Tẩy trắng bún bằng hóa chất công nghiệp

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Kiểm tra các sản phẩm chế biến từ gạo trên địa bàn thành phố Cần Thơ, nhà chức trách phát hiện hóa chất sử dụng trong sản xuất bún là Tinopal - loại tẩy trắng dùng trong công nghiệp.


    Chiều 8/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ chuyển kết quả xét nghiệm mẫu hóa chất sử dụng để làm bún cho Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ xử lý theo thẩm quyền. Hóa chất này được nhà chức trách phát hiện tại cơ sở sản xuất bún và bánh lọt ở khu vực 5, phường An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ.

    Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và UBND TP Cần Thơ vài ngày trước đã kiểm tra, lấy mẫu các cơ sở sản xuất thực phẩm chế biến từ gạo như phở, hủ tiếu, bún, bánh lọt. Cơ sở sản xuất bún và bánh lọt ở khu vực 5 phường An Khánh bị cơ quan chức năng phát hiện sử dụng 2 loại hóa chất lạ. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy hóa chất này là huỳnh quanh Tinopal.

    Chủ cơ sở khai nhận số hóa chất này mua tại một cửa hàng ở quận Ninh Kiều, bên ngoài bao bì ghi rõ là "chất tẩy trắng".

    Tinopal là hóa chất sử dụng trong công nghiệp, vào cơ thể có thể làm tổn thương hệ tiêu hóa, niêm mạc thành ruột, dẫn đến viêm loét ruột, dạ dày, tổn thương những mao mạch khiến cơ thể khó khăn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như tiêu hóa thức ăn.

    "Nếu sử dụng bún chứa Tinopal lâu dài sẽ gây suy gan, suy thận, cơ thể trở nên mệt mỏi và dẫn đến ung thư", một bác sĩ cảnh báo.

    Trà Giang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tẩy trắng bún bằng hóa chất công nghiệp

Share This Page