Dân dã nhộng tằm xào dứa

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 12, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Bổ dưỡng, ngon miệng, dễ chế biến, nhộng thường được biến tấu thành nhiều món ngon như nhộng trộn với chuối cây, nấu cháo, rang lá chanh hay đơn giản là xào với dứa.


    Để làm món ăn này, nhộng phải lựa những con mập tròn, có màu vàng sáng, không bị dập, không bị thâm… Đó là nhộng còn mới, khi ăn có vị béo ngon miệng. Rửa sạch nhộng với nước muối pha loãng, rửa lại bằng nước sạch, để ráo, ướp với chút hạt nêm, hành tỏi cho ngấm. Dứa lựa quả chín vàng, mọng và ngọt đem gọt bỏ vỏ, mắt, rửa sạch rồi thái lát vừa ăn.

    [​IMG]
    Nhộng được ướp sơ qua với ít gia vị trước khi chế biến món ăn. Ảnh: Như Diệu

    Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn phi thơm dầu, cho nhộng vào xào nhanh tay khoảng 5 phút. Khi nhộng bắt đầu căng da, săn lại thì để nhỏ lửa, nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho dứa vào, xào đều tay rồi tắt bếp.

    Trút nhộng ra đĩa, thêm chút tiêu xay và hành lá cắt khúc là bạn đã có món ăn ngon miệng cho cả nhà thưởng thức. Món này phải ăn ngay khi còn nóng nên nó thường được chế biến khi bữa cơm gia đình đã được dọn sẵn sàng. Nếu để nguội, nhộng sẽ bị mềm, khi ăn có mùi khó chịu, không ngon.

    [​IMG]
    Nhộng xào dứa là món ăn dân dã nhưng lại rất ngon miệng và bổ dưỡng. Ảnh: Như Diệu

    Đĩa nhộng xào hấp dẫn người ăn với màu vàng đẹp mắt cùng hương thơm thoang thoảng của dứa. Tuy chỉ là món ăn dân dã, nhưng hương vị thơi ngon, bùi bùi béo béo của nó làm cho bạn khó cưỡng lại được sức hấp dẫn của nó.

    Như Diệu




    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dân dã nhộng tằm xào dứa

Share This Page