Nêu danh 3 cơ sở bún, bánh phở có chất cấm

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 11, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    6 mẫu sản phẩm gồm bún tươi, bánh phở, bánh hỏi của 3 cơ sở sản xuất tại TP HCM vừa được phát hiện có chứa Tinopal, axit Oxalic là hoá chất công nghiệp không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.


    Đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết, tại hộ kinh doanh Hoàng Thành, Hồng Bàng, quận 5, 2 mẫu bánh hỏi đã bị phát hiện có chứa Tinopal. Cũng tại cơ sở này, một mẫu bánh hỏi có Natri sulfite và một mẫu bánh lọt có Natri sulfite vượt mức cho phép.

    [​IMG]
    Nhiều mẫu bún tươi tại TP HCM bị phát hiện nhiễm tinopal. Ảnh minh họa: Thiên Chương

    Tại hộ sản xuất và kinh doanh Phương Dung, Phan Huy Ích , phường 12, Gò Vấp, một mẫu bún bò cũng được phát hiện có chứa Tinopal (hàm lượng 0,35 mg/kg).

    Ngoài ra, một mẫu bánh phở khác do Công ty TNHH Cát Tường, địa chỉ 38/73 Đường 50, phường 14, Gò Vấp sản xuất cũng bị phát hiện có chứa axit Oxalic.

    Sở Y tế đã tiến hành bàn giao toàn bộ các kết quả không đạt nêu trên cho Sở Công thương để thực hiện xử lý theo thẩm quyền, đồng thời chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Đoàn kiểm tra liên ngành 24 quận, huyện tiến hành kiểm tra mở rộng và lấy mẫu kiểm soát an toàn thực phẩm đối với toàn bộ các cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bột, tinh bột trên địa bàn thành phố.

    Tính tới thời điểm hiện nay, các đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra được 241 lượt đối với 212 cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bột, tinh bột trên địa bàn, lấy 166 mẫu kiểm tra các chỉ tiêu Tinopal, axit Oxalic, Natri sulfite và Natri benzoat.

    Sở Y tế sẽ tiếp tục thông tin tình hình kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bột, tinh bột trên địa bàn thành phố.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nêu danh 3 cơ sở bún, bánh phở có chất cấm

Share This Page