Vụ 'lộ các đoạn chat mật vì mất nick' xôn xao Facebook tuần này

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 10, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 454)

    Tối 6/8, một người có tên HHH đã công khai các đoạn chat Facebook mùi mẫn, nhạy cảm được cho là giữa anh này và một số sao Việt, làm nổ ra nhiều cuộc tranh cãi trên mạng.


    Nhiều ý kiến cho rằng nhân vật HHH này bị cướp (hack) tài khoản và kẻ khống chế tài khoản đó đã đọc được những đoạn tán gẫu tình cảm với những người nổi tiếng nên đã quyết định phát tán chúng. Cũng có ý kiến nhận định rằng một kẻ ác ý nào đó cố tình lập các tài khoản giả mạo rồi tự chat với nhau để tung lên mạng nhằm tạo ra các tin đồn xấu. Thực hư của câu chuyện vẫn đang được xác minh, nhưng cũng đủ khiến không ít người giật mình. Tình trạng mất tài khoản Yahoo và Facebook diễn ra khá thường xuyên thời gian qua. Trong khi các đoạn chat qua Yahoo Messenger trên máy tính này không thể mở trên các máy tính khác, Facebook Messenger lại đồng bộ trên mọi thiết bị, nên kẻ cướp nick dễ dàng đọc được. Công cụ chat vốn là nơi để nhiều người sử dụng "buôn dưa lê", đùa cợt và các đoạn tán gẫu bị cắt xén sẽ dễ dàng bị hiểu nhầm nếu không đặt trong hoàn cảnh cụ thể.

    [​IMG]
    Nhiều người tỏ ra lo lắng vì thói quen hay "nói linh tinh" khi chat trên Facebook và bắt đầu xoá các đoạn chat nhạy cảm để tránh hậu quả về sau.
    [​IMG]
    Facebook vài ngày qua tràn ngập các status, ảnh chế... liên quan đến cơn bão khiến Hà Nội ngập nặng, nước tràn Hồ Gươm.
    [​IMG]
    Thông tin Bệnh viện đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) đã nhân bản các kết quả xét nghiệm máu để phát cho bệnh nhân cũng làm nhiều người sửng sốt và phẫn nộ bởi tính mạng của con người đã bị coi rẻ.
    [​IMG]
    Chuyện chàng trai Trần Hữu Hiệp đã nhường áo phao và cứu nhiều người khác, trong đó có một phụ nữ mang thai, trước khi tử vong vì kiệt sức trong vụ chìm tàu tại biển Cần Giờ (TP HCM) làm người đọc nghẹn ngào xúc động.
    [​IMG]
    Cộng đồng mạng được dịp 'ôn lại" những vụ đi máy bay thót tim sau khi một máy bay Vietnam Airlines rơi tự do hơn 100 mét ngày 6/8 khi đang từ Hà Nội đi Bangkok (Thái Lan).
    [​IMG]
    Một bức ảnh cảm động cũng được chia sẻ nhiều trong tuần này là hình ảnh một phóng viên truyền hình đã bật khóc khi phỏng vấn các em bé có hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh.
    [​IMG]
    Trong khi đó, các bà mẹ có con nhỏ lại hoang mang trước thông tin sữa nhiễm khuẩn gây liệt cơ và lo ngại vì đã cho con uống.
    [​IMG]
    Việc Đại học Y lấy điểm chuẩn cao đã là chuyện quen thuộc nhiều năm nay, nhưng không ít người vẫn tiếc cho những thí sinh được tới 3 điểm 9 mà vẫn trượt.
    [​IMG]
    Nhiều người dùng Facebook Việt đã vào Fan Page của câu lạc bộ Sapporo Consadole (Nhật) nơi Công Vinh thi đấu để chửi bới cầu thủ này, khiến ban quản trị của trang đã phải viết một status bằng tiếng Việt nói rằng họ sẽ xoá các bình luận với ngôn từ không tốt.
    [​IMG]
    Mang tiếng là "chủ nhân" của điện thoại, thực chất người sử dụng chỉ là nô lệ của thiết bị đó.
    [​IMG]
    Đặc nhiệm Hà Lan cũng thua xa dân thường Việt Nam.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vụ 'lộ các đoạn chat mật vì mất nick' xôn xao Facebook tuần này

Share This Page