Bữa cơm nhanh gọn ngày mưa

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 411)

    Với những ngày mưa bão thì chế biến các món ăn kho là thích hợp nhất. Thưởng thức thịt ba chỉ kho dưa thơm mềm, canh ngao rau muống đơn giản, kim chi cay, giòn với cơm trắng nóng hổi thì thật là tuyệt.

    THỰC ĐƠN NHANH GỌN

    Thời gian: Khoảng 45 phút

    Giá tiền: Khoảng 65.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người
    Nguyên liệu:
    - 300gr thịt ba chỉ

    - 1 bát dưa chua

    - Hành tím, gia vị, nước hàng, nước mắm, dầu hào

    - Ngao: 500g

    - Rau muống: 1 bó

    - Me: 1 quả

    - Kim chi: 5.000 đồng

    - Ổi tráng miệng: 2 quả (300g)


    *******************

    Món chính: Thịt kho dưa

    Thịt ba chỉ mềm, thơm, kết hợp cùng vị chua dịu của dưa cải khiến món thịt kho dưa trở nên thật ngon miệng và hấp dẫn cho bữa cơm chiều. Món ăn tuy đơn giản lại rất đưa cơm, nhất là trong những ngày mưa gió như thế này. Chỉ chưa đến 40.000 đồng và 30 phút là đã có ngay một đĩa đầy ắp thịt, dưa chua chua, mằn mặn, thơm mềm rồi.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm thịt kho dưa một cách chi tiết.

    Món canh: Canh ngao rau muống

    Trong thời gian đợi thịt kho dưa chín mềm, chị em tranh thủ nấu canh ngao và rau muống nhé. Thông thường, nếu có thời gian, chị em có thể ngâm ngao với nước muối pha loãng cho sạch cát. Nhưng thời gian không có nên chỉ cần rửa sạch vỏ ngao rồi cho vào nồi nấu. Khi ngao mở miệng, tắt bếp rồi lấy ruột ngao rửa qua một chút. Nước ngao gạn sạch rồi đem nấu canh.

    [​IMG]

    Chỉ 15 phút và 15.000 đồng là cả nhà đã được thưởng thức món canh ngao rau muống hoàn hảo rồi.

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết.

    Món ăn kèm: Kim chi cải thảo

    Vị chua chua, cay cay của kim chi rất thích hợp để thưởng thức trong ngày mưa. Nếu ở nhà không có sẵn kim chi, chị em có thể mua ở siêu thị về rồi dự trữ trong tủ lạnh ăn dần nhé. Chỉ cần túi bát nhỏ khoảng 5.000 đồng là đủ để ăn rồi.

    [​IMG]

    Nếu có nhiều thời gian, chị em có thể tham khảo tại đây để biết cách làm kim chi cải thảo nhé!

    Tráng miệng: Ổi

    Mùa ổi đang về. Những trái ổi tươi ngon có mùi thơm của ổi dễ chịu, nhất là khi ổi chín. Ổi chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan. Ổi còn cung cấp một lượng lớn viatmin và khoáng chất giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng với các độc tố bên ngoài.

    [​IMG]

    Ổi rất thích hợp để làm món tráng miệng (Ảnh: Internet)

    Lượng vitamin C trong ổi lại chủ yếu tập trung ở phần vỏ. Vì thế bạn nên rửa thật sạch ổi và ăn cả vỏ để có thể tận dụng được hết lượng vitamin có trong ổi. Ổi rất thích hợp để làm thứ quả tráng miệng!


    Xem thêm chủ đề:thit kho dua, thuc don, thuc don nhanh gon, thuc don ngay mua, mon an chinh, mon canh, mon an kem, mon trang mieng, canh ngao rau muong, canh ngon, canh, kim chi cai thao, oi, nhung mon an ngon, các mon ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm nhanh gọn ngày mưa

Share This Page