Enfa A+ không sử dụng nguyên liệu nhiễm vi khuẩn

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 381)

    Thông tin Whey Protein có trong nhiều loại sữa vừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum khiến nhiều bà mẹ có con nhỏ lo lắng. Một số nhãn hàng, trong đó có Enfa A+ của Mead Johnson, vừa được Bộ Y tế chứng nhận là không chứa nguyên liệu này.


    Sau khi Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand phát hiện các sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ nhỏ có chứa whey proterra bị nhiễm clostridium botulinum, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã công bố thông tin và yêu cầu các hãng sữa thu hồi những lô sữa đã được nhập và tiêu thụ trên thị trường. Điều này khiến rất nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

    [​IMG]
    Dòng sản phẩm sữa Enfa A+ không sử dụng nguyên liệu nhiễm khuẩn khiến nhiều bà mẹ bớt lo lắng. Ảnh minh họa.

    Song, thông tin mới đây đăng trên website của Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm của Bộ Y tế đã phần nào trấn an các bà mẹ cho con sử dụng sữa của Mead Johnson Nutrition. Cụ thể, dòng sữa Enfa A+ của công ty này không sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate từ Công ty Fonterra-New Zealand.

    Trong báo cáo gửi Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Bộ Y tế, Công ty Mead Johnson khẳng định tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Mọi sản phẩm trước khi xuất xưởng, đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt với 2.300 bước.

    Ông Enda Ryan – Tổng giám đốc công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam cho biết: "Các sản phẩm mang thương hiệu Enfa A+ không bị ảnh hưởng bởi nguồn nguyên liệu whey protein concentrate từ công ty Fonterra từ New Zealand. Sự đầu tư nghiêm túc về khoa học giúp Mead Johnson cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng với tiêu chuẩn quốc tế, đạt chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho các bé". Theo ông, trong giai đoạn này, cha mẹ không nên hoang mang, lo lắng. Thay vào đó, gia đình có trẻ nhỏ cần kiểm tra kỹ sản phẩm sữa đang cho con dùng xem có thuộc lô hàng bị thu hồi hay không. Nếu đúng, phụ huynh nên đưa bé đi kiểm tra sức khỏe và cân nhắc kỹ trước khi chọn sản phẩm sữa cho con sử dụng.

    Các bà mẹ cần tư vấn về việc chọn sản phẩm sữa an toàn cho con có thể liên hệ đường dây nóng: 19006602 hoặc website: www.giadinhenfa.com.vn.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Enfa A+ không sử dụng nguyên liệu nhiễm vi khuẩn

Share This Page