệt mỏi dường như tiêu tan phần nào.

    Những hôm nhiều việc, không có thời gian để nấu nhiều món cho cả nhà nên mình thường làm các món kho để làm thức ăn mặn. Và cá kho là món mình lựa đầu tiên vì cá lành tính lại rất tốt cho sức khỏe, giá cả cũng rẻ nữa. Mướp đắng xào trứng cũng khá nhanh gọn. Cuối cùng mình lựa chọn rau muống luộc để vừa có rau ăn lại vừa có nước canh chua chan cơm. Chị em hãy thử thực đơn nhanh gọn này của mình xem sao nhé!

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: Khoảng 45 phút

    Giá tiền: Khoảng 65.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    - Cá trắm: 300g

    - Riềng, sả

    - Đường, nước mắm

    - Lá chè xanh

    - Mướp đắng: 02 quả

    - Trứng: 1 quả

    - Hành khô: 02 củ

    - Hành lá, mùi

    - Dầu ăn, hạt nêm, mỳ chính

    - Rau muống: 1 mớ nhỏ

    - Sấu: 3 quả (hoặc chanh)

    - Nhãn: 0,5kg


    *********************

    Món chính: Cá kho riềng sả

    Thời tiết mát mẻ hơn những ngày trong hè vì thế ăn cá kho rất trôi cơm. Những miếng cá kho màu cánh gián chắc nịch, nhiều thịt, lại nóng hổi thơm mùi riềng, sả, pha lẫn vị cay cay của những thứ gia vị này sẽ đem lại cảm giác thích thú khi thưởng thức. Chỉ khoảng 35.000 đồng và trong 40 – 45 phút là bạn đã đem lại cho gia đình nhỏ của mình một món ăn đầy dinh dưỡng rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm làm một cách chi tiết.

    Món canh: Rau muống luộc

    Trong thời gian kho cá cho chín, săn chắc các bạn hãy tranh thủ nhặt và luộc rau nhé. Những ngọn rau muống giòn giòn chấm với nước mắm tỏi ớt vừa ngon mát lại làm cho món cá kho bớt ngấy đi rất nhiều.

    [​IMG]

    Những ngọn rau muống giòn giòn chấm với nước mắm tỏi ớt vừa ngon mát lại làm cho món cá kho bớt ngấy đi rất nhiều (Ảnh: Internet)

    Với nước luộc, để tạo độ chua chị em có thể cho sấu, dọc, tai chua hay chanh tùy sở thích nhé! Chỉ 5.000-6.000 đồng và 12-15 phút là món rau luộc của bạn hoàn thành.

    Xem tại đây để tham khảo cách luộc rau luôn xanh nhé!

    Món xào: Mướp đắng xào trứng

    Mướp đắng xào trứng cũng sẽ là món ăn ngon mà làm rất nhanh gọn. Vị ngăm ngăm, giòn giòn của mướp quyện với vị bùi bùi, thơm thơm của trứng khiến bữa cơm trở nên ngon hơn rất nhiều. Mình nấu rất nhanh, chỉ 10 phút với chưa đầy 10.000 đồng tiền nguyên liệu là hoàn thiện món ăn này.

    [​IMG]

    Xem tại đây để tham khảo cách xào trứng mướp đắng chon ngon và giòn nhé!

    Tráng miệng: Nhãn

    Quả nhãn vừa thơm, vừa ngọt lại chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt, có tác dụng điều trị bệnh đau dạ dày, chứng mất trí nhớ, chống căng thẳng, mệt mỏi, giúp cầm máu… rất hiệu quả. Nhãn hiện tại chỉ khoảng 30.000 đồng/kg. Nhà có 3 người, chị em chỉ cần mua 0,5kg là được.

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình có bữa cơm ngon miệng với thực đơn nhanh gọn này nhé!


    Xem thêm chủ đề:thuc don, thuc don nhanh gon, cac mon man, mon an chinh, mon kho, ca kho, mon canh, mon xao, mon trang mieng, nhan, muop dang xao trung, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn nhanh có canh có cá

Share This Page