Có nên yêu chàng đồng nghiệp chỉ thích đùa?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Aug 13, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    Tôi và anh gặp nhau ở công ty, anh hơn tôi 2 tuổi. Sau một thời gian quen, hai đứa bắt đầu có cảm tình. Qua những lần nói chuyện trên công ty, rồi mỗi tối gọi điện thủ thỉ, tôi luôn thấy anh là con người chỉ thích nửa đùa nửa thật.


    Anh ấy là một con người hay gây cười, thỉnh thoảng cứ thích thật giả lẫn lộn với người khác.

    Chưa bao giờ tôi cảm nhận anh nói thật với tôi, anh chưa bao giờ ngỏ lời yêu chính thức. Cả hai chưa được một lần hẹn hò hay là đi chơi với nhau. Tôi 25 tuổi rồi, lại là con người nhút nhát, hay nói thật, không che được cảm xúc của lòng mình nên nhiều lúc cũng hỏi thẳng anh luôn. Mặc dù anh luôn nói là thích tôi nhưng sao tôi thấy rất hoang mang.

    Lên công ty hai người vẫn gặp nhau, vẫn nói chuyện bình thường với nhau, mỗi buổi tối vẫn gọi điện cho nhau, nhưng tôi thấy chưa thể thực sự tin tưởng vào nhau. Tôi có nên duy trì tiếp mối quan hệ này không? (Hương).

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: congso.

    Trả lời:

    Hương thân mến,

    Người xưa đã dùng câu nói “Một lần bất tín, vạn sự bất tin” để nhắc nhớ mọi người về tầm quan trọng của niềm tin trong cuộc sống. Khi niềm tin bị rạn nứt, thật khó để có thể duy trì các mối quan hệ hay các hợp đồng làm ăn buôn bán, điều đó làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, của tập thể hay của một thương hiệu.

    Trong tình yêu và hôn nhân, niềm tin là thứ keo kết dính hai con người với hai tính cách khác biệt, thậm chí đối lập với nhau. Để tình cảm được bền vững, ngoài tình yêu thì người trong cuộc cần phải biết “chọn mặt gửi vàng” để tìm được người đáng tin cậy để trao gửi cuộc đời của mình. Nếu có sự vội vàng trong quá trình “chọn mặt”, tức niềm tin không được đặt đúng chỗ thì dễ đẫn đến tình trạng gửi vàng “nhầm địa chỉ” và thật khó để bảo toàn được cả chì lẫn chài của mình.

    Qua những gì Hương chia sẻ, tôi được biết bạn đang phân vân không biết có nên “gửi vàng” cho người con trai mình đang quen hay không. Sở dĩ bạn có những băn khoăn ấy vì người bạn kia chỉ thích nửa đùa nửa thật. Không những thế, dù quen nhau đã lâu nhưng chưa khi nào Hương cảm nhận được anh ấy đối xử thật tình với mình. Khi chưa thực sự tin tưởng và biết anh đối xử với bạn như vậy, chẳng hay điều gì khiến bạn còn có những băn khoăn và trăn trở?

    Điều quan trọng khi yêu một người là bạn cảm nhận được sự an tâm, tin tưởng cũng như quan tâm và chăm sóc khi ở bên người ấy. Nhưng ở đây Hương lại cảm thấy hoang mang, lo lắng mặc dù anh đồng nghiệp luôn miệng nói thích bạn khi chưa có lấy một cơ hội đi chơi hay hẹn hò riêng tư. Những lần tiếp xúc trên công ty hay qua điện thoại đều chưa đủ để bạn biết và hiểu anh ấy là người như thế nào, thực sự có nghiêm túc yêu thương và thành ý tiến tới với mình không.

    Khi Hương khẳng định chưa thể tin tưởng vào con người này, tốt nhất hãy cho mình thêm thời gian để tìm hiểu. Hương nên nhớ rằng, hôn nhân là chuyện cả đời nên sẽ không có chỗ cho việc thử và sai.

    Ông bà ta thường nói: “Có ở trong chăn mới biết chăn có rận”, đằng này dù chỉ đứng ngoài, phần nào bạn đã đoán biết được suy nghĩ và ý đồ của anh ấy nên thận trọng có lẽ là điều không thừa trong lúc này. Bên cạnh đó, để kiếm chứng nhận định của mình, Hương có thể khéo léo thu thập phản hồi của đồng nghiệp về anh ấy để có thêm thông tin rồi đưa ra quyết định sau cùng cũng không muộn.

    Trong trường hợp bạn muốn dừng lại thì đó cũng là cách tốt để giúp bạn biết rõ anh ấy có thực lòng theo đuổi mình hay chỉ đùa giỡn cho vui vậy thôi. Điều quan trọng là Hương cần mạnh mẽ, biết làm chủ cảm xúc và hành động của bản thân. Nếu đối phương biết bạn đang gồng mình để thử như thế, rất có thể anh sẽ đeo thêm một chiếc "mặt nạ" nữa và khi đó, không dễ để bạn hiểu được anh ấy thực sự muốn gì trong mối quan hệ với bạn.

    Hương thân mến, “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, một mặt bạn hãy lắng nghe cảm xúc thật của mình, mặt khác hãy dành thêm thời gian để tìm hiểu về tính cách và tình ý của anh đồng nghiệp. Làm tốt những việc kể trên, bạn sẽ có cho mình cách ứng xử khôn khéo trong việc duy trì mối quan hệ hiện tại mà không làm tổn thương đến bản thân.

    Chúc bạn thành công. Thân mến.

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Có nên yêu chàng đồng nghiệp chỉ thích đùa?

Share This Page