Motorola, Asus có thể sản xuất Nexus 4 và Nexus 10 bản mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 360)

    Công ty con của Google có thể sẽ giúp hãng sản xuất Nexus 4 mới trong khi Asus cũng sẽ thay thế Samsung trong vai trò đối tác trên mẫu Nexus 10.

    [​IMG]
    Google đổi từ Samsung sang Asus để sản xuất Nexus 10 mới. Ảnh: The Verge.

    Máy tính bảng Nexus 7 inch vừa bán ra thị trường của Google do Asus sản xuất nhưng phiên bản 10 inch gần đây nhất lại là kết quả hợp tác với Samsung. Nexus 10 là một thiết bị ấn tượng khi ra mắt cuối năm 2012 với màn hình 2.560 x 1.600 pixel và là một trong những sản phẩm đầu tiên xuất xưởng với chip Samsung Exynos 5250 nhân ARM Cortex-A15.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Geek, Google đã bỏ qua Samsung và lựa chọn Asus là nhà sản xuất máy tính bảng Nexus 10 tiếp theo. Thông tin này cũng trùng khớp với thông tin bán lẻ dự kiến của hệ thống Best Buy, một trong những đối tác lớn nhất của Google. Máy dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian nghỉ lễ (cuối năm) 2013.

    Không có nhiều thông tin cấu hình được tiết lộ nhưng sản phẩm có thể chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean, màn hình độ phân giải cao như năm ngoái và bộ vi xử lý nhanh hơn, chip Qualcomm Snapdragon 800.

    [​IMG]
    Thông tin về nhãn hàng mới trên Best Buy.

    Ngoài Nexus 10, Google được cho là sẽ ra mắt một mẫu điện thoại dòng Nexus trong năm nay. Thiết bị nhiều khả năng vẫn sẽ có tên gọi là Nexus 4 tương tự như model năm ngoái. Con số 4 liên quan đến kích thước màn hình thay vì số lượng máy đã ra mắt trước đó.

    Blogger chuyên viết về công nghệ cao, Taylo Wimberly, người từng tiết lộ nhiều thông tin chính xác về mẫu Moto X vừa trình làng cho hay Motorola sẽ là đại diện tiếp theo sản xuất điện thoại Nexus mới. Máy sẽ ra mắt trong quý IV năm nay.

    Thông tin này không gây nhiều bất ngờ bởi Motorola đang thuộc sở hữu của Google dù vẫn hoạt động riêng biệt. Hơn nữa, điện thoại Moto X mới ra mắt có rất nhiều tính năng được hỗ trợ từ phần mềm của Android rất tốt, điều mà các hãng sản xuất khác khó có được.

    Google chưa đưa ra thông tin chính thức nào liên quan đến Nexus 10 và 4 mới.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Motorola, Asus có thể sản xuất Nexus 4 và Nexus 10 bản mới

Share This Page