Bác sĩ đỡ đẻ bất ngờ khi biết bé sơ sinh trả về còn sống

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 347)

    Bác sĩ Nguyễn Văn Sách ở Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, trưởng ca trực đã bàn giao bé sơ sinh còn sống cho người nhà về chôn cất, thừa nhận kíp trực đã sai hoàn toàn.


    Trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Văn Sách, trưởng kíp trực chiều 4/8, thừa nhận có sai sót trong việc đưa cháu bé còn sống về chôn cất. Bản thân ông rất bất ngờ khi biết tin này.

    [​IMG]

    Bác sĩ Nguyễn Văn Sách thừa nhận kíp trực đã sai khi giao cháu bé chưa ngừng thở hẳn về cho gia đình lo hậu sự. Ảnh: Linh Nhi.


    Theo ông Sách, trong kíp trực hôm đó, ngoài ông còn có bác sĩ Lê Hùng Nhật, cử nhân điều dưỡng Hằng cùng hai nữ hộ sinh. Khi sản phụ Lữ Thị Lâm Quy được người nhà đưa vào bệnh viện, kíp trực chuẩn bị cho sản phụ Quy thì thấy em bé đã nằm ngoài âm hộ, nhau thai cũng đã ra bên ngoài.

    Tình hình lúc đó buộc kíp trực phải chia làm hai, một bên chăm sóc sản phụ, một bên hồi sức cho cháu bé. Sau khoảng 30 phút, em bé vẫn trong tình trạng tím toàn thân, thở nấc, có lúc ngừng thở kéo dài, nhịp tim chậm. Sau đó, bác sĩ Nhật và điều dưỡng Hằng nhận định em bé đã tử vong hẳn nên mời người nhà đến để thông báo đưa cháu bé về lo hậu sự.

    "Việc bàn giao cho người nhà đem về chôn cất trong khi em bé này chưa ngừng thở hẳn (trong y học gọi là chết lâm sàng) là sai hoàn toàn. Đây là lỗi chung của kíp trực hôm đó", ông Sách nói. Ông cho biết sáng 6/8 đã cùng kíp trực đến thăm hỏi sức khỏe của cháu bé tại bệnh viện.

    Anh Nguyễn Văn Tin (35 tuổi, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, Quảng Nam) cha của cháu bé suýt bị chôn sống, cho biết sáng 8/8 lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam thăm hỏi sức khỏe con trai anh và trực tiếp xin lỗi gia đình.

    Theo bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, hiện sức khỏe của cháu bé có tiến triển tốt hơn so với trước. Bé đã hết nhiễm trùng và được đưa vào chăm sóc, điều trị đặc biệt ở lồng kính.

    Trước đó chiều 4/8, sản phụ Quy lên cơn đau bụng, được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để sinh. Sau đó, người nhà nhận được thông báo cháu bé đã chết, đưa về lo hậu sự. Gia đình tắm rửa cho cháu bé để mang đi chôn cất phát hiện cháu vẫn còn sống, vội đưa vào Bệnh viện Nhi Quảng Nam cấp cứu.

    Linh Nhi - Thu Bồn

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ đỡ đẻ bất ngờ khi biết bé sơ sinh trả về còn sống

Share This Page