Hà Nội đề nghị khen thưởng người tố cáo vụ gian lận xét nghiệm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 391)

    Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ngày 12/8 vừa ký quyết định đề nghị Sở Nội vụ chủ trì các cơ quan liên quan xem xét, đề xuất biểu dương khen thưởng các cá nhân và tập thể đã dũng cảm tố cáo sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.


    Cũng trong quyết định này, Phó chủ tịch UBND còn đề nghị Sở Y tế và các cơ quan liên quan rà soát, củng cố cán bộ công chức, xử lý nghiêm các cán bộ có sai phạm, tiến hành tổ chức hội nghị toàn ngành để rút kinh nghiệm.

    UBND cũng giao công an Hà Nội khẩn trương điều tra, đảm bảo công minh, khách quan, sớm có kết quả điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đồng thời phối hợp với Sở Y tế và địa phương có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù.

    Vụ a> tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức được chị Hoàng Thị Nguyệt, cán bộ khoa xét nghiệm, tố cáo đến cơ quan chức năng. Theo đó, sự việc này diễn ra từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013 tại khoa Huyết học. Trong khi bộ phận cán bộ chính quy, phụ trách máy móc Nhà nước đầu tư chủ yếu ngồi chơi vì không có việc làm, thì bộ phận ngoại trú, phụ trách máy móc tư nhân lại làm không hết việc. Vì quá đông bệnh nhân, bộ phận này chỉ xét nghiệm vài mẫu máu, rồi lấy kết quả in sẵn trả cho nhiều người khác.

    T. An

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hà Nội đề nghị khen thưởng người tố cáo vụ gian lận xét nghiệm

Share This Page