3 trẻ Bến Tre tử vong vì bệnh tay chân miệng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 9, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 324)

    Sau nhiều ngày bị bệnh tay chân miệng, bé trai 1 tuổi ở Bến Tre mới được gia đình đưa vào bệnh viện điều trị nên thiệt mạng. Tỉnh này có 3 trường hợp tử vong do bệnh tính từ đầu năm.


    Tại cuộc họp giao ban toàn ngành y tế sáng 9/8, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết đã nhận kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM, xác định bé trai 1 tuổi ở xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam tử vong do bệnh tay chân miệng.

    Theo gia đình, sau nhiều ngày nóng sốt, xuất hiện mụn nước trong lòng bàn tay, chân và miệng thì bé Quý mới được đưa vào Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (TP Bến Tre) cấp cứu cách nay gần 1 tuần. Lúc này bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bệnh nhi rất yếu, diễn biến bệnh nặng ở cấp độ 4. Dù được cấp cứu tích cực theo đúng phác đồ nhưng bé tử vong sau vài giờ nhập viện.

    Trao đổi với VnExpress.net, ông Tán cho biết từ đầu năm đến nay toàn tỉnh ghi nhận hơn 2.200 trường hợp bị bệnh tay chân miệng, trong đó 3 ca tử vong. Riêng tuần qua tỉnh này có 68 ca.

    Sáng nay, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre chỉ đạo tuyến cơ sở cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân ý thức phòng bệnh. Người lớn cần sớm đưa trẻ đến trạm y tế và bệnh viện khi thấy các triệu chứng như nóng sốt, nổi mụn nước ở tay, chân, miệng kèm các triệu chứng mệt mỏi, chán ăn… để hạn chế trường hợp tử vong vì đến cơ sở y tế muộn.

    Duy Khang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 3 trẻ Bến Tre tử vong vì bệnh tay chân miệng

Share This Page