Hơn 70 công nhân nhập viện sau bữa trưa

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Sau bữa trưa gồm có cá kho, rau muống luộc, cơm..., nhiều công nhân của nhà máy may Vạn Hà (thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt… hàng chục người phải nhập viện khẩn cấp.

    [​IMG]
    Hơn 70 công nhân nhập viện sau bữa ăn ca tại nhà máy may Vạn Hà. Ảnh: Lê Hoàng.

    Chị Vũ Thị Yên (36 tuổi, một công nhân của nhà máy may Vạn Hà) cho biết, sau khi ăn xong bữa trưa ngày 9/8, nhiều người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, giống như người bị sốt. Theo các công nhân, khẩu phần bữa trưa gồm có cơm, rau muống luộc và cá kho.

    "Thức ăn hôm nay cũng như mọi ngày, chỉ có cơm rau với cá trắm kho, nhưng cá ăn bở giống như để lâu ngày. Cá kho ăn bở có thể là thực phẩm hôm qua nhà máy để lại hôm nay nấu cho công nhân ăn vì trước đó do sự cố bão Mangkhut đổ bộ nên nhà máy mất điện, công nhân không đi làm”, một công nhân nhận định.

    Ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa cho biết, các công nhân ở nhà máy may Vạn Hà bắt đầu nhập viện khoảng 14h30 chiều 9/8, tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, đã có 71 người nhập viện. "Bước đầu, chúng tôi tiến hành các liệu pháp như bù nước, điện giải… Qua theo dõi hiện chưa có bệnh nhân nào nguy kịch đến tính mạng phải chuyển tuyến", ông Hùng nói.

    Phó Chi cục trưởng, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Thanh Hóa Hà Văn Giáp, cho biết, chi cục đã cử cán bộ xuống hiện trường yêu cầu dừng bếp ăn của nhà máy, cho tiêu độc khử trùng, đồng thời lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm đề điều tra nguyên nhân ngộ độc.

    [​IMG]
    Trụ sở nhà máy may Vạn Hà, nơi xảy ra vụ ngộ độc tập thể. Ảnh: Lê Hoàng.

    Nhà máy may Vạn Hà do Công ty TNHH Minh Hòa có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng trên diện tích 5ha. Nhà máy hiện có hơn 600 công nhân và mới đi vào hoạt động hồi giữa tháng 7.

    Lê Hoàng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hơn 70 công nhân nhập viện sau bữa trưa

Share This Page