Dịch vụ dạy thú cưng dùng iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 276)

    Ngôi trường đặc biệt của Anne Jane Grossman tại Manhattan, New York (Mỹ) đã thu hút được 25 học sinh đăng ký nhằm giúp các những chú chó, mèo của họ biết cách thao tác với máy tính bảng Apple.


    "Những người tới đây thường hỏi rằng liệu tôi có thể dạy cho các chú cún thực hiện các giao dịch ngân hàng trên mạng được không. Thực ra, những thứ mà loài chó làm được trên iPad thì cũng chẳng mấy hững dụng", Anne chia sẻ. "Nhưng mà tôi cũng có hay làm được thứ gì hữu ích trên iPad đâu".

    Trong khoá huấn luyện của mình, Anne Jane Grossman khẳng định chuyện sử dụng phần mềm trên iPad có những tác động tích cực nhất định đến thú nuôi. Cô cho biết việc này có thể giúp cho vật nuôi giải trí khi phải ở nhà mình một mình, biết thêm các kỹ năng vận động cũng như "có ý thức xã hội" bằng cách kết bạn với những loài cô độc xung quanh.

    [​IMG]
    Một chú chó đang được hướng dẫn thao tác với iPad. Ảnh: WSJ.

    Tuy nhiên, không ít người tỏ ra lo ngại về sự hữu ích của những khoá học này. Pam Johnson-Bennett, chuyên gia về hành vi của mèo, cho biết: "Tình trạng bắt chuột trong game mãi mà không được sẽ khiến cho mèo trở nên căng thẳng, trong khi đó nếu có thể kết thúc việc này ngoài đời thực chúng sẽ trở nên thoả mãn hơn nhiều".

    David Snetman, một người nuôi mèo, từng cho thú cưng ngồi chơi iPad. Sau một tiếng nhìn con vật "cào cấu" màn hình không ngừng nghỉ, vị chủ nhân đành cất chiếc tablet đi vào không bao giờ cho nó chơi lại nữa. "Lúc đó trông nó rất bực mình", David tâm sự.

    Video trường dạy cún dùng iPad:

    Đức Trí
    Video: WSJ

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ dạy thú cưng dùng iPad

Share This Page