Nga phát triển xe bọc thép bay

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 344)

    Một xe bọc thép chiến đấu có tính năng của một phương tiện đổ bộ đường không và trực thăng sẽ được Nga phát triển vào năm 2030 để đáp ứng những yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

    >>> Nga phát triển thành công xe thiết giáp không tiếng ồn

    Tư lệnh Lực lượng đổ bộ đường không Nga (VDV), Tướng Vladimir Shamanov ngày hôm 1/8 cho biết lực lượng này sẽ được trang bị phương tiện chiến đấu lai bao gồm các tính năng của xe bọc thép chiến đấu đổ bộ đường không và trực thăng vào năm 2030, để đáp ứng những yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

    [​IMG]
    Xe chiến đấu bọc thép đổ bộ đường không BMD-4M

    “Các cuộc xung đột vũ trang trong những năm 2020 và 2030 sẽ đòi hỏi một phương tiện chiến đấu có những tính năng lai giữa một xe bọc thép và một máy bay trực thăng. Chúng tôi đang lên kế hoạch phát triển một phương tiện lai giữa xe bọc thép chiến đấu loại nhẹ và máy bay trực thăng có thể chở được 4 người”, ông Vladimir Shamanov tiết lộ.

    Ông Shamanov cho biết lực lượng VDV trong tương lai gần sẽ nhận được xe chiến đấu bọc thép đổ bộ đường không BMD-4M phiên bản cải tiến và xe bóc thép chở lính Rakushka cũng như xe bọc thép chở lính BTR-82 được trang bị pháo tự động 2A42 30-mm.

    Tư lệnh lực lượng VDV cũng cho biết hệ thống kiểm soát và chỉ huy chiến thuật hiện đại (C20) sẽ dần được trang bị cho các đơn vị lính nhảy dù.

    Lực lượng đổ bộ đường không Nga hiện tại bao gồm khoảng 35.000 binh sĩ được triển khai tại 4 sư đoàn và 1 lữ đoàn. Ông Shamanov cho biết VDV sẽ được bổ sung 3 lữ đoàn tấn công đường không để tăng khả năng phản ứng nhanh với các cuộc xung đột trong tương lai.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nga phát triển xe bọc thép bay

Share This Page