Cặp đôi nấm Masutake và vang Terrazas

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Tại buổi tiệc thử rượu vang tại nhà hàng Ashima, thực khách có cơ hội thưởng thức sự kết hợp giữa món nấm phương Đông và thức uống đến từ phương Tây.


    Matsutake là loại nấm quý hiếm mọc trong những rừng thông gỗ đỏ Nhật Bản. Loại nấm này từng được người Nhật gọi là “nấm tiến vua”, không chỉ vì sự quý hiếm mà còn vì hương vị thanh tao, quý phái và những đặc tính trị liệu hiệu quả. Khi mùa thu đến, nấm Matsutake được thu lượm trong những rừng thông rồi vận chuyển bằng máy bay về tới Việt Nam theo đơn đặt hàng của Tập đoàn Golden Gate. Giá trị của mỗi cân nấm tươi lên đến hàng trăm đô la Mỹ, không thua kém gì nấm cục (Truffel châu Âu).

    [​IMG]
    Nấm Matsutake nướng than hoa.

    Salad cá hồi, nấm và rong biển là món khai vị đầu tiền cho buổi tiệc. Cá hồi béo ngậy, nấm thơm, rong biển giòn sật được kết hợp với ly vang Terrazas Reserva Chardonnay long lanh màu vàng chanh. Món chính có bò Mỹ áp chảo nấm Matsutake, lẩu nấm…. và tâm điểm của bữa tiệc là món Masutake nướng than hoa.

    Với những món ăn này, Matsutake và Terrazas Reserva Malbec đã trở thành một "cặp đôi tài sắc"’ khi rượu vang mang hương vị phức hợp của hoa hồng, violette khô, nồng nàn mùi mận đen, nho đen, còn Matsutake thanh tao, mùi thơm ngọt ngào quyến rũ.

    [​IMG]
    Khách mời tại tiệc "Wine dinner" tại nhà hàng Ashima.

    Chuyên gia rượu vang - ông Gustavo cho biết: "Terrazas Reserva Malbec được làm từ nho hái cẩn thận bằng tay, đến từ những ruộng nho trên 45 năm tuổi ở độ cao 11.500 mét còn Terrazas Reserva Chardonnay được làm từ nho Chardonnay trồng ở độ cao 1.200 mét, là một trong những ruộng nho cao nhất thế giới".

    Trong mùa nấm Matsutake tươi, Ashima gửi tặng khách hàng nấm Matsutake nướng trị giá 280.000 đồng. Thông tin chi tiết và voucher in tại đây. Hotline: 1900 6622
    Fanpage: www.facebook.com/ashima.launamthiennhien; Web: www.ashima.com.vn

    Ngọc Điệp

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cặp đôi nấm Masutake và vang Terrazas

Share This Page