Chậm xử lý vụ trả bé sơ sinh còn sống về lo hậu sự

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, bản giải trình của những người liên quan chưa thể hiện rõ ai là người sai phạm chính nên hiện vẫn chưa có hình thức xử lý sai phạm.


    Từng khẳng định chậm nhất đến ngày 13/8 sẽ có hình thức xử lý đối với những người liên quan trong vụ trả bệnh nhi sơ sinh còn sống về cho gia đình chôn cất hôm 4/8, tuy nhiên sáng nay, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam Phạm Ngọc Ẩn lại cho biết hội đồng kỷ luật chưa có hình thức xử lý sai phạm đối với kíp trực này.

    Theo ông Ẩn, nguyên nhân là do bản giải trình mà những người liên quan gửi cho ông chưa đạt yêu cầu, cụ thể chưa thể hiện rõ ai là người có sai phạm chính. "Tôi đã yêu cầu những người này giải trình lại để có hình thức xử lý thích đáng", ông Ẩn nói.

    Vị giám đốc bệnh viện tiếp tục hứa khi nào có kết quả về hình thức xử lý đối với người sai phạm sẽ thông báo sau. Lần này ông không đưa ra mốc thời gian cụ thể.

    [​IMG]
    Cháu bé suýt bị chôn sống đang được điều trị đặc biệt trong lồng kính, sức khỏe đã tạm ổn định. Ảnh: Thu Bồn

    Bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết việc xử lý sai phạm cần phải kỹ lưỡng, đúng trình tự, trong khi chưa xác định được ai là người sai phạm chính thì cần phải xem xét, có thời gian. Ông Hai cũng cho biết, chiều nay Sở sẽ có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và sẽ nhanh chóng có kết luận.

    "Việc xử lý sai phạm đối với kíp trực là điều sớm muộn. Hiện tại, điều quan trọng và cần thiết nhất là phải dốc sức để cứu chữa cho cháu bé", ông Hai nói.

    Cũng trong sáng nay, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, cho biết sức khỏe cháu bé con của sản phụ Lữ Thị Lâm Quy đã tạm ổn định và vẫn đang được điều trị đặc biệt trong lồng kính. Trọng lượng của cháu bé giảm hơn so với lúc mới nhập viện, được các bác sĩ lý giải là do giảm cân sinh lý. Sau một thời gian, bé sẽ tăng cân trở lại.

    Chiều 4/8, sản phụ Lữ Thị Lâm Quy lên cơn đau bụng và được người thân đưa vào đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vào lúc 17h. Các bác sĩ đưa chị Quy vào phòng sinh, khoảng 30 phút sau, một nhân viên bồng bé trai nặng 700g đưa cho người nhà bảo mang về lo hậu sự. Khoảng 19h cùng ngày, khi người nhà tắm cho cháu để mang đi chôn cất thì giật mình thấy cháu bé tím ngắt đang ngọ nguậy. Gia đình tức tốc đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

    Thu Bồn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chậm xử lý vụ trả bé sơ sinh còn sống về lo hậu sự

Share This Page