MasterChef US: GK Joe rơi nước mắt

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 378)

    Các thí sinh đã được gặp lại người thân sau mấy tháng trời xa cách, cuộc hội ngộ đầy bất ngờ trong căn bếp MasterChef US đã khiến người lạnh lùng nhất, giám khảo Joe, cũng phải rơi nước mắt.

    Cũng như các phần thi trước, chiếc hộp bí ẩn lại một lần nữa làm khán giả và thí sinh bị bất ngờ trong sung sướng.

    Chiếc hộp bí mật làm Joe rơi nước mắt

    Khi chiếc hộp bí mật MasterChef US được kéo lên một cách từ từ, chúng ta chỉ thấy chân và chân. James đã nghĩ: “Hi vọng đó không phải các thí sinh từng bị loại quay lại chương trình”. Và anh đã không phải đối mặt với sự sợ hãi đó, những người trong chiếc hộp bí ẩn lớn ấy là người thân của các thí sinh đến từ khắp nơi trên đất Mỹ.

    Họ gặp lại nhau sau những tháng ngày xa cách, và nhiều người không cầm được nước mắt, như Natasha: “Đã mấy tháng rồi tôi chưa được gặp con trai. Đây là chiếc hộp bí ẩn tuyệt nhất”. Hay Jordan: “Nhìn thấy bố khiến tôi bật khóc. Từ khi mẹ qua đời bố luôn bên cạnh anh và cổ vũ anh. Ngoài ra, bố mẹ Jessie, vợ của Luca, bạn gái Melisa của Eddie và vị hôn thê của James đều đoàn viên với nhau ngay tại căn bếp của chương trình.

    [​IMG]

    Xuất hiện trong căn bếp MasterChef US một chiệc hộp bí mật thật lớn

    [​IMG]

    Những người thân của các thí sinh đến từ khắp nơi trên đất Mỹ bước ra từ trong chiếc hộp bí mật

    [​IMG]

    Các thí sinh trong vòng tay của người thân sau nhiều tháng xa cách

    Người duy nhất không có người thân đến là Krissi. Tuy nhiên, con trai cô đã gửi đến cô những lời yêu thương qua băng ghi hình. Trước cảnh tượng hạnh phúc như vậy, Joe, vị giám khảo lạnh lùng nhất của chúng ta đã rớt nước mắt. Đây là một hình ảnh hiếm hoi mà không phải ngày nào cũng thấy của người đàn ông khó tính này.

    [​IMG]

    Krissi xem lời nhắn nhủ của con trai qua mạng

    [​IMG]

    Joe, vị giám khảo lạnh lùng nhất của chúng ta đã rớt nước mắt vì xúc động trước tình cảm của hai mẹ con Krissi

    Natasha cũng vốn là thí sinh không thích Krissi nhưng cô cũng cảm thấy xót xa cho Krissi. Bởi theo cô, không được gặp con trai, người thân là một nỗi buồn rất lớn, trong một khoảnh khắc ngắn, có lẽ, bản năng làm mẹ đã khiến họ thông cảm cho nhau hơn.

    [​IMG]

    Natasha thông cảm với hoàn cảnh của Krissi

    Ngay sau đó, các vị khách mời đặc biệt lên trên lầu để quan sát các thí sinh nấu món ăn được truyền cảm hứng từ người thân của họ. Các đầu bếp tại gia được chọn 15 nguyên liệu bất kì và có 60 phút để hoàn thành phần thi.

    [​IMG]

    Sự có mặt và cổ vũ của người thân khiến các thí sinh phấn chấn hơn hẳn

    Sự có mặt và cổ vũ của người thân khiến các thí sinh phấn chấn hơn hẳn. Tất cả họ đều sẵn sàng nấu món ăn mà người họ yêu quý thích nhất bằng cả trái tim. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến các thí sinh mất tập trung hơn bình thường. Natasha quên nước dùng gà, Jessie cảm giác căng thẳng một chút vì bố mẹ là nhà phê bình của cô…

    Xem video dưới đây để theo dõi cuộc thi nấu món ăn cho những người thân yêu của các thí sinh MasterChef US:

    Từ bếp nhà đến đẳng cấp nhà hàng

    Phần khó nhất không phải là yêu cầu cho các giảm khảo thấy được con người, tình yêu của các thí sinh trong món ăn mà là làm sao để biến món ăn thân thuộc, gần gũi ấy thành những món sang trọng, đạt đẳng cấp nhà hàng. Muốn như vậy, họ cần vận dụng hết những kĩ năng được học trong suốt chương trình từ đầu đến giờ: các kĩ thuật làm bếp, khả năng căn cơ thời gian và đặc biệt là cách trang trí món ăn làm sao cho tinh tế, thu hút nhất.

