Bữa ăn công nhân thiếu hụt chất dinh dưỡng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 364)

    50 trong số 100 công nhân được Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM khảo sát cho biết đã ăn mì gói 6 lần trong tuần, 80% số họ dùng rau mỗi ngày và hầu hết không có sữa, trái cây.


    Theo các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, khẩu phần ăn trong 24 giờ của mỗi công nhân đang dưới chuẩn năng lượng tối thiểu để làm việc của người trưởng thành. Cụ thể, nếu năng lượng tối thiểu của một người mỗi ngày cần có 1.800 kcal thì công nhân nữ chỉ đạt 64,6% và nam ăn khỏe hơn nhưng cũng chỉ khoảng 85%.

    "Đây là nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ suy dinh dưỡng trong công nhân từ các tỉnh nhập cư vào TP HCM tương đương 30%. Công nhân không đủ sức khỏe làm việc và đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của công nhân nữ", đại diện nhóm khảo sát cho biết.

    Kết quả khảo sát cũng cho thấy công nhân dùng thịt nhiều hơn cá, lượng gạo sử dụng trong ngày ít hơn chuẩn trung bình khoảng 373g mỗi ngày. Hầu hết công nhân không có điều kiện để uống sữa và các sản phẩm từ sữa. Trong 100 người thì chỉ khoảng 12 người cho biết có ăn sữa. Trái cây, loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe cũng thường xuyên không có mặt trong bữa ăn của công nhân, thay vào đó món ăn thường dùng nhất là mì hoặc phở ăn liền.

    Sắt, một vi chất ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của công nhân cũng được xác định thiếu trong bữa ăn công nhân. Lượng sắt trung bình mà mỗi công nhân dung nạp trong ngày chỉ đạt khoảng 46% nhu cầu người trưởng thành.

    Từ thực trạng trên, các bác sĩ cho rằng cần phải có thêm những chương trình hỗ trợ bữa ăn cho công nhân. Bản thân công nhân cũng cần trang bị thêm những kiến thức dinh dưỡng để có thể thiết kế cho mình bữa ăn tiết kiệm mà đủ chất.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn công nhân thiếu hụt chất dinh dưỡng

Share This Page