BlackBerry đang rao bán chính mình

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Từng tạo nên những tín đồ smartphone, BlackBerry đang trở thành kẻ thua cuộc trên thị trường điện thoại di động và cần sự thay đổi để ngăn đà lao dốc.


    Hãng sản xuất điện thoại Canada cho hay họ sẵn sàng tìm người mua lại công ty. Nhưng câu hỏi được cả CNetForbes đặt ra là ai sẽ quan tâm đến việc bỏ tiền ra để sở hữu công ty đang đã đánh mất quá nhiều thị phần trước Apple và Google.

    [​IMG]
    Từng làm mưa làm gió trên thị trường smartphone, BlackBerry đang đối mặt với những khó khăn không thể giải quyết.

    Ngày 12/8, BlackBerry tuyên bố họ đã đặt ra các phương án lựa chọn mang tính chiến lược cho công ty nhằm tăng giá trị và quy mô để thúc đẩy sự phát triển của BlackBerry 10. Hãng này giải thích trong thông cáo rằng lựa chọn đó có thể là liên doanh với đối tác hoặc bán cho một hãng khác.

    Ai sẽ mua công ty vang bóng một thời BlackBerry là một câu hỏi khó trả lời. Giới công nghệ đã có bài học lớn khi HP bỏ tiền tỷ mua lại Palm để rồi phải sớm khai tử các dòng thiết bị chạy nền tảng Palm WebOS.

    Thị trường smartphone vốn đã đông đúc với ba đối thủ đáng gờm là Android, iOS và Windows Phone. Hãng nào muốn mua lại BlackBerry sẽ phải biết chắc họ đã tìm ra cách để giúp BlackBerry lội ngược dòng.

    BlackBerry hiện chỉ còn chiếm 2,9% thị phần trong quý II/2013 theo IDC, giảm từ 4,9% năm ngoái dù họ đã tung ra 3 smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10. Do đó, Kevin Smithen, chuyên gia phân tích của Macquarie Securities, tin rằng BlackBerry đã hết lựa chọn, ngay cả khi họ đã chính thức công bố tìm người mua vì các nhà sản xuất thiết bị phần cứng không thực sự cần BlackBerry.

    Một số chuyên gia phân tích nhận định Samsung có thể quan tâm tới BlackBerry. Hãng Hàn Quốc đang thịnh vượng nhờ nền tảng Android nhưng lại muốn nới rộng khoảng cách và không muốn quá phụ thuộc vào Google. Họ đang đầu tư công sức phát triển hệ điều hành riêng (Bada, Tizen) nhưng hiện chưa đạt được kết quả như mong đợi. Các nhà phân tích của Jefferies tin BlackBerry có thể giúp Samsung xây dựng được một nền tảng di động mạnh mẽ.

    Một số người mua tiềm năng khác được dự đoán là các hãng đến từ Trung Quốc như Lenovo, Huawei và ZTE. Dù lựa chọn cuối cùng là gì, giới phân tích cho rằng BlackBerry cần hành động nhanh bởi càng trì hoãn, tiền bạc và lượng khách hàng sẽ càng giảm đi và sức hấp dẫn của nó trong mắt người mua ngày một giảm.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - BlackBerry đang rao bán chính mình

Share This Page