    Sau 1 giờ, thành phẩm của các thí sinh khiến giám khảo không khỏi trầm trồ. Tiếc là theo quy định, chỉ có ba món xuất sắc nhất được so sánh để chọn ra một món của một đầu bếp chiến thắng mà thôi. Và ba cái tên được xướng lên đó là Natasha, Jessie và Luca.

    [​IMG]

    Top 3 xuất sắc trong phần thi chiếc hộp bí mật

    Natasha làm món cơm hạt dài nấu với dừa vụn, sốt cari xanh, ngô nướng tôm xay. Món này dù cay nhưng con trai của cô rất thích. Nó cũng thuyết phục được giám khảo. Joe nhận xét: “Hương vị tuyệt vời. Cách nêm gia vị khôn ngoan. Nhẹ nhàng, đáng chú ý. Cơm mềm mịn. Ngô như một phụ gia phi truyền thống, nhưng thông minh, làm tăng thêm kết cấu và độ ngọt”. Graham, Gordon hoàn toàn không phản đối gì bởi nó có độ cân bằng hoàn hảo, ngọt, cay và ngậy, cơm mềm mượt, thơm phức.

    [​IMG]

    Natasha làm món cơm hạt dài nấu với dừa vụn, sốt cari xanh, ngô nướng tôm xay

    Món gia đình Jessie ưa nhất là thịt vịt, do vậy nguyên liệu chính cô chọn là ức vịt. Để cho món ăn mới lạ và ngon hơn bình thường, cô áp chảo ức vịt với quả mâm xôi sốt vang, cải russel nướng và thịt xông khói Ý. Cách trình bày của cô cũng rất tinh tế. Graham không tiếc lời cho món ăn nấu “ngon nhất từ đầu của cô trong cuộc thi”: Thịt vịt nấu hoàn hảo, vị chua từ quả mâm xôi bổ sung cho sự bổ béo của thịt, cách trình bày thông thạo.

    [​IMG]

    Ức vịt áp chảo với quả mâm xôi sốt vang, cải russel nướng và thịt xông khói Ý của Jessie

    Còn Luca, chọn làm món ăn truyền thống của Ý: Risotto cá bơn bọc trong màng mỡ áp chảo. Cả ba giám khảo đều thích món này bởi nó được trình bày đẹp, màu sắc hoàn hảo, nấu ở mức độ chín vừa phải, ngon lành. Luca là đầu bếp Ý duy nhất lọt vào top 7 của MasterChef Mỹ, anh đã thể hiện mình không hề yếu kém như người ta tưởng qua phần thi thuyết phục này. Anh xứng đáng là người có món ăn ngon nhất phần thi thử thách chiếc hộp bí ẩn.

    [​IMG]

    Risotto cá bơn bọc trong màng mỡ áp chảo của Luca giành chiến thắng

    Căng thẳng hợp đồng tác chiến luân phiên

    Với lợi thế của người có món ăn ngon nhất, Luca không phải nấu ăn trong thử thách loại người. Dù lần này, không được quyết định các thí sinh khác nấu món gì nhưng anh có quyền chia đội cho các thí sinh khác để họ nấu món sushi mà giám khảo yêu cầu.

    [​IMG]

    Thử thách loại người với sushi

    Các đầu bếp tại gia còn lại phải quan sát thật kĩ các loại sushi trên đĩa và làm lại đúng như những gì họ được nhìn thấy từ cách trình bày cho đến nguyên liệu và hương vị. Luca đã chia các thí sinh thành ba đội. James – Jordan, sự sắp cặp này của Luca khiến giám khảo và các thí sinh khá ngạc nhiên, Jordan mừng với lựa chọn này, anh rất tự tin và tuyên bố sẽ gặp Luca ở vòng sau. Còn James nghĩ ngợi và đoán chắc Luca có động cơ ngầm nào đó bởi ai mà tin Luca lại cho hai người hợp nhau thành một đội.

    [​IMG]

    6 thí sinh còn lại đang chuẩn bị cho thử thách mới

    Nhưng điều đó có thể lí giải, không phải James, Jordan mà Natasha mới là thí sinh Luca nhắm đến, anh muốn cô phải về nhà hôm nay. Chính bởi vậy, anh đã sắp để Krissi song hành cùng cô. Nhưng điều đó không làm Natasha lo lắng. Hơn nữa, Krissi lại có vẻ rất hợp tác: “Natasha bảo tôi làm gì tôi sẽ làm thế” vì Natasha biết làm sushi còn Krissi chỉ biết nấu cơm, cắt rau củ và lóc phi lê cá.

    Cặp còn lại là Eddie và Jessie. Họ thấy khá ổn. Nhưng các thí sinh lại một lần nữa choáng váng với yêu cầu của giám khảo: đây là thử thách đồng đội luân phiên, một người sẽ nấu trước và khi có hiệu lệnh “đổi” thì các thí sinh đổi vị trí cho nhau thay vì cả hai cùng làm một lúc.

    Việc này đã biến căn bếp MasterChef thành chốn cực kì ồn ào với các tiếng hướng dẫn, nhắc nhở của thí sinh với nhau. Nhưng nó cũng làm cho không khí tràn đầy nỗ lực, sự khẩn trương.

    Natasha - Krissi khá đồng thuận. Natasha lãnh đạo rất tốt, cương quyết, thể hiện khát khao mãnh liệt muốn chiến thắng và Krissi cũng theo hướng dẫn một cách hoàn hảo. Giám khảo bị ấn tượng bởi Natasha trong thử thách này.

    [​IMG]

    Krissi và Natasha kết hợp khá nhuần nhuyễn

    Đội James – Jordan lại tiềm ẩn nguy cơ vì theo như Joe: “họ có cái tôi quá lớn”. Điều đó làm cho những bất đồng của hai người trong việc xử lý nguyên liệu không được giải quyết, gây ra hậu quả mà sau đó họ phải gánh chịu. Gordon phải chạy xuống để nhắc họ cách làm cầu gai (hải sâm). Chỉ sau thời gian ngắn, Jordan không còn tin đội anh sẽ là số 1 nữa.

    Jessie và Eddie cũng không suôn sẻ cho lắm vì Eddie lúng túng và Jessie lại không đủ mạnh, không biết nhiều về món đang làm. Gordon nhận xét: “Anh ấy (Eddie) trông như con nai trước đèn ô tô”.

    [​IMG]

    Jessi và Eddie có sự kết hợp chưa tốt

    Khi thời gian sắp hết, Natasha cho thấy một tốc độ phi thường khi hoàn thành đĩa sushi gồm cả việc cuộn cơm và trình bày trong vòng gần 3 phút. Sự dồn dập, hối thúc và thao tác ở những giây cuối cùng không chỉ khiến các thí sinh đứng ngoài mà các giám khảo cũng phải nhấp nhổm.

    Ba đĩa sushi của ba đội lần lượt được đem đến trước mặt các giám khảo. Krissi nói rằng các món có thể thiếu thứ này thứ kia nhưng nhìn đẹp và cô tin Natasha. Niềm tin ấy hoàn toàn có cơ sở bởi những gì Krissi thể hiện trong thử thách này rất tuyệt vời. Hình thức món ăn hấp dẫn, cơm nấu hoàn hảo. Sự nhún nhường và tận tụy của Krissi lần đầu tiên trong cuộc thi đã khiến cho công việc trôi chảy, họ xứng đáng là đội có món ăn ngon nhất, hoàn hảo nhất tập này.

    [​IMG]

    Nhưng hai đội đối thủ của họ thì không may mắn như vậy. James – Jordan khiến giám khảo Joe thất vọng vì tôm còn sống, cơm, cá đều thiếu muối, cà tím đắng vì không ngâm muối.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, so với hai đội trước, món ăn của đội Jessie – Eddie mới thật gây thất vọng: cầu gai làm chưa sạch, tanh, cơm nhiều giấm nên rất chua, cá thì cắt không đạt. Tất cả kéo họ xuống và đưa hai thí sinh vào vùng nguy hiểm. Các giám khảo nhận định, so với Jessie thì Eddie là người xứng đáng bị ra về hơn, do vậy, Eddie không có mặt trong top 6 của MasterChef US mùa 4.

    [​IMG]

    Món ăn gây thất vọng của Jessi và Eddie khiến Eddie bị loại

    Tập sau, các thí sinh không phải nấu ăn trong một thử thách, thay vào đó, chúng ta sẽ gặp lại Bri, Lynn, Bime. Ba đầu bếp tài năng nhưng do những sai lầm mà bị loại sớm hơn dự định. Liệu ai trong số họ sẽ được cấp lại tạp dề và quay trở lại căn bếp MasterChef US?


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, lynn, luca, jessie, krissi, jordan, jame, edie, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva,

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: GK Joe rơi nước mắt

Share This Page